Đàn ông có 8 đặc điểm này xứng đáng là người chồng "vàng mười": Phụ nữ bỏ qua sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Để chuyện lấy chồng không còn là “canh bạc” thì khi yêu chị em hãy tham khảo một số dấu hiệu của người chồng tốt dưới đây.

Một người tinh tế về mặt cảm xúc

Từ trước đến nay, người ta vẫn có định kiến là phụ nữ mới là những người hay làm quá, hay thổi phồng cảm xúc chứ không phải đàn ông. Đúng hay sai thì chưa biết, nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng mỗi người có một mức độ thông minh cảm xúc nhất định.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra phụ nữ thường là người lắng nghe nhiều hơn, cân nhắc và điều hòa các ý kiến quan điểm tốt hơn so với nam giới. Mà điều này thì rất cần thiết cho một mối quan hệ lành mạnh. Vì thế nếu người yêu bạn là một người có sự tinh tế về mặt cảm xúc thì đó là một chuyện rất tốt.

Anh ấy nghiêm túc và trưởng thành

Một người chồng tốt không thể nào là người chỉ biết chơi game, nói đùa và không có mục tiêu, định hướng gì cho tương lai cả. Mọi tình yêu thì đều hướng đến một cái kết tốt đẹp nhất đó là đám cưới, người đàn ông tốt phải ý thức về điều đó để vun đắp cho mối quan hệ, phấn đấu và cố gắng chứ không phải yêu bạn chỉ để yêu, yêu để không thua kém bạn bè.

Đàn ông thông minh

Một nghiên cứu mới từ trường Kinh tế Hanken ở Phần Lan cho thấy rằng người đàn ông càng thông minh thì lại càng chung thủy. Họ cũng là những người có xu hướng kết hôn và thích cuộc sống gia đình hơn.

Vì vậy, nếu bạn lo lắng người yêu có vẻ quá thông minh giỏi giang hơn so với bạn thì đừng sợ, vì thứ nhất trí thông minh không phải tất cả và thứ hai là có thể yên tâm rằng họ sẽ chung thủy hơn.

Tôn trọng và nỗ lực với gia đình, bạn bè của bạn đời

Không có gì lạ khi một người phụ nữ sẵn sàng từ bỏ tất cả để lùi về, chăm sóc vun vén cho gia đình sau khi kết hôn. Nhưng với đàn ông thì đó lại là một điều hiếm có.

Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng đàn ông trẻ tuổi thích những mối quan hệ bạn bè hơn là một chuyện tình yêu lãng mạn. Người yêu không nên là tất cả vì bạn còn có những người bạn khác. Một người đàn ông tốt sẽ là người luôn muốn bạn có những mối quan hệ khác tốt đẹp ngoài xã hội và cũng không ngại làm quen, tìm hiểu những mối quan hệ của bạn.

Yêu con người thật của bạn đời

Anh ấy không bắt bạn phải thay đổi bất cứ điều gì, anh ấy chấp nhận cả những khuyết điểm của bạn. Anh ấy tôn trọng và để cho bạn được là chính mình, làm điều mà bạn thấy thích, ở nơi mà bạn thấy thoải mái. Anh ấy sẽ không yêu cầu bạn thay đổi để phù hợp với văn hóa của nhà chồng hay thay đổi để trở thành "vợ nhà người ta".

Luôn hỗ trợ bạn đời trong công việc

Một nghiên cứu cho thấy, các ông chồng là một trong số những nhân tố quyết định trong 2/3 số phụ nữ quyết định nghỉ việc, vì họ nghĩ rằng nghĩa vụ của mình là phải ở nhà và nuôi dạy con cái.

Ngay cả khi thường xuyên bày tỏ sự ủng hộ với vợ thì hành động thực tế của các ông chồng này lại trái ngược, không muốn thay đổi lịch làm việc cũng như chủ động giúp đỡ vợ trong việc nuôi dạy con cái.

Thành thật

Người đàn ông tốt, người chồng tốt sẽ không che giấu bạn bất cứ điều gì từ gia đình hay quá khứ của anh ấy. Đặc biệt họ sẽ tiết lộ những dự định tương lai và muốn bạn cùng tham dự vào chặng đường sắp tới. Người đàn ông nào mà ôm ấp quá nhiều bí mật riêng tư khi hẹn hò đến khi kết hôn có thể sẽ không thành thật và lừa dối bạn nhiều chuyện.

Có thể chăm lo được cho vợ con

Một người đàn ông có thể không đạt được nhiều thành tựu, không giàu có, không được mọi người trọng vọng nhưng chí ít họ có thể chăm lo được cho vợ con mình. Anh ấy có trách nhiệm với hôn nhân, biết đi làm kiếm tiền, biết lo toan cho những khoản chi trong nhà. Không chỉ vậy, anh còn biết quan tâm, thỏa mãn nhu cầu tình cảm của vợ. Những điều đó khiến cho hai bên ngày càng khăng khít, cuộc sống có nhiều niềm vui hơn.

Một người đàn ông trách nhiệm cao đến mức nào nhưng không làm ra tiền, cuộc sống chỉ biết ăn bám vợ thì cũng không thể nào là người chồng tốt được.

Theo:  xevathethao.vn copy link