Dân mạng xúc động câu chuyện cô gái trẻ bị trầm cảm đến mức không buồn chải tóc

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện về cô bé mắc chứng trầm cảm không thèm chải tóc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và đồng cảm từ dư luận.

Mới đây, Kayley Olsson, một thợ làm tóc 20 tuổi đến từ Iowa, Mỹ đã chia sẻ một câu chuyện khiến nhiều người có cái nhìn rõ ràng hơn về chứng trầm cảm cũng như ảnh hưởng của những người xung quanh đối với người mắc bệnh.

Kayley Olsson chia sẻ rằng cô ấy đã có một trong những trải nghiệm khó khăn nhất với một khách hàng nữ 16 tuổi đã và đang mắc chứng trầm cảm nặng trong suốt vài năm qua.

102857_3

  Những lời chia sẻ của Kayley trên mạng xã hội.

"Cô bé đã rơi xuống điểm sâu tuyệt vọng và cảm thấy bản thân vô dụng đến mức không thể chải tóc, cô bé nói với tôi là em ngủ dậy chỉ để dùng nhà vệ sinh.

Cô bé bắt đầu năm học mới vài tuần trước và có buổi chụp ảnh ở trường vào hôm nay. Khi bước vào tiệm, cô bé bảo chúng tôi cứ cắt trụi hết đi vì không thể chịu được đau mỗi khi chải tóc, cô bé thậm chí còn tự cho là bản thân không xứng đáng có được một mái tóc bình thường. Điều này thực sự làm trái tim tôi tan nát, và chúng tôi đã cố gắng hết cách để giữ lại tóc cho đứa trẻ này.

Cuối ngày, tôi chỉ muốn mọi người coi đây như một bài học cảnh tỉnh. Sức khỏe tâm thần là một vấn đề cần được quan tâm, nó ảnh hưởng đến mọi người trên thế giới ở mọi lứa tuổi".

toc-2-1502556907285

 Mái tóc rối bù không thể chải nổi của cô gái 16 tuổi.

Các bậc cha mẹ hãy nghiêm túc coi trọng và đừng đẩy con em mình ra rồi qua loa nói rằng hãy vượt qua thứ mà chúng thực sự không thể tự mình làm được. Một đứa trẻ không nên cảm thấy bản thân vô dụng tới mức còn không muốn chải tóc như thế này.

Sau 13 tiếng tất cả, cùng cũng cô gái xinh đẹp này đã mỉm cười và cảm thấy yêu thương bản thân của mình hơn. Cô gái nói rằng sẽ cười khi chụp ảnh ở trường hôm nay, vì cô cảm thấy là bản thân mình một lần nữa.

toc-1-1502556661632

 Một mái tóc thay đổi sẽ giúp cô gái này tự tin về bản thân mình hơn.

Ngay sau khi được đăng tải những dòng chia sẻ trên đã nhận được sự quan tâm và đồng cảm từ rất nhiều cư dân mạng với hơn 150.000 lượt tương tác và 66.000 lượt chia sẻ.

"Chẳng có lý do gì mà để một cô gái trải qua chuyện này một mình cả! Những gì bạn giúp cô ấy có lẽ là nhỏ bé, nhưng đối với những người mắc chứng trầm cảm giống tôi thì điều này sẽ giúp ích rất nhiều! Bạn thật tuyệt và cô ấy cũng vậy", một cư dân mạng bình luận.

"Tôi đã từng trải qua chuyện tương tự và tôi không thể diễn tả hết được sự thoải mái cùng tầm quan trọng mà hành động tốt bụng và thấu hiểu của những người thợ làm tóc này mang lại", một nickname khác đồng quan điểm.

6097ab43fc1785a7d4da96ff45b1174a

Kayley Olsson - chủ nhân của đoạn chia sẻ gây bão.

Bên cạnh đó, rất nhiều cư dân mạng động viên và khen ngợi mái tóc mới của cô bé trong câu chuyện. Tất cả mọi người đều hi vọng cô có thể sớm khỏe mạnh và tự tin, yêu đời hơn với mái tóc mới.

Mỗi người có cách sống chung với bệnh trầm cảm theo cách riêng. Có người tìm cách thoát khỏi chúng bằng cách ra khỏi nhà, tận hưởng cuộc sống, nhưng có những người lại suốt ngày ngủ, và tìm cách sống tách biệt khỏi thế giới. Mỗi chúng ta nên tự biết yêu thương bản thân mình hơn và cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link