Bà đẻ ăn mận được không?

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sinh, bà đẻ cần nghiêm khắc trong khẩu phần ăn uống để không ảnh hưởng đến nguồn sữa, phòng tránh cho con yêu mắc bệnh về đường ruột. Dưới đây là một số lưu ý dành cho phụ nữ nuôi con bú

 Hoa quả có hàm lượng vitamin C cao mẹ nên hạn chế

Các chị em phụ nữ thường thích ăn chua. Những loại quả chua chua như dứa, xoài, cóc me....chắc hẳn là món khoái khẩu của các chị em.

Mận, dâu tằm

Trong thời gian cho con bú, dù mận và dâu tằm là những quả rất ngon mà mẹ muốn ăn nhưng mẹ hãy cân nhắc nhé. Khi mẹ ăn các loại quả chín mọng như mận, dâu tằm, cherry sẽ khiến trẻ bị đầy hơi, khó tiêu dẫn đến quấy khóc, ảnh hưởng đến sức khỏe của con và sự lo lắng cho mẹ.

Mặc dù tình trạng đầy hơi hoặc khó tiêu ở trẻ sơ sinh là tình trạng thường gặp. Nhưng nếu mẹ ăn nhiều các loại quả kể trên mà thấy con đầy hơi thì nên dừng lại, đừng vì vui miệng mẹ mà lại ảnh hưởng đến sức khỏe con mẹ nhé.

me-bau-them-thuong-man-dua-hau-vaitrong-mua-he-giai-doc-thanh-nhiet-duong-nhan-nho-man11430790790-1463481645-width500height369

Đào

Phụ nữ đang trong thời kì nuôi con bằng sữa nếu ăn quá nhiều đào thường làm trẻ ợ hơi hoặc nấc sau khi bú. Loại quả này còn làm cho hệ thống tiêu hóa chậm đi và ảnh hưởng kéo dài tới 1-2 ngày. Mẹ không nên ăn những loại quả này vì khả năng hấp thụ và hệ thống tiêu hóa còn yếu của con.

Cam, chanh,..

Nhưng trong  thời kỳ cho con bú, mẹ bầu lại nên kiêng hết những loại quả này, hay những loại quả quá chua, như cam, chanh, dâu... Những loại quả này mẹ vào, sẽ ảnh hưởng tới sữa cho con bú.

Nếu ăn quá nhiều, có thể dẫn đến có mùi vị chua, hăng trong sữa khiến bé dị ứng hoặc ngúng nguẩy không bú. Một số trường hợp, trẻ còn có thể bị đi ngoài, ra phân lỏng hay có vấn đề với đường ruột..

nhung-loai-hoa-qua-cuc-tot-cho-phu-nu-sau-khi-sinh-con-4694-2

Hoa quả có lợi cho cả mẹ và con 

Đu đủ

Trong quả đu đủ chứa nhiều magie, sắt, kẽm, chất xơ giúp bổ máu, nhuận tràng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, đu đủ còn hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa và kích thích tiết sữa ở mẹ.

Chuối tiêu

Chuối tiêu rất giàu xenlulozo và sắt, hỗ trợ tích cực cho hệ tiêu hóa và giúp bổ máu. Do đó, ăn chuối tiêu sẽ giúp sản phụ phòng tránh táo bón và hiện tượng thiếu máu cho mẹ và trẻ sơ sinh.

Quả sung

Trong 100g quả sung có chứa các chất sau: protein 1g, chất béo 0.4g, đường 12.6g, Ca 49mg, P 23mg, Fe 0.4mg, caroten 0.05mg, dẫn xuất không protein 12.3g, khoáng toàn phần 3.1g. Ăn sung là lá sung non giúp lợi sức và tăng tiết sữa rất tốt cho phụ nữ mới sinh con.

nhung-loai-hoa-qua-cuc-tot-cho-phu-nu-sau-khi-sinh-con-4694-7

Vú sữa

Trong quả vú sữa rất dồi dào các vitamin A, B1, B2, B3, C. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều glucid, canxi, sắt, chất xơ, protein và lipid rất tốt cho cơ thể sản phụ, giúp phục hồi sức khỏe và tăng tiết sữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn