Đàn bà 40 có 2 điều không thể cầu, 3 thứ không thể đợi, 4 điều phải buông bỏ: Làm được mới hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ bản lĩnh phải biết buông đúng lúc, đừng để con tim lấn át lý trí để rồi hối hận, đau khổ cả đời.

Đàn bà 40 đã đi qua năm dài tháng rộng của cuộc đời, vì vậy hãy biết những điều này để tâm yên, càng về già càng có được cuộc sống cầu gì được nấy, an nhàn sống trong nhung lụa.

2 điều không thể cầu

Đàn bà 40 có 2 điều không thể cầu. Một là không cầu cạnh tình yêu của người khác. Người không thuộc về mình suốt đời vẫn không thuộc về mình. Người mà ông trời định là của mình thì có trốn chân trời góc bể cũng sẽ tìm thấy nhau.

Cuộc đời này tình cảm là thứ chẳng thể cưỡng cầu được. Không yêu là không yêu, không có chuyện tranh giành, hạ bệ lẫn nhau.

Hai là không cầu tiền bạc, quyền lợi. Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Vì vậy đừng ngồi một chỗ mà cầu xin, hãy đứng lên làm việc hết mình để đạt được thứ mình mong muốn. Có những thứ không tự dưng mà đến, phải trải qua một quá trình cố gắng mới thành công.

3 điều không thể đợi

Một là chăm sóc sức khỏe. Khi còn trẻ bạn làm việc bạt mạng, không quan tâm sức khỏe. Nhưng đến t.uổi trung niên rồi, bạn sẽ biết sức khỏe quan trọng đến dường nào. Không có sức khỏe thì tiền chất thành núi cũng chẳng làm được gì.

Hai là phụng dưỡng cha mẹ. Cuộc đời con người phải biết phụng dưỡng đấng sinh thành. Đừng vì bất cứ lý do gì mà quên đi việc lớn lao này. Đừng đợi đến khi cha mẹ mất rồi mới cảm thấy tiếc nuối vì chưa làm được gì cho họ.

Ba là nuôi dạy con cái. Có câu dạy con từ thuở còn thơ, vì vậy hãy dạy con cái của bạn trở thành người tốt. Từ khi còn nhỏ, bạn phải uốn nắn, dạy dỗ chúng trở thành người có ích cho xã hội. Đừng vì tham công ăn việc làm mà lơ là việc giáo dục con cái kẻo hối tiếc.

4 điều nên buông bỏ

Một là buông bỏ quá khứ

Chuyện đã qua, đừng nhắc đến nữa. Điều quan trọng bây giờ đó là sống cho hiện tại và tương lai của mình. Quá khứ vốn chỉ là bước đệm cho hiện tại và tương lai. Đừng vì những nỗi đau của quá khứ mà chùn chân, lạc bước.

Hai là buông bỏ tức giận

Điều đàn bà khôn ngoan nên làm được là kiếm chế nóng giận. Hãy đối diện với mọi việc bằng nụ cười thật tươi. Cuộc sống ngắn ngủi, đừng đay nghiến hay đố kỵ nhau.

Ba là buông bỏ suy nghĩ và mong cầu thay đổi người khác

Ai cũng than phiền nỗi đau nỗi khổ rằng chồng con như thế này như thế kia và đa số là muốn thay đổi người khác theo ý của mình. "Làm thế nào để chồng yêu thương tôi?", "Làm thế nào để chồng tôi chuyển hóa được?"...

Trong tình yêu hôn nhân và gia đình đừng bao giờ mong cầu vào việc thay đổi một ai khác.

Khi một ai đó muốn thay đổi bản chất là ở bản thân họ muốn chứ không phải do bạn quyết định. Vậy nên hãy dừng ảo tưởng sức mạnh quá lớn vào bản thân. Hơn thế nữa, khi mong cầu ai đó thay đổi, đặt niềm tin và kì vọng quá nhiều vào sự thay đổi đó, rồi đến lúc người ta không làm được, thì người khổ đau và u sầu nhất không ai khác, chính là bạn!

Nếu như bạn muốn thay đổi ai đó, hãy thay đổi chính mình trước, còn nếu như bạn không thể thay đổi chính mình thì đừng bắt ai khác phải thay đổi. Bạn không thể thay đổi ngoại cảnh, chỉ có thể thay đổi cách mình phản ứng với ngoại cảnh đó.

Bốn là buông những suy nghĩ về tình yêu hôn nhân hoàn hảo

Đôi khi chúng ta nghĩ rằng tình yêu hôn nhân là màu hồng, nhưng giờ chúng ta hãy buông những suy nghĩ đó đi vì đó là niềm tin không hề thực tế. Tình yêu là một bức tranh muôn màu, lúc hồng, lúc xanh, lúc đen, lúc xám... Tình yêu là khúc nhạc lúc thăng lúc trầm, lúc cao lúc thấp...

Trong tình yêu đặc biệt là trong hôn nhân sẽ khui ra nhiều điểm xấu của mình và đối phương, làm sống dậy những bản ngã to đùng của bản thân, vậy nên tốt nhất là chúng ta hãy bỏ bớt những ảo tưởng về tình yêu lãng mạn, bay bổng màu hồng đi. Chúng ta hãy sống thực tế một chút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link