Đàn bà đừng vì con mà cam chịu sống bên chồng bội bạc, dám chọn sống cho mình đó mới bản lĩnh ở đời

( PHUNUTODAY ) - Cứ cam chịu mãi thì rồi bạn được gì? Sống là phải thanh thản, yên bình, còn nếu phải gồng mình lên để sống với người chồng không quan tâm mình thì thiệt thòi lắm. Yêu con, thương con là điều tốt, nhưng đàn bà cũng nên yêu thương chính mình nữa.

Đàn bà dù nghèo khó hay giàu sang, xinh đẹp, giỏi giang thì lúc bước vào hôn nhân lúc nào mong muốn tìm cho mình được một nơi nương tựa vững chắc. Đàn ông luôn nghĩ rằng đàn bà thích chồng nhiều tiền, sang sang quyền quý. Nhưng sự thật thì đàn bà chỉ mong có người chồng cùng mình chi ngọt sẻ bùi mà thôi.

Những tưởng mong ước này nhỏ nhoi thôi nhưng lại khó thực hiện vô cùng. Đàn bà sợ nhất là lấy phải người chồng tệ bạc, vô tâm, bởi nó giống như vết thương âm ỉ cứ giày vò người đàn bà.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những người đàn bà có thể giấu nỗi đau, giả vờ sống hạnh phúc trước những con mắt dòm ngó của thiên hạ. Thế nhưng chẳng bao giờ họ có thể lừa dối được chính bản thân mình cả. Có người chồng tệ bạc, mỗi khi về nhà là người đàn bà lại cảm thấy lạnh lẽo, cô đơn. Nằm cạnh chồng mà cô đơn vô cùng.

Rõ ràng bản thân đàn bà bị đau thế nhưng họ lại chẳng chọn cách buông. Bởi khi bước vào hôn nhân bỏ không đành và giữ thì cũng khốn khổ. Nhiều người vợ chung sống với người chồng vũ phu, ngoại tình, vô tâm nhưng họ vẫn cứ cam chịu ở lại. Trong thâm tâm của đàn bà thì họ luôn mong muốn rồi một ngay chồng sẽ hiểu và quay trở lại với mình.

Trên hết, người đàn bà nào cũng sống vì con cái cả. Mỗi khi muốn buông tay người đàn ông tồi thì họ lại nghĩ đến đứa con của mình, muốn cho con có cả tình yêu của cha lẫn mẹ, thế nên họ thà chấp nhận chịu khổ để cho con mình có mái ấm thật sự.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn bà nuốt nước mắt vào trong, giả vờ bản thân mình hoàn toàn ổn. Thế nhưng sự khổ tâm, những cô đơn cứ bào mòn lấy nhan sắc, sức lực của người đàn bà khiến cho họ thấy mệt mỏi. Đàn ông vô tâm thì cứ vô tâm, người vợ chịu đựng lại cứ chứ đựng.

Nhưng rồi đàn bà ạ, cứ cam chịu mãi thì rồi bạn được gì? Sống là phải thanh thản, yên bình, còn nếu phải gồng mình lên để sống với người chồng không quan tâm mình thì thiệt thòi lắm. Yêu con, thương con là điều tốt, nhưng đàn bà cũng nên yêu thương chính mình nữa.

Một người mẹ hạnh phúc thì con cái mới hạnh phúc. Đừng vì con mà chấp nhận ở bên người chồng bội bạc, hãy dám vứt bỏ anh ta để sống thật hạnh phúc. Như vậy mới chính là khôn ngoan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link