Đàn ông có "1 mềm, 2 dày, 3 cứng" trên cơ thể, coi chừng tuổi thọ đang bị rút ngắn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Thông qua những người đàn ông có tuổi thọ ngắn, họ thường có một số đặc điểm chung như sau:

"1 mềm" - Thắt lưng và đầu gối

Nhiều người đàn ông lớn tuổi nhưng họ không có dấu hiệu lão hóa nào ở thắt lưng hay đầu gối. Ngược lại, một số người đàn ông mới chỉ 30, 40 tuổi đã cảm thấy đau nhức ở vị trí này. Nếu đàn ông có những cơn đau ở thắt lưng và đầu gối thì không phải hoàn toàn bị gây ra bởi công việc thường ngày, mà nó có thể là dấu hiệu của thận đang suy yếu.

Điều này cũng cảnh báo chức năng của thận, bởi độc tố trong cơ thể không được chuyển hóa khiến chúng bị tích tụ lại, dẫn đến cơ thể có các triệu chứng khó chịu. 

Và nếu thận bị tổn thương thì tuổi thọ tự nhiên của đàn ông sẽ bị suy giảm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

"2 dày" - Cổ và eo

Đàn ông thường tăng cân khi về già. Tuy nhiên, nếu ở vị trí eo và cổ có dấu hiệu to bất thường thì buộc phải cẩn trọng, vì nó liên quan đến nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Những người cổ dày, ngấn mỡ hầu hết đều đang bị béo phì. Khi chất béo tích tụ trong cơ thể quá nhiều, nó dễ gây ra các bệnh về tim và mạch máu não. Ngoài ra, cổ dày còn bị gây ra bởi sự bất thường trong hạch bạch huyết hoặc tuyến giáp. Sự bất thường này sẽ làm mất cân bằng nội tiết cơ thể. Đây đều là những căn bệnh tác động rất lớn đến cơ thể và tuổi thọ của đàn ông.

Đàn ông trung niên có vòng eo càng dày thì càng chứng tỏ có nhiều chất béo trong nội tạng, là nguyên nhân dẫn tới nhiều căn bệnh. Và điều này cũng báo động rằng, đàn ông càng béo phì càng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, tuổi thọ cũng không thể kéo dài lâu.

"3 cứng" - Tính tình, phân, mạch máu

"3 cứng" đề tập tới những vấn đề cơ thể thiết yếu nhất, khi không chú ý để 3 đặc điểm này, sức khỏe của đàn ông sẽ giảm sút đến mức báo động.

- Tính tình nóng nảy

Những người nóng nảy, dễ mất bình tĩnh thường là do gan bị dồn ép dẫn tới phản ứng cơ thể bực bội, khó chịu. Gan là bộ phận đảm nhận chức năng trao đổi chất quan trọng của cơ thể. Do đo, khi gan gặp vấn đề thì nó biểu hiện đến tính khí của con người. Ổn định cảm xúc chính là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ.

- Phân

Phân cứng thực sự liên quan đến nhiều thói quen không lành mạnh như thức khuya, uống bia rượu, ngồi lâu và uống ít nước. Khi tuổi tác tăng, chức năng đường tiêu hóa cũng sẽ yếu đi. Nếu phân cứng và bị táo bón thường xuyên, sức khỏe của đàn ông cũng sẽ gặp vấn đề. Những căn bệnh có thể xảy ra liên quan tới tim, mạch máu não... dễ dàng gây ra đột quỵ, dẫn tới tử vong.

- Xơ cứng mạch máu

Việc lười tập thể dục, ít vận động, thường xuyên hút thuốc, chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ khiến cho sự đàn hồi mạch máu bị suy yếu dần, dẫn tới thành mạch máu dày lên, gây ra các cục máu đông hoặc xơ cứng (vôi hóa). Nếu các mục máu đông hình thành ngày càng nhiều, điều này đe dọa rất lớn đến tuổi thọ của đàn ông.

Là đàn ông, chắc hẳn nhiều anh chồng sẽ không quá chú tâm vào những vấn đề sức khỏe ở giai đoạn khởi phát. Do vậy, người vợ có trách nhiệm quan tâm, nhắc nhở chồng từ bỏ những thói quen không lành mạnh, từ đó tuổi thọ của chồng sẽ ngày càng được kéo dài hơn.

TAGS:đàn ông
Theo:  khoevadep.com.vn copy link