Đời người mất hẳn chưa là họa, những gì đau khổ lấy đi rồi sẽ quay lại theo một cách khác

( PHUNUTODAY ) - Phúc và họa ở đời đều là duyên, phúc đến chớ mừng, họa vào cũng chớ nản. Cuộc sống có may mắn không đều phụ thuộc vào nhận thức của bạn. Đứng trước dông bão của cuộc đời, khi tình yêu tan vỡ, sự nghiệp thất bại thì chúng ta sẽ chán nản và không tìm được phương hướng cho mình.

Mất chưa hẳn là mất thật, chỉ là tích để được về sau

Trong cuộc đời mỗi con người, có rất nhiều thứ sẽ trôi đi theo bạn như năm tháng, tuổi tác. Đây là quy luật tự nhiên, dù bạn rất muốn níu giữ những thứ không thể thay đổi. Khi bạn đi qua năm tháng và dần trưởng thành thì bạn sẽ nhận ra những thứ không phải của mình thì cũng sớm rời bỏ bạn mà thôi.

Khi một cánh cửa đóng lại, nếu chịu nhìn về phía trước, bạn sẽ thấy có cánh cửa khác mở ra với mình. Một người mất việc cũng có nghĩa rằng người đó sẽ có cơ hội phát triển và thử sức ở một vị trí mới, lĩnh vực mới.

73765d36af75462b1f64-092603925

Nỗi đau của con người không bao giờ do mất mát mà thành, nó chính là sự ám ảnh về những thứ bạn từng sỡ hữu nhưng chưa bao giờ thuộc về bạn.

Những gì đau khổ lấy đi rồi sẽ trở lại theo một cách khác

Cuộc đời này, con người lớn lên trong quá trình không ngừng mất đi và không ngừng đạt được. Có thể khi đột nhiên mất đi khoảnh khắc nào đó thì bạn sẽ cảm thấy khó khăn. Cuộc sống này lúc nào cũng thay đổi trong nháy mắt, không có sự đảm bảo bĩnh viễn, cũng không có tương lai bất biết. Một ngày nào đó, khi bạn thức dậy và đối mặt với những được mất của cuộc đời với sự tĩnh lặng như nước, bạn sẽ nhận ra nhiều vẻ đẹp hơn.

ntdvn_vu-han-550x330

Phúc và họa ở đời đều là duyên, phúc đến chớ mừng, họa vào cũng chớ nản. Cuộc sống có may mắn không đều phụ thuộc vào nhận thức của bạn. Đứng trước dông bão của cuộc đời, khi tình yêu tan vỡ, sự nghiệp thất bại thì chúng ta sẽ chán nản và không tìm được phương hướng cho mình.

Là con người, chúng ta không ai nỡ cam chịu gian khổ, sẽ tìm cách trốn tránh. Nhưng đau khổ sẽ không bao giờ xuất hiện mà không có lý do.

chieco

Khó khăn mà bạn phải chịu đựng hôm nay, những mất mát, trách nhiệm và tội lỗi và nỗi đau bạn phải chịu cuối cùng sẽ biến thành ánh sáng soi đường cho bạn. Không ai có một cuộc đời hoàn toàn suôn sẻ, tất cả chúng ta đều trở nên mạnh mẽ hơn qua những mất mát lần này đến lần khác.

Hãy là một người dũng cảm, nhìn rõ sự thật cuộc đời và vẫn sẵn sàng chấp nhận. Hãy là một người rộng mỡ, có ký ức về những gì đã mất và tràn đầy kỳ vọng về một tương lai hứa hẹn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link