Dân gian truyền lại: 'Ở nhà có 4 tiếng nói, tai họa không mời tự đến', 4 tiếng đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo lời của người xưa, nếu trong nhà có 4 tiếng nói này, tai họa tự nhiên sẽ đến.

Tiếng nói trong gia đình chính là khởi nguồn của sự sống. Thế nhưng, không phải lời nói nào cũng là lời hay ý đẹp. Nếu trong nhà có 4 tiếng nói này, tai ương tự dưng sẽ đến.

'Ở nhà có 4 tiếng nói, tai họa không mời tự đến'

'Ở nhà có 4 tiếng nói, tai họa không mời tự đến'

Con cái cãi lời cha mẹ

Từ xa xưa tới nay, chữ hiếu luôn được đặt lên làm trọng. Vì thế nếu một nhà mà chỉ có tiếng con cãi lời cha mẹ thì chứng tỏ nhà đó đang mất phúc.

Tràn đầy tiếng than thở, trách móc của người nhà

Điều quan trọng nhất trong cuộc sống gia đình là sự hòa thuận, thế hệ đi trước thường nói: mọi chuyện sẽ hưng thịnh, gia đình nhiều tài lộc khi mọi người đều hòa thuận với nhau, câu nói này rất có lý.

Gia đình muốn suôn sẻ thì phải đòi hỏi các thành viên trong gia đình phải hòa thuận, nếu thường xuyên xảy ra cãi vã, than thở giữa các thành viên trong gia đình cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận may của gia đình, thậm chí khiến tài lộc hao hụt.

Tràn đầy tiếng than thở, trách móc của người nhà

Tràn đầy tiếng than thở, trách móc của người nhà

Tiếng nói của người khác tâng bốc bạn

Không biết bạn có để ý đến vấn đề như vậy không, xã hội này thứ không thể thiếu nhất chính là xu nịnh, thực ra sở dĩ người khác nịnh nọt bạn chỉ đơn giản là vì bạn có địa vị cao hoặc vì bạn có thứ họ muốn. Trên thực tế, mọi người đều sẵn sàng nghe những lời nịnh nọt, xét cho cùng, những lời nịnh nọt khiến người ta hạnh phúc hơn sự thật.

Nhưng trên thực tế, nghe quá nhiều lời nịnh nọt cũng không phải là điều tốt, nếu xung quanh bạn là những người nói những lời nịnh nọt và không ai có thể chỉ ra rõ ràng khuyết điểm của bạn thì có nghĩa là bạn sắp gặp tai họa. Bởi vì khi ở địa vị cao, con người phải giữ tấm lòng khiêm tốn, nếu thường xuyên nghe theo những lời xu nịnh của người khác thì dễ trở nên tự mãn, dễ rơi vào thế bị động, ảnh hưởng tới tài lộc.

Tiếng vợ chồng cãi vã

Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn. Vợ chồng nếu tâm đầu ý hợp, cùng nhau cố gắng thì dù khó khăn đến đâu cũng có thể khắc phục được.

Tuy nhiên, nếu vợ chồng không thấu hiểu, san sẻ khó khăn với nhau thì gia đình sẽ suy sụp dần.Một nhà mà vợ chồng cãi vã liên miên thì ắt gặp vận xui, không thể nào hưng thịnh được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link