Đàn ông dù bản lĩnh đến mấy cũng phải tỏ ra ''yếu thế'' trước 3 người, đừng để ''khôn quá hóa dại''

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông dù có bản lĩnh đến mấy, cũng phải tỏ ra yếu thế trước ba kiểu người. Đừng để khôn quá hóa dại, thiệt thân đủ đường.

Tỏ ra yếu thế trước người bạn đời của bạn

Người thực sự ở bên cạnh bạn suốt đời chính là vợ của bạn. Tại sao ư, lý do là vì bố mẹ rồi cũng sẽ già đi, con cái sớm muộn gì cũng phải xây dựng tổ ấm mới. Chỉ có vợ mới là người ở bên cạnh bạn đến cùng.

Bởi vậy, trước mặt vợ nên tỏ ra yếu thế. Đàn ông để vợ quản không phải là sợ vợ mà là vì yêu. Hãy bao dung, thông cảm cho vợ, chỉ cần cô ấy không làm trái với giới hạn đạo đức là được.

Còn người vợ tỏ ra yếu đuối trước chồng cũng là vì yêu, không muốn đánh mất tình cảm. Khi vợ chồng đồng tâm hiệp lực, mục tiêu đồng nhất, thì cuộc sống sao lại không hạnh phúc được?

Một người dù có bản lĩnh đến mấy cũng phải trở về nhà. Gia đình ấm áp không phải do người khác cho bạn, mà là do bạn nỗ lực đổi lấy.

Đàn ông ạ, trong đời sống hôn nhân, việc tỏ ra yếu thế trước người bạn đời của mình, chẳng những khiến gia đình êm ấm, hôn nhân hạnh phúc mà còn khiến người khác ngưỡng mộ nữa. Vậy thì tại sao không vui vẻ mà làm đúng không?

khi-quan-he-dan-ong-lam-3-hanh-dong-nay-chung-to-yeu-ban-rat-nhieu-khong-can-phai-hoi-batch_4-1650692703-145-width660height440

Tỏ ra yếu thế trước lãnh đạo cấp trên

Người trẻ tâm cam khí ngạo, không phải là chuyện tốt. Làm người phải học cách khiêm tốn, bởi càng kiêu ngạo thì chúng ta càng dễ thất bại hơn mà thôi.

Làm việc mà không coi ai ra gì thì chắc chắn sẽ không được người khác tôn trọng. Mặc dù có bản lĩnh, thực lực nhưng đối nhân xử thế sẽ khiến nhiều người khác cảm thấy bực bội thì làm sao mà so sánh bước cùng nhân loại.

Người khôn ngoan khi đứng trước mặt lãnh đạo càng phải biết tỏ ra yếu thế. Bởi người ta là lãnh đạo, người ta dĩ nhiên có bản lĩnh riêng của mình. Đừng bao giờ nghĩ rằng mình có năng lực là có thể bất chấp tất cả. Đến khi mất việc lại không hiểu vì sao.

Là cấp dưới, nếu có ý kiến trong công việc, có thể khéo léo đề nghị với sếp, tuyệt đối không được đôi co, lý sự, bằng vai phải lứa trước mặt cấp trên. Đó là hành vi thiếu lịch sự.

Làm việc phải biết đặt mình vào vị trí của người khác và biết vị trí của mình là ở đâu. Đừng bao giờ vì phút nông nổi mà hủy cả tương lai của chính mình.

nam-gioi-dang-doi-mat-voi-nhung-ap-luc-gi-1

Tỏ ra yếu thế trước kẻ tiểu nhân

Cuộc sống này, khó lòng mà tránh khỏi những kẻ tiểu nhân cãi cùn, những kẻ thích giở thủ đoạn ở sau lưng. Khi chúng ta bận rộn với công việc của mình, chúng ta thường không quan tâm đến sự tồn tại của những kẻ tiểu nhân đó.Khi gặp kẻ tiểu nhân, tốt nhất nên tỏ ra yếu thế, đó là kế sách xã giao, cũng là cách khéo léo để ngăn chặn họ tiếp tục giở thủ đoạn phá hoại.

Người quân tử thản nhiên thư thái, kẻ tiểu nhân thường lo lắng khổ não, tuyệt đối không nên gây chuyện với kẻ tiểu nhân. Chúng ta không thể xã giao với kẻ tiểu nhân, ngang ngược, vậy hà tất phải sinh sự với họ

Trong cuộc sống chúng ta phải xã giao với rất nghiều người, có nhiều người biết điều, có người ngang ngược. Ứng xử với mỗi người khác nhau sẽ sử dụng những cách xã giao khác nhau. Nhưng với chính mình, bạn cần phải hiểu rằng "ngoài trời có trời, trên người có người". Đừng quá xem trọng mình, cũng đừng quá coi thường người khác. Nếu không có muốn hối hận cũng chẳng kịp.

Theo:  xevathethao.vn copy link