Đàn ông kiếp này muốn làm nên việc lớn thì phải tự mình tránh xa 4 ''mê muội'' này

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông biết nhìn xa trông rộng sẽ không bao giờ dính dáng đến 4 thứ này, nhờ thế mới yên ổn.

Đam mê ngoại tình

Dù chẳng giết hại, cướp của nhưng việc ngoại tình chính là đang làm trái với thuần phong mỹ tục, đạo đức làm người. Không chung thủy với người vợ chính là tội nghiệp lớn nhất.

Lúc nào sống giả dối để che đậy, vô tình tội chồng thêm tội, nghiệp chồng thêm nghiệp chính điều này làm cho số mệnh của bạn gặp nhiều tai ương.

Một khi đàn ông ngoại tình, anh ta sẽ tìm lý do để coi thường vợ, ép vợ bỏ mình và nói không tốt về vợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông có vợ sẽ làm được những việc lớn lao. Nhưng khi họ mất đi sự giúp đỡ của vợ thì những khó khăn bắt đầu tìm đến, lúc này khó mà vượt qua được. Cho dù một số người vợ không có năng lực cao, nhưng sự có mặt của cô ấy sẽ giúp người đàn ông yên tâm hơn khi công tác ngoài xã hội.

Đàn ông hay nhậu nhẹt, ham chơi

Nhiều người đàn ông cực kỳ thích uống rượu, tụ tập bạn bè, hò hét mà quên đi nhiệm vụ phải chăm sóc cho gia đình.

Khi mọi người còn trẻ, họ chấp nhận nhiều bạn bè thuộc loại này. Họ thích kết bạn, và mọi người nghĩ rằng họ có thể là bạn. Với sự gia tăng tuổi tác, ngày càng có ít bạn bè tìm đến kiểu người bạn này. Họ chỉ là một loại hình giải trí như một phương sách cuối cùng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông nghiện cờ bạc

Cờ bạc là bác thằng bần, ngày nay có nhiều hình thức đánh bạc, nhưng phổ biến nhất vẫn là chơi số đề. Đã là con bạc thì lúc nào cũng khát. Nếu họ thắng thì nhất định sẽ tìm kiếm thêm để chơi.

Nhưng cuộc đời này biết bao nhiêu là đủ, biết bao nhiêu mới có thể thỏa lấp lòng tham vô đáy. Thế là họ cứ loanh quanh, luẩn quẩn với cái vòng chơi ấy. Có người đã mất cả gia tài về lô đề, cờ bạc, khiến gia đình rơi vào hoàn cảnh nghèo đói, tan nát, con cái phải bỏ học, bố mẹ thì cãi nhau.

Đàn ông đừng bao giờ dính vào cờ bạc, kẻo tới lúc mất hết tất cả mới ân hận.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người mê muội kiếm tiền phi nghĩa

Bất kỳ ai cũng có ước mơ sau này mình trở nên giàu có trừ những người sinh ra đã ngậm thìa vàng. Ai cũng có ước mơ bản thân mình có khối tài sản không lồ.

Tiền có thể mang lại những thay đổi trong cuộc sống, theo hai hướng tích cực và tiêu cực. Một gia đình khi làm ăn được lợi nhuận càng nhiều thì tham vọng càng lớn “thuyền to sóng lớn”. Tuy nhiên có nhiều người rất ham thích tiền, mê tiền đến nỗi lãng quên trách nhiệm đối với gia đình, người thân.

Có nhiều cặp vợ chồng lúc nghèo khó thì hạnh phúc, chung thủy. Nhưng tới khi có tiền thì đàn ông sinh ra những thói hư tật xấu, phản bội lại vợ con. Thế mới thấy người giàu hay kẻ nghèo đều phải tu tâm dưỡng tính mới chuyển hóa được bất hạnh, khổ đau trở thành an vui và hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link