Đàn bà khôn ngoan ''trói'' chồng thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Sinh ra kiếp đàn bà đã khổ, lấy nhầm chồng thì còn khổ hơn. Thế nên là phụ nữ nhất định phải học cách yêu thương chính bản thân mình. Cuộc đời tưởng dài nhưng lại ngắn, đừng có đeo nặng lên mình gánh nặng chồng con mà bỏ bê cả bản thân.

Có chính kiến, không phải lúc nào cũng dễ dàng thỏa hiệp với chồng

Hôn nhân đúng là cần sự thỏa hiệp, nhường nhịn nhau thì mới hòa thuận. Điều này là vô cùng tốt nhưng nó không phải là bất biến. Có nghĩa là bạn có thể thỏa hiệp nhưng đứng trước những vấn đề mang tính đúng - sai thì bạn nhất định không được phép nhân nhượng với anh ấy.

Dành thời gian cho chính mình

Đây là điều là phụ nữ nghe hàng trăm ngàn lần nhưng chưa bao giờ họ chịu áp dụng. Sự thật là bạn phải dành cho mình thật nhiều thời gian dù đã có chồng con.

Khi còn độc thân bạn được làm những điều mình thích. Bạn thích một thể loại âm nhạc, đi tụ tập với bạn bè. Nhưng khi kết hôn thì những thói quen đó của bạn biến mất đi. Lâu dần nó sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Biết chủ động bỏ chồng khi cần thiết

Sinh ra kiếp đàn bà đã khổ, lấy nhầm chồng thì còn khổ hơn. Thế nên là phụ nữ nhất định phải học cách yêu thương chính bản thân mình. Cuộc đời tưởng dài nhưng lại ngắn, đừng có đeo nặng lên mình gánh nặng chồng con mà bỏ bê cả bản thân.

Đừng bao giờ nghĩ yêu thương chồng là cả đời cặm cụi ở bên anh ta. Hãy yêu mình nhiều, làm bản thân mình hài lòng.

Chủ động làm mới mối quan hệ vợ chồng

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sau nhiều năm chung sống, bạn có thể nhận ra rằng hôn nhân của mình đang nhàm chán. Nhiều người phụ nữ chờ chồng thay đổi, nhưng tại sao bạn không chủ động thay đổi. Có như vậy bạn mới ngày càng được chồng cưng chiều.

Có tiền chi tiêu riêng của mình

Là một người vợ tốt, bạn luôn cố gánh dành dụm tiền để chi tiêu vào các công việc gia đình. Do đó bạn tiết kiệm và chẳng mua được cho mình thứ gì. Nhưng đó là ý tưởng vô cùng tồi tệ.

Bạn cần phải cân bằng mọi việc, có khoản chi tiêu riêng của chính mình. Nhưng cũng đừng tham tiền mà đánh mất sức khỏe của bản thân nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link