Sai lầm nghiêm trọng khi nấu ăn gây bệnh cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn còn nấu ăn theo cách dưới đây coi chừng rước bệnh vào người.

Không làm nóng chảo trước khi nấu

sai-lam-khi-nau-an-1

Bạn nên làm nóng chảo trước khi nấu để món ăn ngon hơn.

Các đầu bếp hàng đầu đều khuyên rằng nếu bạn nghĩ chảo đã đủ nóng, hãy chờ thêm 2 phút trước khi cho dầu ăn. Chảo nóng già sẽ xào rau, rán thịt ngon hơn.

Nấu tỏi quá sớm

Hầu hết công thức nấu ăn đều khuyên bạn nên cho tỏi vào cuối cùng hoặc bỏ vào món ăn sau khi nấu xong khoảng 2-3 phút. Tỏi chứa ít nước hơn mọi thực phẩm khác.

Rửa gà dưới vòi nước

Đây là một sai lầm của những người nấu ăn vì quá trình rửa không những làm lây lan vi khuẩn sang các vật dụng xung quanh bếp mà cũng không thể loại bỏ vi khuẩn khỏi thịt gà.

Tốt nhất, hãy ướp gà trong hỗn hợp dầu và giấm cùng với các loại gia vị và thảo dược. Cách này sẽ làm giảm các hợp chất có nguy cơ gây ung thư trong quá trình nướng thịt, có tên là heterocyclic amines (HCA). Để đảm bảo an toàn hãy ướp gà trong tủ lạnh. Nếu ngâm gà trong nước sốt có thể tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển.

Nấu quá nhiều thực phẩm trong một chiếc nồi/chảo

Việc bạn nấu quá nhiều thực phẩm trong 1 nồi/chảo khiến cho chúng không thể ngấm đều gia vị và chín đều. Do đó, để chất lượng món ăn được ngon hơn, bạn hãy dùng đúng cỡ chảo/nồi so với lượng thực phẩm cần nấu. Nếu chảo/nồi quá nhỏ trong khi đồ ăn thì nhiều thì bạn nên chia nhỏ số lần nấu.

Không nếm thức ăn khi nấu

Nấu mà không nếm gia vị cũng giống như việc bạn viết 1 cuốn sách mà không cần đọc và sửa bản in thử. Đến khi vào bàn mới nếm khiến món ăn của bạn có khả năng thiếu hoặc mất cân bằng hương vị. Vì thế, đừng quên nêm nếm ngay khi nấu để kịp điều chỉnh gia vị cần thiết.

Thịt tái

sai-lam-khi-nau-an-2

Ăn nhiều thịt tái sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hoạt động của hệ thống đường ruột.

Ăn nhiều thịt tái sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hoạt động của hệ thống đường ruột bởi các vi sinh vật độc hại có trong thịt.

Chiên ngập dầu

Chiên ngập dầu sẽ làm tăng lượng chất béo bão hòa cho cơ thể, nhưng nhiều bà nội trợ vẫn dùng cách này để chiên thức ăn.

Đặc biệt, chiên ngập dầu làm tăng lượng cholesterol, là nguyên nhân chính gây tăng cân. Nếu chất lượng dầu kém, nó còn là nguyên nhân gây nhiễm trùng dạ dày, nguy cơ ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link