Đàn ông ngoại tình vì nhu cầu, đàn bà ngoại tình vì cạn nghĩa?

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ hiểu được đàn ông ngoại tình khi nào và đàn bà sẽ ngoại tình khi nào nếu như không tận mắt chứng kiến chuyện tình cảm thăng trầm của bạn tôi.

Vốn dĩ sẽ là một cuộc tình đẹp và một mái ấm hạnh phúc nhất cái lớp cấp ba của tôi nhưng chứng kiến nó lên xuống suốt 10 năm qua quả thực, tôi cũng vô cùng hoang mang về đời sống hôn nhân.
Nó, tôi và cả chồng nó đều học chung lớp cấp 3. Chúng nó thích nhau ngay từ cái lần đầu tiên bỡ ngỡ đến nhận lớp nhưng thời đó, e dè ngại ngùng lắm. Chỉ đến khi ra trường, cùng nhau thi đỗ đại học ở thành phố, chúng nó mới dám công khai yêu.
Tình yêu chúng nó ngày đó khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. Quan tâm, ý nhị và trong sáng. Thế rồi, đùng cái chúng nó quyết định về chung một nhà khi mới học năm 3 vì bạn tôi có bầu. Trớ trêu sau đó không lâu thai không giữ được vì cơ thể nó quá yếu. Suốt mấy năm sau đó nó vẫn không có dấu hiệu gì. Nó đi xem tử vi thì thầy nói số chúng nó hiếm muộn. Nhưng nhà chồng thì không nghĩ thế, họ đều nói do nó.
Áp lực, stress nó dần mất đi cảm xúc chuyện đó. Ban đầu chồng vẫn an ủi, quan tâm, dần dà chồng nó giãn ra. Tình cảm vợ chồng nó nhạt dần.

danba-ngoai-tinh

Cái ngày nó ngất trước cửa phòng tôi là lần đầu tiên tôi thấy nó đau tới thế. Chồng nó có bồ, nó biết, nhưng nó yêu nên nó giữ. Nó nghĩ có thể cứu vãn được nên cứ cố. Nhưng một mình nó cố thì đâu có giải quyết được gì. Rồi cô bồ của chồng nó cũng có bầu... nhưng chồng nó vẫn không ly hôn, anh ta nói "một ngày vợ chồng thì cả đời vẫn là vợ chồng". Tiếc là lúc đó, nó chẳng còn cảm xúc với chồng nữa... nó cũng có một người đàn ông khác. Người mà mỗi lúc nó buồn lắng nghe nó, sẵn sàng bên nó khi nó cần dù nó có khiếm khuyết và dù có thể nó sẽ mãi không bao giờ có con.
Ly hôn, nó không khóc, cũng chẳng buồn phiền. Nó bất cần hơn, lãnh đạm hơn. Rồi nó nói với tôi "đàn ông ngoại tình vì nhu cầu, nhưng đàn bà một khi đã ngoại tình là lúc không còn tình cảm nữa. Đừng để như tao". 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link