Đàn bà phạm phải 3 "cái dại" này thì cả đời chẳng thể an yên và đừng mong có phúc báo

( PHUNUTODAY ) - "Cái cây xanh xanh, thì lá cũng xanh".

1. Giành giật những thứ không phải là của mình

Đàn bà ai ai cũng mưu cầu hạnh phúc cá nhân nhưng tuy nhiên nếu vì hạnh phúc cá nhân mà không từ thủ đoạn, tranh giành, phá vỡ hạnh phúc của người khác thì sẽ là cái nghiệp rất nặng. Trên đời này, người phụ nữ đê hèn đáng khinh nhất chính là đi phá vỡ hạnh phúc của 1 người phụ nữ khác.

Cùng là phụ nữ với nhau, cùng đều có những mưu cầu hạnh phúc nhưng 1 người lại nỡ làm tổn thương người kia để bản thân cảm thấy hạnh phúc, sung sướng. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kẻ thứ 3 có gì mà hãnh diện? Kẻ sẵn sàng phá vỡ hạnh phúc của 1 người phụ nữ khác, kẻ sẵn sàng cướp cha từ những đứa trẻ non nớt chính là tự tay hạ thấp giá trị bản thân, tự vứt bỏ lòng tự trọng nhân phẩm bản thân. Và rồi sau này, kẻ thứ 3 có mãi níu giữ được trái tim "thích chạy" của người đàn ông đó? Để xem sau này có ai yêu mình thật lòng? Kẻ thứ 3 cũng mãi mãi chỉ là kẻ hèn mọn, sẽ mãi sống cuộc sống của 1 kẻ hèn mọn, đáng khinh, cô độc lạnh lẽo và sẽ chẳng bao giờ nhận được thứ gọi là "hạnh phúc đích thực".

2. Hy sinh mù quáng 

Không ít người phụ nữ yêu hết mình, yêu đến mức hy sinh cho người đàn ông 1 cách mù quáng để rồi phải nhận lấy trái đắng! Phụ nữ mà, yêu là trái tim để lên đầu. Yêu là chẳng suy nghĩ lý trí được gì. Chỉ biết yêu là yêu, là hy sinh, là cho người đàn ông tất cả mọi thứ họ có. 

Khi còn đang yêu đương, tâm trí buồn vui tình cảm người phụ nữ sẽ dường như phụ thuộc hoàn toàn vào người đàn ông. Khi kết hôn cuộc sống của người phụ nữ cũng chỉ gói gọn trong cuộc sống của người đàn ông. Tuy nhiên, làm vậy có sáng suốt?

207

Cuộc đời này luôn biến hóa không ngừng, trái đất cũng luôn xoay vòng, chẳng có gì là mãi mãi, sống cả đời cũng chẳng thể lường trước được chữ "ngờ', đặc biệt là chuyện tình cảm. Bạn sẽ chẳng thể nào biết rằng rồi mai đây liệu người bạn hy sinh hết tất thảy mọi thứ, người bạn đặt tất cả niềm tin khi nào sẽ quay lại phản bội bạn. Lúc đó bạn sẽ ra sao? Sẽ suy sụp, sẽ đau đớn đến mức đòi sống đòi chết? Bạn sẽ rất khó để làm lại và thậm chí có nhiều người còn chẳng thể làm lại được.

Vậy nên, phụ nữ à, hãy trân quý yêu thương và tin tưởng vào bản thân mình trước tiên!

3. Không thể kiếm tiền

489dd7e69bc45d9a04d5

Phụ nữ bất hạnh nhất chính là không có tiền. Phụ nữ sai lầm nhất là khi có suy nghĩ không làm mà vẫn có ăn, chỉ cần sống dựa vào chồng, chồng nuôi. Người phụ nữ còn giữ suy nghĩ này sẽ còn khổ nhiều. Bởi chính bạn đang tự biến mình thành kẻ nhu nhược lười biếng, tự làm giảm và thậm chí là đánh mất giá trị bản thân.

phu-nu-ket-hon-hanh-phuc-hay-khong-chi-can-nhin-3-diem-3

Bởi vậy, phụ nữ  đừng bao giờ để bản thân phụ thuộc tiền bạc vào bất cứ ai, đừng tự đẩy mình vào con đường 1 chiều như vậy. Hãy tự lực tự chủ trong kinh tế. Bằng bất cứ giá nào, dù nhiều hay ít bạn vẫn phải có cho mình 1 khoản tiền riêng, 1 công việc kiếm ra tiền. Lúc đó bạn tiêu tiền mình làm ra vào bất cứ việc gì thì cũng chẳng ai suy xét được bạn.

fa672c1d603fa661ff2e
Theo:  xevathethao.vn copy link