"Đàn bà dại mới ngại tiêu tiền chồng" - "Bão" dư luận với những quan điểm trái chiều

( PHUNUTODAY ) - Quan điểm "đàn bà dại mới ngại tiêu tiền chồng" của cô gái trẻ nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Rút kinh nghiệm từ câu chuyện có thật của một người bạn thân, bà mẹ tuổi 32 đưa ra lời khuyên khiến chị em phụ nữ đặc biệt chú ý.

me-8x-quan-niem-dan-ba-dai-moi-ngai-tieu-tien-chong-1

 Chủ nhân của quan điểm gây sốt được nhắc tới là chị Hoàng Mai Thu (32 tuổi). 

Chủ nhân của quan điểm gây sốt được nhắc tới là chị Hoàng Mai Thu (32 tuổi). Đoạn chia sẻ của chị bắt nguồn từ cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc của một người bạn thân thời trung học và nó đã trở thành bài học cho nhiều chị em phụ nữ.

me-8x-voi-quan-diem-dan-b

Chị cũng muốn nhắn nhủ tới phái đẹp rằng, hãy biết chăm sóc bản thân mình nhiều hơn, đừng chỉ sống cam chịu, lam lũ mà để quên đi mất chính mình. Phụ nữ thế kỷ mới, phải mạnh mẽ, bản lĩnh và tự chủ về kinh tế.

Tuy nhiên, cũng không được vì mải mê chăm sóc mình mà quên đi thiên chức cao cả của một người vợ, người mẹ. Với cách suy nghĩ như vậy, bà mẹ 8x xinh đẹp này luôn thu xếp mọi việc một cách khoa học, trở về nhà sau giờ làm, dành thời gian quan tâm tới chồng con.

Bà mẹ tuổi 32 tâm sự: "Phụ nữ, không cần quá thông minh, cũng không cần quá xinh đẹp. Nhưng đừng ỉ lại vào đồng lương của chồng, cũng đừng để mình già hơn chồng".

chi-thu-cho-rang-phu-nu-t

"Đàn bà dại mới ngại tiêu tiền chồng?

Chỉ sau vài giờ đồng hồ đăng tải, bài viết đã có hàng ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Nội dung bài viết như sau:

"Đàn bà dại mới ngại tiêu tiền chồng?

Mình đúng là rảnh chuyện mà, việc của đứa bạn mà cứ thấy bức xúc, đau lòng như chính chuyện của mình. Nhưng chị em ạ, phụ nữ chúng mình, sinh ra đã khổ, tin ai quá nhiều, thương ai quá nhiều, khổ sở còn cùng cực hơn.

Bạn thân của mình, lấy chồng được 6 năm rồi. Hôm cưới nó, mình không đến được, thành ra lúc nào cũng áy náy, thi thoảng lại gọi điện cho nó hàn huyên chuyện chồng con.

me-hoang-mai-thu-danh-4-g

Quan điểm "đàn bà dại mới tiêu tiền chồng" nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Trước đây, nó được mệnh danh là "hoa khôi thân thiện" của lớp, vì tính cách hiền lành, giản dị lại luôn quan tâm tới tất cả mọi người. Nó là đứa duy nhất mà suốt 3 năm trung học, chưa từng xích mích với một ai.

Khổ nỗi nó bị bệnh tim, nên không chịu được những tác động mạnh, cũng không chịu được áp lực công việc. Thành ra, nó không xin đi làm, mà thay mẹ chồng lo liệu việc nhà, nuôi con dạy cái.

Về nhà chồng, việc to việc nhỏ gì cũng đến tay, thậm chí bà dì chồng nhập viện nó cũng là người cơm cháo hầu hạ.

Nhiều lúc cứ bảo nó: "Mày việc gì phải khổ thế, lấy chồng chứ có phải đi làm ô-sin kiếm tiền đâu!". Nó liền xua tay: "Tao chẳng làm ra tiền, biết điều một chút thì có làm sao. Quan trọng là hai vợ chồng hạnh phúc, thế thôi!".

Ừ, hóa ra hạnh phúc mà nó nói là đây. 6 năm lấy chồng, muốn mua cái áo mới cũng đắn đo, sợ tốn tiền của chồng, sợ mẹ chồng mắng là đua đòi, không thương chồng, không biết vun vén cho gia đình.

Hàng ngày đi chợ, mua mớ rau muống cũng ghi vào sổ, cứ 2 tuần lại báo cáo tổng thu chi với chồng, trăm khoản không sót khoản nào. Tháng nào con gái phải mua thêm sữa ngoài, là nó chắt bóp ăn uống dè xẻn.

Ai đời 6 mùa đông rồi vẫn mặc lại cái áo khoác ấy, lúc nào hỏi cũng cười xuề xòa: "Cần gì đẹp, ấm là được. Mà chồng tao ghen lắm, điệu đà tý lại sợ có anh nào theo đến tận nhà. Cái áo này nhìn thế mà mặc thích lắm.

Hoang phí mua mấy cái đôi ba triệu như mày, nhìn xem, được vài bữa là bung bét hết!". Thương chồng, tiết kiệm từng chút cho gia đình, ai chẳng trân trọng điều đó.

Nhưng cuộc sống như thế còn ý nghĩa gì nữa, ngày nào cũng quần quật lam lũ, thà đi làm ngoài còn hơn, cuối cùng để nhận lại những gì?

Nếu ông chồng thương vợ, biết vợ vất vả mà cảm tạ rồi chiều chuộng vợ thì không nói. Ai đời đây lại đi biệt cả tuần không về. Vợ hỏi thì nổi điên lên, "Đi kiếm tiền chứ đi đâu. Không đi thì chết đói cả lũ!".

Nghe chồng nói thế nó lại càng xót xa. Nhiều đêm chồng về muộn, nó vẫn thức, đèn bật sáng, cơm vẫn để đầy đủ cả rau củ, lục đục 1, 2 giờ lọ mọ hâm nóng cho chồng. Thấy chồng hờ hững, lạnh nhạt vô cớ, hễ cứ thấy điện thoại là ra khỏi nhà, nó bèn sinh nghi.

5 ngày ôm con làm "cái đuôi" của chồng, lén lút bắt xe ôm theo sau cùng sự ngờ vực đau đáu trong lòng. 5 lần nhìn chồng vào nhà hàng nó từng mơ ước được ăn trong đấy, một bữa ở đây bằng 2 tuần nó bếp núc ở nhà.

2 lần nhìn chồng vào khách sạn cùng cô gái lạ mặt ấy, ôm con khóc cạn nước mắt, nỗi chua xót như bình dấm lên men, ứa nghẹn trong cổ họng.

Mọi chuyện vỡ lẽ ra, nó nhận thêm về cả ngàn đau đớn khác. 4 tháng cặp kè cô ta, chồng cho đi gần 80 triệu tiền mua sắm, tiền nhà, tiền làm đẹp.

Vợ thì chẳng biết đến mỹ phẩm đắt tiền là gì, móng tay, móng chân chẳng sơn màu, bồ thì xúng xính mặc một cái váy bằng nửa tháng tiền ăn của vợ.

Đứa bạn mình không làm ra tiền, mình thấy chua xót một, chứ nhiều chị em nai lưng ra kiếm tiền, năng chặt bị cả thanh xuân, cuối cùng vẫn bị chồng chà đạp, mình thấy thương thay mười phần.

Đàn bà dại mới ngại tiêu tiền chồng, nhưng đừng là đàn bà dại, cũng đừng là kẻ đàn bà ỉ lại với tiền lương của chồng. Tự lập về kinh tế để mà hạnh phúc.

Đàn ông ai chẳng thích vợ tươi, vợ đẹp. Chăm ngoan không bằng trẻ trung, xinh xắn. Chị em chúng mình, hàng ngày hãy kiểm soát chồng bằng sự quan tâm vừa đủ, khéo léo và tỉnh táo.

Mình 32 tuổi rồi, nhưng mỗi ngày đều dành 4 tiếng tập gym, chơi thể thao, chăm sóc da dẻ, tóc tai… Chẳng phải bỏ bê, lười nhác việc nhà hay con cái đâu, nhưng tự mình thấy điều đó là cần thiết chị em ạ, ít nhất là để chồng hãnh diện mỗi khi dắt tay mình đi ăn cùng đám bạn".

me-8x-quan-niem-dan-ba-dai-moi-ngai-tieu-tien-chong-2

 Nhiều người dành tặng cho Thu Mai những lời khen ngợi kèm theo sự đồng tình tuyệt đối.

Ngay sau khi chia sẻ, đoạn tâm sự của bà mẹ trẻ đã thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người đặc biệt là chị em phụ nữ. Rất nhiều bà mẹ trẻ đồng tình với qua điểm của Mai Thu, ai cũng "gật đầu lia lịa"...

Bạn đọc Lap Nguyen đồng tình với quan điểm của tác giả: "Đọc mà thấy giống hoàn cảnh của những người phụ nữ xung quanh mình thế. Vất vả, chắt bóp cho gia đình, cuối cùng cũng chẳng được coi trọng".

Bênh cạnh đó cũng có một số ý kiến cho rằng quan điểm này không hoàn toàn đúng.  "Những kiểu bài như thế này chị em đừng share, càng làm suy nghĩ về đàn ông nó xấu đi. Mình yêu chồng, thương chồng thì dĩ nhiên sẽ xót tiền cho chồng chứ sao?" - độc giả Phan Kim Liên nêu ý kiến.

me-8x-quan-niem-dan-ba-dai-moi-ngai-tieu-tien-chong-5

 

me-8x-quan-niem-dan-ba-dai-moi-ngai-tieu-tien-chong-9

 Mai Thu là một cô gái vô cùng xinh đẹp.

12669478_962824527104125_5505372695358474393_n

 Hai mẹ con nhà Mai Thu tạo dáng rất đáng yêu.

13557693_1050263095026934_6905892177827921373_n

 Khoảnh khắc hạnh phúc của 2 vợ chồng.

Theo:  khoevadep.com.vn