Đàm Vĩnh Hưng sẽ bị xử phạt vì vô đạo đức nghề nghiệp

17:24, Thứ ba 05/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: “Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ ra quyết định xử lý ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vì liên quan tới lối hành xử thiếu văn hóa, vi phạm đạo đức nghề nghiệp".

Trước đấy, trong bữa tiệc Halloween tối 31/10, khi hàng loạt các sao Việt hóa trang thành các nhân vật kinh dị thì Đàm Vĩnh Hưng lại mặc áo blouse trắng, đeo tai nghe, đeo găng tay trắng và trên ngực có bảng tên đề rõ "bác sỹ Cát Tường".

Sự việc này khiến cho dư  luận cực phẫn nộ khi xác của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền do bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường Nguyễn Mạnh Tường phi tang chưa được tìm thấy.

Hành động này của Đàm Vĩnh Hưng làm dư luận bất bình. Nhiều người đặt ra một câu hỏi rằng Đàm Vĩnh Hưng có mắc bệnh điên khùng không, hay do đã mắc bệnh sao quá đà mà tự kiêu trà đạp lên cả đạo đức xã hội? Có người còn cho rằng hành động của nam ca sĩ là không thể chấp nhận được khi ‘hồn nhiên” vui đùa trên nỗi đau của gia đình nạn nhân và cổ xúy cho tội các của bác sĩ thẩm mỹ.

Đàm Vĩnh Hưng trong tạo hình bác sĩ Cát Tường.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đang thu thập các tài liệu, bài viết phản ánh về việc Đàm Vĩnh Hưng đã đóng giả làm bác sĩ Cát Tường trong dịp lễ Halloween vừa qua. Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho hay: "Ngày mai (6/11), Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ ra quyết định xử lý ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vì liên quan tới lối hành xử thiếu văn hóa, vi phạm đạo đức nghề nghiệp".

Theo ông Chương, dù ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không vi phạm trong lĩnh vực biểu diễn nhưng hành động thiếu văn hóa của ca sĩ này ảnh hưởng rất nhiều tới công chúng, gia đình nạn nhân. Điều này là không thể chấp nhận được.

Trước đấy,  ông hoàng nhạc pop Việt Nam đã lên tiếng thanh minh: “Tại đêm hội người ta đưa gì thì mình mặc. Khi tới đó, bạn bè kêu tôi mặc cho vui nên cũng làm theo chứ không hề để ý. Đến khi thấy mọi người chỉ trỏ tôi mới nhìn rõ dòng chữ trên áo”.

Đàm Vĩnh Hưng còn gây sốt với lời phát biểu tự kiêu: "Những ai hiểu được tôi, tôi vô cùng trân trọng. Ai không hiểu, đang chỉ trích, chửi bới tôi, tôi xin nhắn nhủ họ: Cách tốt nhất để một ai đó chìm vào quên lãng, là đừng bao giờ thèm đả động đến họ. Được mọi người quan tâm, tôi thấy  mình đang hot hơn bao giờ hết trong suốt 16 năm qua. Kiểu này thì Đàm Vĩnh Hưng còn sống dài dài. Chân thành cám ơn”.

Việc thiếu văn hóa ứng xử và vi phạm đạo đức nghề nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng cần được chỉnh đốn bằng những hình thức xử phạt nghiêm khắc. Để trong nghệ thuật còn giữ được cái chân – thiện – mỹ ngay chính ở mỗi nghệ sĩ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link