Tin phụ nữ 13/10: Thông tin đầy bất ngờ về bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Thông tin từ phía Cục Cảnh sát hình sự, trong ngày 12/10, bé gái này đã bất ngờ thay đổi lại lời khai của mình, cô bé nói tiếng Việt rất ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc và không rõ lời.

Bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc nói tiếng Việt rất ít

Liên quan đến vụ việc bé gái mang thai ở Trung Quốc được cho là 12 tuổi, người Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết đương sự nói tiếng Việt rất ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc và không rõ lời.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 13-10, các phóng viên đã đặt câu hỏi về việc Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã làm việc với cơ quan chức năng của tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) để thu xếp gặp trực tiếp bé gái được cho là 12 tuổi, người Việt Nam, là nạn nhân buôn người, đang mang thai tại Trung Quốc, xin cho biết nội dung của cuộc gặp cũng như diễn biến mới nhất của vụ việc.

1_FAOA

Trong ngày 12/10, bé gái này đã bất ngờ thay đổi lại lời khai của mình.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết theo thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, sáng ngày 12-10, đại diện của Tổng lãnh sự quán đã làm việc với cơ quan công an của Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) và trực tiếp gặp gỡ đương sự để làm rõ vấn đề và thông tin liên quan đến nhân thân của đương sự.

Tuy nhiên, do đương sự nói tiếng Việt rất ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc và không rõ lời nên nhân thân của đương sự đến giờ vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Ông Bình cho biết trên cơ sở thông tin có được qua gặp gỡ trực tiếp đương sự cũng như qua gặp gỡ cơ quan chức năng sở tại, hiện nay Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để tiếp tục xác minh thông tin; đồng thời các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc đang phối hợp chặt chẽ theo dõi sát để sớm làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc này.

Thông tin từ phía Cục Cảnh sát hình sự, trong ngày 12/10, bé gái này đã bất ngờ thay đổi lại lời khai của mình trước đó tại cơ quan công an ở Trung Quốc. Lời khai lần này có những điểm rất khác biệt so với lời khai trước đó.

Ngày 12/10, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 cho biết, Cục đã cử cán bộ sang Trung Quốc để phối hợp làm việc. Tuy nhiên, cũng trong ngày 12/10, tại công an Lưu Châu (Giang Tô – Trung Quốc), cô bé này đã thay đổi lời khai

Tại bản lời khai mới này, bé gái nghi 12 tuổi đang mang thai này khai tên là Triệu Mai, người dân tộc Mông. Trước khi bị bắt, em sinh sống tại thôn Cao Mâu, huyện Long Hà (Hà Giang – Việt Nam). Đặc biệt, Triệu Mai khai là nạn nhân trong vụ bắt cóc cách đây 2 năm (2014 - PV) khi đó mới 15 tuổi, như vậy, đến nay, cô bé này là 17 tuổi chứ không phải 12 tuổi như lời khai trước đây.

Lời khai này khiến nhiều người quan tâm đến vụ việc này đều bất ngờ. Như vậy, so với lời khai trước đó, những thông tin mà cô gái này cung cấp khác hoàn toàn. Trước đó, Mai khai 12 tuổi, từng sinh sống ở khu vực Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khi đó, Mai khai gia đình em gồm có 7 người: mẹ là Lưu Thị Mai; bố tên Dũng; 2 anh trai tên Xuân, Lý và 2 em gái tên Xoan, Giai. Mai cho biết, em từng sống ở đường Đào Cam Mộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh và đường Cảm Hội, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Phía chính quyền và công an những địa bàn mà bé Mai khai có liên quan đã nhanh chóng xác minh nhưng chưa có thông tin gì liên quan. Đặc biệt, ở những địa phương này không có trường hợp bé gái bị bắt cóc trong mấy năm qua.

Trong lời khai mới nhất của bé Mai có nhắc đến huyện Long Hà tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, ở Hà Giang chưa từng có huyện nào tên như vậy.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ. PNVN sẽ bám sát diễn biến và đưa tin về vụ việc này.

Nếu ông Cao Toàn Mỹ bãi nại, hoa hậu Phương Nga ra sao?

Như tin tức đã đưa, Luật sư Vương Công Đức, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Cao Toàn Mỹ cho biết vị "đại gia" hứa bãi nại nếu hoa hậu Phương Nga trả tiền.

Theo đó, luật sư Đức cho rằng mục đích chính của ông Cao Toàn Mỹ là lấy lại số tiền 16,5 tỷ mà đã bị Phương Nga chiếm đoạt chứ không thù ghét gì Trương Hồ Phương Nga hay Nguyễn Đức Thùy Dung. 

dai-gia-hop-dong-tinh-ai-voi-hoa-hau-phuong-nga_AMKH

 Nếu ông Cao Toàn Mỹ bãi nại, hoa hậu Phương Nga ra sao?

Ông Đức cho biết thông tin này ông cung cấp cho báo chí sau khi đã trao đổi với thân chủ của mình, còn vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên khi nào làm việc với cơ quan điều tra thì ông Mỹ sẽ có ý kiến sau, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ. 

Về quan điểm, "Anh Cao Toàn Mỹ sẵn sàng làm đơn bãi nại cho Nga và Dung, vì mục đích của Mỹ chỉ là đòi lại tiền mình đã đưa trong quá trình mua bán nhà vì trong hồ sơ và quá trình điều tra trước đây cả Nga và Dung đều xác nhận việc mua giúp nhà cho anh Mỹ." - ông Đức nói. 

Ông Đức cũng cho biết thêm, sau phiên tòa sơ thẩm, cuộc sống của ông Cao Toàn Mỹ cũng có xáo trộn, nhưng mọi việc cần dựa vào căn cứ pháp lý chứ không thể chỉ lời nói.

Ông Đức cũng cho biết thân chủ của mình là ông Cao Toàn Mỹ phủ nhận những tài liệu được phát tán trên mạng là trao đổi của ông Mỹ và Nga. “Về tài liệu phát tán trên mạng, thân chủ của tôi phủ nhận không có tin nhắn theo nội dung như trên mạng đưa" - ông Đức nói. 

   Phân tích tình huống pháp lý giả định này, trên báo Đất Việt, LS Phạm Công Út - Đoàn LS TP.HCM cho biết việc bãi nại không ảnh hưởng đến việc thoát tội của hoa hậu Phương Nga.

Luật sư Út giải thích: "Theo thông tin báo chí số tiền lừa đảo trong vụ án này rất lớn, đặc biệt lớn, nên việc bãi nại chỉ là tình tiết giảm nhẹ khi được xem xét để tòa án quuyết định hình phạt. Ngoài ra trong suốt quá trình tố tụng giao đoạn, khởi tố, truy tố, xét xử việc bãi nại không ảnh hưởng đến việc thoát tội.

Giả sử có 100 đơn bãi nại đi nữa thì sẽ vẫn khởi tố, truy tố, khung hình phạt vẫn vậy. Nếu bãi nại thì HĐXX sẽ xem tình tiết giảm nhẹ như khắc phục hậu quả để xem xét giảm nhẹ hình phạt thôi. Do vậy việc làm đơn bãi nại chỉ là một tình tiết giảm nhẹ".

Luật sư Út phân tích: "Theo đó tình tiết giảm nhẹ được quy định, giảm nhiều thì phải có ít nhất 2 tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại khoản 1 điều 46 Bộ luật hình sự (BLHS).

Lúc đó HĐXX áp dụng điều 47 BLHS chỉ giảm 1 khung hình phạt liền kề chứ không phải giảm thoải mái.  Bãi nại khắc phục hậu quả chỉ là 1 tình tiết chứ không phải 2 tình tiết.  Nếu Hoa hậu Phương Nga trả lại tiền cũng chỉ là một hình thức giảm nhẹ đó là khắc phục hậu quả".

Đồng tình với quan điểm này, Luật sư Nguyễn Văn Tú – Giám đốc công ty Luật Fanci (Hà Nội) cũng cho rằng: "Phía đại gia làm đơn bãi nại là việc của ông ấy, nhà nước vẫn phải xử. Đơn bãi nại có tác dụng là tình tiết giảm nhẹ thôi.

Trong vụ án này, hoa hậu Phương Nga bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn như thế nên vẫn sẽ xử lý, có đơn thì tòa sẽ xử nhẹ hơn cho bị cáo".

Vụ sập giàn giáo làm 2 người chết: Tạm đình chỉ thi công dự án Eco Green Tower

Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt, Nguyễn Ngọc Hải đã kiến nghị tạm đình chỉ thi công đối với dự án Eco Green Tower sau vụ sập giàn giáo khiến 2 người chết, 4 người bị thương.

Trao đổi với Phapluatplus.vn, ông Nguyễn Ngọc Hải - Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt cho hay, ngay sau khi sảy ra vụ việc phường đã cũng một số cán bộ, chủ đầu tư dự án đã xuống hiện trường nơi xảy ra tai nạn để xem xét vụ việc, phường cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 3 triệu đồng. Qua đó, toàn bộ hoạt động thi công cũng bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra để làm rõ vụ việc.

14625668_782825488539970_1726780050_o-0957-1-1615

 Công trình Eco Green Tower nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó như Phapluatplus.vn đã đưa tin, khoảng 5h sáng nay 13/10, tại công trình xây dựng trên phố Giáp Nhị (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra sập giàn giáo công trình làm 2 người chết và 4 người bị thương.

Đến 11h, 2 nạn nhân tử vong được xác định là Lê Văn Quý 53 tuổi (SN 1964) Thanh Oai, Hà Nội; nạn nhân nữ tên Nguyễn Thị Cẩn (SN 1991) trú tại Phủ Lý, Hà Nam.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt, phong tỏa hiện trường để xử lý vụ việc. 

Được biết, chủ đầu tư công trình là Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 liên danh với Công ty Cổ phần Hóa chất. Dự án này đã được cấp Giấy phép Xây dựng Số 66/ GPXD - SXD Cấp ngày 04/12/2015. Nhà thầu Xây dụng chính là Tổng Công Ty ĐT PT Hạ Tầng Đô Thị UDic.

Đơn vị Tư vấn thiết kế - Công Ty Cổ Phần Ecoland. Đơn vị Tư vấn Giám sát: Công Ty Cổ Phần ĐT & XD Tân Việt. Nhà thầu xây dựng chính là Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC. Công trình theo thiết kế là tòa tháp cao 28 tầng và 1 tầng hầm.

Cảnh báo mưa cực lớn, lũ lớn lịch sử tái hiện ở miền Trung

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới cùng với hoạt động của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh miền Trung có thể tái lập trận mưa cực lớn, tới 500 -700mm, cơ quan khí tượng cũng cảnh báo về việc lũ lịch sử có thể tái hiện tại miền Trung. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, áp thấp nhiệt đới gần bờ hiện chỉ còn cách Đà Nẵng khoảng 200km về phía Đông. 

Đến 16h chiều nay 13-10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 109,0 độ Kinh Đông, trên bờ biển các tỉnh Trung Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. 

Do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa Đông Bắc nên ở Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Từ chiều tối nay vùng ven biển các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. 

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, từ 13 - 16/10 và từ 19 - 22/10 là 2 đợt mưa rất lớn sẽ diễn ra tại các tỉnh miền Trung, từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi; có thể sánh ngang với mưa lũ lịch sử từng diễn ra tại Thừa Thiên Huế năm 1999 và Hà Tĩnh năm 2010.

Dự báo, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có lượng mưa phổ biến từ 200mm-400mm, huyện Kỳ Anh và tỉnh Thừa Thiên- Huế mưa dự báo phổ biến 300mm - 500mm, riêng khu vực Bạch Mã lên tới 500mm - 700mm.

Xác định nguyên nhân vụ vợ tử vong, chồng nguy kịch trong phòng ngủ

Liên quan đến vụ việc xảy ra ở ngôi nhà thuộc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng khiến 1 người tử vong, 1 người nguy kịch, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân ban đầu.

Nguồn tin trên báo Dân trí cho biết, phía CQĐT Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) khẳng định, vụ việc không có yếu tố hình sự.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng công an quận Liên Chiểu, vợ chồng ông N. nướng cá trong phòng máy lạnh, con chó cũng chết, lực lượng công an đi vào cũng thấy ngạt nên nghi ngờ có khả năng do ngạt khí.

nuong-ca-ngo-doc

 Hiện sức khỏe của ông N. đã ổn định. Ảnh: Dân trí.

“Bên bác sĩ pháp y cũng nghi có 2 nguyên nhân kết hợp là do ngộ độc thức ăn và ngạt khí. Tuy nhiên, kết quả chính xác thì phải làm xét nghiệm với kết luận được” - Đại tá Hoa thông tin thêm.

Liên quan đến sự việc, báo Dân Việt đưa tin, vào lúc 20h ngày 11/10 tại nhà ông Nguyễn Văn N. (47 tuổi), trú tổ 60, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Lúc này, ông Ba đến nhà thông gia là ông Nguyễn Văn N. chơi nhưng gọi mãi không ai trả lời. Bước vào nhà, người này phát hiện con chó nằm bất động nên có linh cảm bất thường.

Bước tiếp vào phòng ngủ, ông Ba hoảng hồn khi thấy ông N. bị sùi bọt mép, nguy kịch; bà Phạm Thị K. (vợ ông N.) tử vong trên giường.

Tin từ Khoa hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, ông N. nhập viện trong tình trạng hôn mê, khó thở. Các bác sĩ nghi ngờ và điều trị theo hướng ngộ độc đường tiêu hóa.

Sau vài giờ điều trị, bệnh nhân đã tỉnh; hiện sức khỏe đã ổn định.

Ông N. kể lại, chiều hôm xảy ra sự việc, vợ ông là bà Phạm Thị K. có mua 3 con cá bả trầu. Sau đó, bà K. đưa cá vào phòng ngủ nướng bằng bếp than; phòng ngủ lúc này có bật điều hòa.

Nướng cá xong, hai vợ chồng ông N. và con gái cùng ăn tối trong phòng ngủ, sau đó nằm nghỉ trên giường. Đến tối cùng ngày thì có người phát hiện sự việc. Bà K. đã tử vong, ông N. nguy kịch; riêng người con gái ra ngoài chơi nên thoát nạn.

Bị bạo dâm nên điên loạn giết người tình đồng tính?

Lời khai tại cơ quan điều tra, nghi can cho biết vì nạn nhân có sở thích bạo dâm, khiến anh ta ... nổi cơn điên, đoạt mạng bạn tình.

Án mạng trong đêm

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã bắt giữ nghi can Quách Phước Hồ Tây (22 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai, tạm trú tại quận 8, TP.Hồ Chí Minh) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. Nạn nhân trong vụ án là ông Lee Alex (51 tuổi, quốc tịch Australia). 

Trước khi bị sát hại, ông Lee Alex là giám đốc một công ty chuyên kinh doanh dịch vụ du học và du lịch, có trụ sở nằm trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5.

1_CANU.jpg

 Nghi can Tây tại cơ quan điều tra.

Hàng xóm sống gần nhà nạn nhân chia sẻ, mặc dù đã lớn tuổi nhưng ông Alex vẫn sống độc thân. Ở địa phương, nhiều người gọi nạn nhân với cái tên thân mật là Hải. Theo tìm hiểu, ông này cũng rất ít khi chia sẻ với hàng xóm về chuyện riêng tư của mình. 

Thời điểm sau khi biết tin ông Alex bị sát hại, nhiều người bày tỏ sự nghi ngờ về nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Theo đó, người đàn ông này có nhiều mối quan hệ và có những lời đồn đoán về mối quan hệ tình cảm đồng tính. 

“Ban đầu mọi người bàn tán chuyện ông ấy bị bạn đồng tính sát hại nhưng tôi không tin. Hàng xóm cũng nhiều lần thấy nửa đêm ông ấy gọi điện thoại cho ai đó, một lúc sau thì thấy một nam thanh niên đến. Lúc đó mình cũng không biết đúng sai như thế nào, việc tìm ra hung thủ và làm rõ nguyên nhân là việc của cơ quan điều tra”, người dân sống gần nhà nạn nhân chia sẻ. 

Hung thủ sa lưới

Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan chức năng đã tích cực vào cuộc điều tra, sàng lọc từ mối quan hệ tình cảm của ông Alex, lực lượng phá án đưa vào diện nghi vấn một số đối tượng tình nghi, trong đó có trường hợp Quách Phước Hồ Tây. Quá trình triệu tập đối tượng này lên làm việc tại cơ quan điều tra và sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, nghi can Tây ban đầu đã thừa nhận hành vi sát hại ông Alex.

Bước đầu, Tây khai quen biết với ông Alex qua mạng xã hội rồi cả 2 trở nên thân thiết. Mặc dù biết rõ ông Alex đồng tính nhưng Tây vẫn thường xuyên lui tới, đổi lại Tây được ông Alex cho quà, tiền và hứa hẹn nhiều thứ.

Đêm 15/7, ông Alex nhắn tin rủ Tây đến nhà chơi. Tại đây ông Alex có kể với Tây là chuẩn bị đi công tác nước ngoài, cũng muốn dẫn Tây theo nhưng với điều kiện là Tây phải “vui vẻ” với ông Alex. Nghi can đã đồng ý và sau đó cả hai có quan hệ tình dục với nhau tại ngôi nhà nói trên.

Tuy nhiên theo lời khai của Tây, trong quá trình “vui vẻ”, ông Alex rất bạo lực khi trói tay, chân của Tây lại và có nhiều hành động kỳ quái. Đối tượng van xin nhưng ông Alex không cởi trói. Sau khi thoát ra được, Tây đã không kiềm chế được cơn nóng giận, liền dùng tay đánh liên tiếp vào đầu và đè ông Alex ra bóp cổ, cho đến lúc ông này tắt thở.

Tiếp đó, Tây lục soát lấy nhiều tài sản có giá trị tại nhà bạn tình, rồi lấy xe gắn máy rời hiện trường. Tây đem xe máy của nạn nhân vào gửi tại bãi xe của công viên 23/9 (quận 1) rồi bắt xe ôm về phòng trọ tại quận 8 ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sáng 16/7, Tây kiểm tra ví tiền cướp được của vị doanh nhân thì phát hiện bên trong có 7 triệu đồng cùng nhiều ngoại tệ, đặc biệt trong đó có 1 thẻ ngân hàng, 1 tờ giấy ghi mật khẩu của thẻ.

Nghi can Tây mở ĐTDĐ Iphone 6 của ông Alex, vào trang web của Thế giới di động đặt mua một món hàng giá 18,4 triệu đồng và thanh toán trực tuyến qua thẻ ngân hàng mà ĐTDĐ của doanh nhân nước ngoài có lưu trữ sẵn thông tin thanh toán từ trước. 

Ngoài ra, Tây mang bán một máy tính bảng cướp được với giá 2,8 triệu đồng. Số tài sản còn lại, Tây giữ để xài. Nghĩ rằng không ai biết mối quan hệ của mình và nạn nhân Alex nên Tây vẫn sinh sống, học tập bình thường ở quận 8. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và sự quyết liệt của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh, nghi can Tây đã bị sa lưới.

Hiện vụ án mạng đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link