Đàn bà có 3 chuyện nhớ ''khóa miệng'' kẻo thiên hạ chê cười, dù mẹ hay bạn thân cũng không tùy tiện nói ra

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn gia đình hạnh phúc, hòa thuận, người phụ nữ chớ nên chia sẻ 3 điều riêng tư này trong gia đình.

Thu nhập của gia đình

Có nhiều người phụ nữ tính tình đơn giản, cởi mở, lúc nào thích khoe khoang chuyện gia đình, nhất là chuyện kinh tế gia đình. Việc này chẳng hề có lợi mà sẽ dẫn đến 2 kết quả. Thứ nhất nếu người nghe có nhiều tiền hơn bạn, chắc chắn họ sẽ chế giễu cuộc sống nghèo khó của bạn

Thứ hai, nếu tài sản của người nghe không bằng bạn, người ta sẽ ghen ghét với bạn, đặt điều về gia đình bạn, gây rắc rối cho bạn.

Là một người phụ nữ khôn ngoan sẽ không nói cho người ngoài nghe về tình hình tài chính của gia đình mình. Thậm chí với những người thân thiết thì họ cũng sẽ chọn cách im lặng.

Thu nhập của gia đình chính là điều không nên nói cho người ngoài biết, việc khoe khoang quá nhiều sẽ dẫn đến chuyện vay tiền không trả hoặc trộm cướp, lừa đảo, hối hận cũng không kịp.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chuyện ''riêng tư'' của hai vợ chồng

Cặp vợ chồng nào cũng thân mật với nhau và chuyện chăn gối phòng the là chuyện riêng tư nhất. Thế nên phụ nữ đừng dại đi chia sẻ điều này với người ngoài.

Dù bây giờ mọi người đã có suy nghĩ thoáng hơn rất nhiều, thế nhưng không phải chuyện gì cũng có thể tiết lộ. Dù ở thời điểm nào, chuyện vợ chồng ái ân cũng là chuyện riêng của hai người, chỉ có hai người biết chứ chớ dại mà chia sẻ.

Khi nghe người vợ mang chuyện thầm kín đi kể lể thì chẳng có người chồng nào thích thú cả đâu. Thế nên phụ nữ sống chết việc này phải giữ bí mật đừng dại kể lung tung.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu

Đã là hôn nhân thì chắc chắn sẽ có những mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu. Hai người phụ nữ có thể hòa thuận, đoàn kết chắc chắn sẽ giúp gia đình yên ấm. Nhưng mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu có thể khiến một gia đình chia lìa.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt thì không khí gia đình cũng theo đó không thể tốt đẹp. Nhưng dù thế nào thì mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu cũng là vấn đề của hai người. Tuyệt đối không bê chuyện này đi kể lể hay đăng lên mạng cho người khác vào phán xét.

Do vị trí khác nhau và góc độ nhìn nhận vấn đề khác nhau nên các ý kiến thu được đương nhiên cũng khác nhau.

Nhìn bề ngoài người khác có thể đồng tình với những câu chuyện của bạn nhựng thực chất họ đang cười thầm sau câu chuyện của bạn mà thôi.

Đàn ông tự hào nhất là khi họ có thể cưới được người vợ đoan trang, tinh tế và hiếu thảo. Thế nên người phụ nữ tốt chính là thành trì vững chắc cho cả gia đình. Muốn là người vợ tốt thì bạn nhất định phải khóa miệng 3 chuyện này.

Theo:  xevathethao.vn copy link