Đàn ông, phụ nữ tuổi nào dễ ngoại tình? Chênh lệch nhau bao nhiêu tuổi thì dễ ly hôn nhất?

( PHUNUTODAY ) - Theo một nghiên cứu khoa học, độ tuổi có liên quan mật thiết đến tình trạng hôn nhân của các cặp vợ chồng.

Đàn ông, phụ nữ tuổi nào thì dễ ngoại tình?

Theo một nghiên cứu mới nhất được thực hiện với hàng ngàn người tham gia.

Terence Cheng, đến từ Đại học Melbourne, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết rằng cảm xúc vui vẻ của con người đạt đỉnh ở giai đoạn từ 40 đến 42 tuổi. Điều này cho thấy khủng hoảng tuổi trung niên là có thật. Đây cũng là độ tuổi đàn ông dễ ngoại tình nhất.

Giải thích nguyên nhân, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ở độ tuổi này đàn ông thường đã thành đạt, sự nghiệp, gia đình đều đã đuề huề. Họ sẽ cho phép bản thân được nghỉ xả hơi, việc ngoại tình cũng dễ phát sinh.

ngoai-tinh

Còn ở phụ nữ, độ tuổi khoảng từ 30 - 35 là dễ "ngoài vợ ngoài chồng" nhất, bởi vì phụ nữ ở độ tuổi này nhàn nhã thảnh thơi hơn khi con cái bắt đầu đi học. Họ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn để quan tâm, chăm sóc bản thân.Ngược lại, đây lại  là thời điểm quan trọng phát triển sự nghiệp của đàn ông. Người chồng thường bận bịu hoặc quá mệt mỏi, căng thẳng  không có thời gian quan tâm đến vợ. Thời gian hai người bên nhau cũng ít hơn, thậm chí khó có không gian riêng hoặc không nói chuyện tâm sự với nhau nhiều. Chính vì thế, phụ nữ sẽ cảm thấy thiếu thốn tình cảm, dễ xa đà vào tay người đàn ông khác.

Chênh lệch nhau bao nhiêu tuổi thì dễ ly hôn nhất?

Các nhà nghiên cứu nói rằng, khoảng cách tuổi tác tạo ra rất nhiều sự khác biệt giữa các cặp vợ chồng. Theo thống kê:

- Các cặp vợ chồng cách nhau 20 tuổi có tỉ lệ ly hôn lên tới 95%

- Các cặp vợ chồng cách nhau khoảng 10 tuổi sẽ tỉ lệ ly hôn khoảng 40%

- Các cặp vợ chồng cách nhau khoảng 5 tuổi chỉ có tỉ lệ ly hôn khoảng 15

Những con số này được tổng kết lại từ những vụ ly hôn thực tế.

ngoai-tinh.01

Mặc dù hạnh phúc hôn nhân bền vững hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào cách mỗi người cư xử với bạn đời và cuộc hôn nhân của chính mình, tuy nhiên độ tuổi vẫn đóng vai trò quan trọng, bởi độ tuổi có tác động trực tiếp tới tâm lý con người.

Nguyên nhân của sự khác biệt tuổi tác lớn dẫn đến ly hôn nhiều là do thiếu sự hiểu biết và cảm thông dành cho nhau. Tâm lí con người qua từng độ tuổi phát triển khác nhau. Và khi cuộc sống bước vào những giai đoạn nhất định, sự khác nhau trong tâm lí, tính cách này làm đôi bên không tìm được tiếng nói chung, dễ mâu thuẫn, bất hòa. Khi các cặp vợ chồng không hiểu nhau, khoảng cách của họ không chỉ có tuổi tác mà còn là những rào cản tình cảm và cảm xúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link