Đàn bà ngoại tình, trót lỡ chân là không thể quay đầu!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao đàn ông ngoại tình phụ nữ thường rộng lòng tha thứ, còn phụ nữ ngoại tình thì ngược lại.

Các ông chồng cho biết những lí do như: bởi bản tính đàn ông họ không cho phép người phụ nữ có tính "lăng loàn", đàn ông "năm thê bảy thiếp" thì được, nhưng đàn bà thì phải "chính duyên một chồng"; Đàn ông luôn có suy nghĩ, nếu như người đàn bà ấy không còn là của mình thì cũng không được thuộc về người đàn ông khác…. Số còn lại thì đồng ý cho qua, nhưng sẽ xem vợ như một người vô hình, giống như một "lời cảnh cáo", hay một "tội đồ" đang mắc sai lầm lớn.

Một trong những người đàn ông được khảo sát ấy chia sẻ: "Tôi sẽ khó mà chấp nhận được nếu biết vợ ngoại tình, bởi người phụ nữ không chính duyên một chồng thì khó mà thay đổi được tính nét. Nếu chúng ta dễ dàng chấp nhận tha thứ, biết đâu "ngựa quen đường cũ" thì sao?".

Đó chỉ là những lí do chủ yếu nhất, đa phần của các ông chồng khi trả lời câu hỏi: "Khi vợ ngoại tình đàn ông sẽ phản ứng như thế nào, có dễ dàng tha thứ cho phụ nữ không?"

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Bởi phụ nữ thường khi gặp trường hợp chồng ngoại tình, họ sẽ dễ dàng tha thứ, chỉ cần người chồng ấy biết cách khôn khéo, có sự ân năn, hối lỗi và mong vợ tha thứ, thì phụ nữ sẵn sàng vì con, vì tổ ấm gia đình mà gật đầu đồng ý. Nhưng niềm tin trong họ thì đã bị vơi đi phần nào.

Còn ngược lại, nếu người vợ là người phản bội thì người chồng lại không dễ tha thứ, họ cảm thấy bị xúc phạm sâu sắc và mọi chuyện thường kết thúc bằng một "án tử". Hôn nhân kết thúc. Tại sao lại có sự khác biệt ấy? Thật ra điều này là do tâm lý của đàn ông và đàn bà khác nhau.

Nếu như hầu hết đàn ông ngoại tình vì động cơ tình dục thì đa số phụ nữ ngoại tình vì lý do tình cảm. Chính điều này khiến cho tỷ lệ ngoại tình ở nữ ít nhưng lại khó chấm dứt hơn. Không những thế đàn ông nóng tính hơn nên cách giải quyết của họ thường thiên về bạo lực nên càng làm cho hôn nhân khó cứu vãn. Trên thực tế, những người phụ nữ ngoại tình đều có sức hấp dẫn nhất định nên chồng thường đau đớn và không muốn mất vợ, không những thế tòa án lại thường ưu tiên quyền nuôi con cho người mẹ. Vì thế nếu ly hôn thì người đàn ông sẽ cô đơn thực sự.

Trên thực tế, ngày nay hiếm khi đàn ông khởi xướng ly hôn khi phát hiện vợ ngoại tình, trừ trường hợp người vợ xấu nết, bản chất lẳng lơ, tái phạm nhiều lần. Cũng có những đàn ông kéo dài hôn nhân để hành hạ vợ nhưng vô tình họ hành hạ cả chính mình, hoặc trả thù bằng cách dan díu với người khác. Hậu quả là gia đình bất hạnh, con hư. Có người lấy rượu chè, cờ bạc giải sầu, sức khỏe suy giảm nghiêm trọng.

Bản năng của đàn ông là chiếm hữu và sở hữu cho nên họ rất khó dung tha cho một người vợ không chung thủy với mình. Tập quán của giống loài đực từ thuở xa xưa là tập quán sở hữu, muốn duy trì huyết thống thuần chủng, muốn dòng giống của mình được lưu truyền.

Cho nên với đàn ông, hành vi phản bội không chỉ đơn thuần là sự phụ bạc tình yêu, mà còn có thể là nỗi lo về dòng giống. Chưa kể đến, sự tự tôn của đàn ông bị xúc phạm. Đàn ông là những sinh vật giống đực bao giờ cũng kiêu ngạo ngút trời về bản thân, nay họ thất thế trong tình yêu trước một người đàn ông khác, họ sẽ không nuốt trôi quả đắng này và kiên quyết từ bỏ người vợ đã làm bản thân họ bị xúc phạm.

Tâm lý đàn ông chi phối đến hành vi xử sự, ngoài sự tự tôn bị xúc phạm, còn có những sự thất vọng, nguội lạnh trước hành vi ngoại tình của người vợ. Lâu dần, những cảm xúc này sẽ giết chết tình yêu và hôn nhân không thể còn có cơ hội cứu vãn.

Một người đàn ông khi được hỏi đã chia sẻ :"Người phụ nữ ngoại tình là kẻ ích kỷ, không coi trọng hạnh phúc gia đình, không đoan chính. Bạn mà tha thứ thì sẽ còn bị cô ta tiếp tục bị cắm sừng. Mà biết đâu cô ta còn lấy tiền của bạn để nuôi nhân tình. Vì thế, theo tôi, nếu vợ ngoại tình thì người chồng nên dứt bỏ ngay như cắt một u nhọt, thà chịu đau một lần rồi thôi. Tha thứ vì trách nhiệm để rồi hai vợ chồng luôn sống quãng đời con lại trong giả dối thì đó là bi kịch bởi thật khó để bất kì người đàn ông nào có thể quên đi nỗi đau bị phản bội".

Kết luận một điều là, đàn ông sẽ khó chấp nhận một người vợ có hành vi ngoại tình. Thế nên, phụ nữ đừng mộng ảo rằng, đàn ông sẽ "khoan dung, độ lượng" như mình. Hãy sáng suốt và đừng để bản thân mình rơi vào hoàn cảnh không thể cứu vãn nhé!

9 vị trí nốt ruồi độc hủy hoại cả một đời người, tốt nhất nên xóa
9 vị trí nốt ruồi độc hủy hoại cả một đời người, tốt nhất nên xóa
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, những vị trí nốt ruồi này trên cơ thể người thường không mang lại may mắn, khiến chủ nhân kém may mắn.
Đêm tân hôn không trọn vì chồng nghi tôi
Đêm tân hôn không trọn vì chồng nghi tôi "vá víu"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thực sự không hiểu chồng nghĩ gì, tại sao anh có thể đối xử với tôi tệ bạc đến như thế.
Tôi phát điên vì vợ vừa ân ái vừa luôn miệng ca cẩm, cằn nhằn
Tôi phát điên vì vợ vừa ân ái vừa luôn miệng ca cẩm, cằn nhằn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không nhận ra nổi đây là người phụ nữ mình yêu thương suốt mấy năm trời, cưới về cô ấy dường như biến thành người hoàn toàn khác.
3 năm vụng trộm với chồng của bạn, tôi bị giày vò đau đớn
3 năm vụng trộm với chồng của bạn, tôi bị giày vò đau đớn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi biết là mình là người phụ nữ tồi tệ không ra gì, tôi phải làm gì bây giờ đây?
Bắt quả tang vợ vụng trộm còn bị vợ xỉ vả chê già yếu
Bắt quả tang vợ vụng trộm còn bị vợ xỉ vả chê già yếu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thấy đau lòng vô cùng, tôi cứ ngỡ cô ấy yêu tôi thật lòng… ai ngờ đâu tôi chỉ là thứ để cô ấy lợi dụng mà thôi.
Choáng váng với cú điện thoại lúc nửa đêm của chàng rể quý
Choáng váng với cú điện thoại lúc nửa đêm của chàng rể quý
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không ngờ gần 60 tuổi đầu, lăn lộn khắp nơi, về già lại mắc sai lầm cay đắng này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn