3 vị trí tóc bạc sớm có thể là dấu hiệu suy yếu của 3 cơ quan quan trọng, đừng chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Đến một độ tuổi nhất định, tóc của mỗi người sẽ dần bạc đi. Tuy nhiên, nếu bạn còn trẻ mà tóc đã bạc, đặc biệt lại bạc ở 3 vị trí này thì nhất định không nên chủ quan.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bạc tóc. Đó có thể là do di truyền, do gặp phải nhiều áp lực công việc, tóc không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, lão hóa. Ngoài ra, tóc bạc cũng có thể xuất phát từ sự suy yếu của một cơ quan nào đó trong cơ thể.

Chính vì vậy, nếu thấy tóc bạc sớm, nhất là ở 3 vị trí này thì bạn tuyệt đối không được chủ quan.

Tóc bạc ở trán: ảnh hưởng lá lách và rối loạn dạ dày

Trán là trung tâm đầu tiên của cơ thể con người, liên quan đến tỳ và dạ dày. Vì vậy, vùng trán bị lão hóa sẽ dẫn đến sự suy giảm chức năng của lá lách và dạ dày, đồng thời tóc ở khu vực này cũng sẽ có dấu hiệu bạc trắng.

Muốn giải quyết vấn đề này, bạn cần bảo vệ lá lách và dạ dày kịp thời trong cuộc sống hàng ngày. Đầu tiên là chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, ăn đủ ba bữa một ngày đúng giờ và đủ lượng, chú ý kết hợp thịt và rau để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, đồng thời hạn chế thức ăn nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ.

Với những người tỳ vị hư yếu thì nên chú ý đến các biện pháp giữ ấm rốn, giúp điều hòa sự thiếu hụt của tỳ vị và dạ dày tốt hơn.

Tóc trắng ở thái dương: tổn thương gan và túi mật

Vùng phản chiếu phủ tạng tương ứng với thái dương là gan và túi mật. Vì vậy, nếu bạn nóng giận quá mức, quá lo lắng, hay cáu gắt sẽ dễ dẫn đến tóc trắng hai bên thái dương.

Bên cạnh đó, người hay mất bình tĩnh cũng có xu hướng bị bạc tóc ở khu vực này. Trường hợp này thường kèm theo chứng khô miệng, đắng miệng. Nếu không được kiểm soát và điều trị kịp thời sẽ gây ra những tổn thương cho lá lách và dạ dày.

Tốt hơn là bạn nên chú ý đến việc điều hòa sức khỏe của gan và túi mật. Nên ăn nhiều thực phẩm như gan lợn, long nhãn, các loại rau xanh, nấm… để bồi bổ và bảo vệ gan.

Ngoài ra, bạn cũng nên học cách điều chỉnh, kiềm chế cảm xúc cá nhân. Nên giải tỏa áp lực nội tâm để giảm nóng giận và bảo vệ gan.

Tóc bạc sau đầu: thận khí không đủ

Nếu tóc mọc trắng ở sau đầu, có thể là do thận khí không đủ. Vị trí này tương ứng với vùng phản xạ của kinh mạch bàng quang. Nếu thận yếu sẽ dẫn tới rối loạn tiểu tiện, như tiểu không tự chủ, tiểu nhiều lần, v.v.

Nên ăn nhiều thịt lươn, hải sâm, thịt cừu, thận động vật, quả mâm xôi, hạt dẻ để bồi bổ và hồi phục thận khí.

Ngoài ra, để tránh bạc tóc bạn nên đảm bảo ngủ đủ giấc, giữ tâm trạng thoải mái, tập thể dục thường xuyên, bảo vệ thận.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link