Dân "áp giải" bí thư Đảng ủy lên UBND xã đòi nợ

13:49, Thứ ba 26/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra vào tối 24/7, hàng trăm người dân trong xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà, Lào Cai đã bao vây nhà ông Vũ Ngọc Hiếu, Bí thư Đảng ủy xã này để đòi nợ tiền cho vay với lãi suất cao.

(Phunutoday) - Sau khi bao vây nhà riêng ông bí thư để gây áp lực đòi trả tiền vay nhưng không được, hàng trăm người dân đã “áp giải” ông Hiếu lên trụ sở UBND xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà, Lào Cai nhờ chính quyền địa phương giải quyết.
[links()]
Sự việc xảy ra vào tối 24/7, hàng trăm người dân trong xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà, Lào Cai đã bao vây nhà ông Vũ Ngọc Hiếu, [[Bí thư]] Đảng ủy xã này để đòi nợ tiền cho vay với lãi suất cao.

Công an huyện Bắc Hà đã điều 4 cán bộ xuống trụ sở UBND xã để tiếp nhận, thống kê số tiền của người dân cho gia đình ông Hiếu vay. Theo thông kê sơ bộ, đến nay có gần 20 người đứng ra kê khai số tiền đã cho vợ chồng ông Hiếu vay với số tiền lên đến gần chục tỷ đồng.

Công an huyện thống kê số người cho vợ chồng ông Hiếu vay tiền. Ảnh: Báo Lào Cai
Công an huyện thống kê số người cho vợ chồng ông Hiếu vay tiền. Ảnh: Báo Lào Cai

Tại cơ quan chức năng, ông Hiếu khai nhận từ năm 2007 đến nay, vợ ông (bà Nguyễn Thị Quyết, 37 tuổi) đã ký giấy biên nhận vay tiền của nhiều người, hứa trả lãi suất cao, nhưng không có khả năng thanh toán.

Các trường hợp cho vợ chồng ông Hiếu vay như: chị Trương Thị Thủy, thôn Bảo Tân 1, cho vay 500 triệu đồng; chị Bùi Thị Thùy, thôn Nậm Khắp Ngoài cho vay 200 triệu đồng; bà Đỗ Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã cho vay 400 triệu đồng... Số tiền huy động được, bà Quyết dùng vào việc gì mọi người đều không rõ.

Ngày 22/7, biết mình bị lừa, nhiều người đã đến đập phá nhà cửa và đe dọa sẽ trừng trị bà Quyết, lực lượng công an đã phải đưa bà Quyết lên Công an huyện để đảm bảo an toàn. Quá bức xúc, tối 24/7 hàng trăm hộ dân đã kéo đến nhà ông Hiếu yêu cầu được trả lại tiền. - Báo Lào Cai thông tin.

Ngay sau đó, ông Hiếu đã được đưa về trụ sở công an huyện Bắc Hà để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, tháng 4/2011, dư luận cũng nóng ran chuyện Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Hữu Văn bị người người dân “vây bắt” tại nhà một cô giáo, vì nghi hai người có quan hệ bất chính.

Nghi ngờ về sự xuất hiện không bình thường của “quan” xã tại nhà cô giáo Đặng Thị Lý (Phó hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Văn Thụ, Chương Mỹ, HN), người dân đã theo dõi và sau một thời gian “vây ráp”, họ đã lôi ông Phùng Xuân Thư - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Hữu Văn ra từ một khe tối giữa 2 ngôi nhà cô giáo Lý.

Người dân xã Hữu Văn cho rằng, hành vi của ông Thư là không trong sáng, vi phạm đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên, nên ông chủ tịch không đủ phẩm chất đạo đức để ứng cử đại biểu HĐND xã Hữu Văn nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Liên quan tới vụ việc này Ban Kiểm tra đảng ủy huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khiển trách bà Đặng Thị Lý, Hiệu phó trường mần non Hoàng Văn Thụ về việc bà Lý đã vi phạm quy định về tư cách, phẩm chất người cán bộ, đảng viên.

Đối với ông Phùng Xuân Thư, Đảng ủy huyện Chương Mỹ vẫn chưa đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng vì quy trình xử lý lại phức tạp hơn. Cho tới ngày 18/7 trường hợp của ông Phùng Xuân Thư mới xử lý ở cấp Đảng ủy xã Hữu Văn. Kết quả họp Chi bộ và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đều đưa ra hình thức khiển trách với ông Phùng Xuân Thư.

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc