Là trụ cột trong nhà, đàn ông trung niên sợ nhất là 5 điều này, phụ nữ có thấu hiểu không?

( PHUNUTODAY ) - Khi đàn ông bước vào độ tuổi trung niên thì phải hết sức cẩn thận vì hiểu rõ trách nhiệm có già có trẻ, một trong những biểu hiện lớn nhất là họ chú ý đến sức khỏe và cực kỳ sợ đau ốm.

Không đủ tiền để chi tiêu

Hầu hết những người đàn ông đều hiểu rõ điều này. Chúng ta có thể tính toán một cách cẩn thận. Tiền thế chấp hàng tháng và tiền mua xe đều rất nhiều. Tiếp đến là lo tiền học phí cho con cái...

Sau khi tính toán xong những khoản này thì hãy xem mình còn lại bao nhiêu? Thiếu thốn bao nhiêu.Sợ bị bệnh

Khi đàn ông bước vào độ tuổi trung niên thì phải hết sức cẩn thận vì hiểu rõ trách nhiệm có già có trẻ, một trong những biểu hiện lớn nhất là họ chú ý đến sức khỏe và cực kỳ sợ đau ốm.

Đến tuổi trung niên thì bị bệnh đồng nghĩa là kiếm tiền chậm và nhiều tiền. Thế nên người đến tuổi trung niên không dám đi khám sức khỏe hoặc đến bệnh viện nếu cảm thấy khó chịu. Nói đến xã hội hiện đại, có bao nhiêu người trung niên không có vấn đề gì?

Đến tuổi trung niên thì bị bệnh đồng nghĩa là kiếm tiền chậm và nhiều tiền.  (ảnh minh họa)

Đến tuổi trung niên thì bị bệnh đồng nghĩa là kiếm tiền chậm và nhiều tiền. (ảnh minh họa)

Cân nặng, tim gan...cơ thể đã bị ảnh hưởng từ lâu. Thế nên nhất định cần phải chăm sóc sức khỏe của mình thật là tốt.

Vấn đề của con cái

Học là một vấn đề lớn, nhưng chưa học chưa phải là vấn đề lớn nhất. Trong các buổi họp phụ huynh thì nhiều cha mẹ sẽ cảm thấy khó chịu vì điểm con không tốt. Giáo viên sẽ gây áp lực và yêu cầu giám sát.

Nhưng bạn có thời gian? Bạn nghĩ rằng dù có bỏ nhiều tiền cho con học nhưng điểm số con cũng chẳng cải thiện, bạn muốn cùng con làm bài tập nhưng điều đó khiến bạn suy nghĩ và cảm thấy bất lực.

Vấn đề lớn hơn là vấn đề tâm lý và vấn đề tăng trưởng của con. Đôi khi bạn sẽ nghĩ điểm cao hay thấp chẳng quan trọng, điểm mạnh và hướng phát triển của trẻ là khác nhau nên không thể chỉ nhìn vào điểm số được.

Những với nhiều trẻ, đó không phải là điểm số, ví dụ như một số trẻ không muốn đến trường, một số trẻ không có mối quan hệ tốt với các bạn cùng lớp, và một số thậm chí còn dính líu đến các tệ nạn xã hội...

Vấn đề lớn hơn là vấn đề tâm lý và vấn đề tăng trưởng của con (ảnh minh họa)

Vấn đề lớn hơn là vấn đề tâm lý và vấn đề tăng trưởng của con (ảnh minh họa)

Vấn đề vợ chồng

Đến độ tuổi này thì mối quan hệ vợ chồng có những dấu hiệu báo động nhất, nhiều đàn ông phụ nữ ở độ tuổi này chọn cách ly hôn.

Mối quan hệ vợ chồng giống như một người biết nước có ấm hay không, một khi hai người bên nhau sẽ nảy sinh ý niệm đông đủ, khó mà hạnh phúc lâu dài.

Vấn đề về cha mẹ và gia đình

Cha mẹ già yếu là điều không thể tránh khỏi, sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của tự nhiên. Cho dù có nhiều tiền cũng chẳng thể mua được sức khỏe và mạng sống của cha mẹ.

Với những người đàn ông trung niên, nỗi đau, nỗi buồn sâu sắc nhất là có đứa con trai muốn chăm sóc nhưng lại không chăm sóc được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link