Đàn ông nhịn 'yêu' trong thời gian dài, cơ thể gặp phải những rắc rối gì?

( PHUNUTODAY ) - Chuyện chăn gối với mỗi cặp vợ chồng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ lửa hôn nhân. Tuy nhiên, do nhiều lý do, chuyện ấy có thể không thể diễn ra đều đặn.

Đàn ông nhịn "yêu" được bao lâu?

Đàn ông sở hữu "một nhà máy" sản xuất tinh trùng. Do vậy, khi họ không quan hệ tình dục thì các "máy móc" vẫn hoạt động bình thường. Nếu đàn ông lâu ngày không được xuất tinh ra ngoài, điều này sẽ khiến tinh trùng bị ứ ở ống dẫn tinh, dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý.

Thống kê y khoa cho thấy, phụ nữ có thể nhịn "yêu" 1-3 tháng hoặc lâu hơn nếu họ mang thai và chăm con nhỏ. Còn đối với nam giới, họ thường chỉ chịu được tối đa 3 tuần, quá thời gian này tâm sinh lí của họ sẽ có dấu hiệu bất ổn. Các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng, tần suất quan hệ tình dục của nam giới thường rất đa dạng và thay đổi mà không có chuẩn mực nhất định. Điều này phụ thuộc vào thể chất, sự thay đổi nội tiết tố nam của cơ thể và sự kiểm soát hành vi của mỗi người. Nhiều đàn ông có thể kiềm chế nhịn "yêu" trong một thời gian dài hơn 3 tuần mà không cảm thấy bức bối.

6-2228-1636511804570-16365118047602088066877

Ngược lại, có người chỉ "nhịn" trong vòng 1 tuần đã không chịu nổi. Hoặc có người dù nhu cầu quan hệ tình dục cao, nhưng họ vẫn biết cách kiểm soát hành vi của bản thân. Bên cạnh đó, nhu cầu "yêu" của đàn ông còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Ví dụ, nam giới có thể trạng tốt, nội tiết tố ổn định thì ham muốn tình dục sẽ cao. Ngược lại nếu đàn ông ăn uống thiếu chất, strees, nội tiết tố suy giảm thì ham muốn tình dục cũng thấp.

Nhịn yêu lâu ngày, sức khỏe nam giới sẽ như thế nào?

Thời gian nhịn yêu sẽ kéo dài hoặc rút ngắn hơn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, chẳng hạn về văn hóa, tôn giáo, độ tuổi hay tâm sinh lý của mỗi người.

Đặc biệt, thời gian nhịn quan hệ ở nam giới càng rút ngắn hơn ở những người phải chịu nhiều áp lực trong công việc, người thường xuyên bị căng thẳng.

Khi nhu cầu cơ bản của con người bị khước từ, cơ thể sẽ có những phản ứng tiêu cực khác nhau cảnh báo bạn về điều này. Sự thật là chẳng ai có thể chết vì thiếu sex nhưng tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau mà thiếu sex sẽ có những ảnh hưởng khác nhau ở mỗi người.

Vợ chồng lâu ngày không quan hệ cũng giống như ngọn núi lửa vẫn âm thầm sục sôi bên trong và chỉ chờ dịp “phun trào” mà thôi.

Nhịn quan hệ tình dục quá lâu rất dễ khiến nam giới gặp phải những rối loạn về thể chất như:

Viêm tuyến tiền liệt

Rối loạn cương

Giảm ham muốn

Xuất tinh sớm

Thiếu vắng đời sống tình dục khiến cho hormone trong cơ thể thay đổi rất nhiều. Từ đó, nó khiến nam giới có xu hướng tăng cân, tâm lý bất ổn, hay khó chịu, cáu gắt. Thường xuyên thiếu vắng nhu cầu mang tính bản năng đó khiến nhiều quý ông trở nên thụ động, thậm chí lãnh cảm, chẳng khác gì phái nữ.

Khi không được gần gũi người bạn đời của mình, một số người chọn cách “thủ dâm” để thỏa mãn nhu cầu của mình. Trong khi một số khác chọn cách chẳng mấy an toàn là “quan hệ ngoài luồng”, rất dễ dẫn tới các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà… Từ đó, hạnh phúc gia đình rất dễ đổ vỡ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link