"Cậu bé 5 tuổi tưởng truyền máu cho chị là sẽ chết nhưng vẫn làm", câu chuyện bất kỳ ai cũng nên đọc

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu thương chân thực nhất là không mưu cầu được đền đáp... dù có hại đến bản thân vẫn cam tâm tình nguyện.

Hãy cùng đọc câu chuyện sau

Cách đây nhiều năm, khi tôi làm tình nguyện tại một bệnh viện, tôi có quen với một cô bé nhỏ tên là Liz đang phải chịu đựng một căn bệnh hiếm và hiểm nghèo. Cơ hội phục hồi duy nhất của cô dường như chỉ có việc truyền máu từ người em 5 tuổi của cô, người đã may mắn sống sót khỏi căn bệnh này và đã phát triển chất kháng thể cần thiết để chống lại bệnh.

Vị bác sĩ giải thích tình cảnh cho cậu em nhỏ, và hỏi cậu có muốn cho máu cho chị mình hay không. Tôi thấy cậu chỉ do dự một chút xíu trước khi hít thở thật sâu và nói, "Vâng, cháu sẽ làm thế nếu cứu được chị cháu." Khi việc truyền máu diễn ra, cậu nằm trên giường cạnh chị cậu và mỉm cười, như tất cả chúng tôi, khi nhìn thấy màu sắc hồng trở lại trên má của cô. Rồi khuôn mặt cậu trắng dần và nụ cười dần tắt đi. Cậu nhìn lên bác sĩ và run run hỏi, "Cháu có chết ngay lập tức không ạ?". Còn nhỏ tuổi nên cậu bé đã hiểu lầm các bác sĩ, cậu nghĩ rằng sẽ phải cho chị cậu toàn bộ máu của mình để cứu sống chị.

cau-chuyen

Cậu bé 5 tuổi, dù còn quá nhỏ, giống như nhiều cô cậu cùng trang lứa khác có thể sẽ rất sợ hãi. Nhìn thấy kim tiêm thôi có lẽ đả đủ kinh sợ rồi, huống chi là cái chết. Vậy mà cậu bé vẫn cho máu chị gái mình, không một chút băn khoăn. Đây mới thực là chân ái.

Tình yêu thương trên đời xuất hiện với nhiều diện mạo. Tình yêu đích thực là vô điều kiện, là cho đi mà không mong cầu đáp trả. Thậm chí khái niệm cho và nhận không tồn tại, chỉ còn sự tương giao một cách trọn vẹn và vô ngã.

Mỗi người đều có một quan niệm khác nhau về sống đẹp. Riêng bản thân tôi cho rằng cuộc đời này ngắn ngủi lắm, chúng ta được gặp nhau, sống làm việc cùng nhau, làm bạn cùng nhau trong vô vàn dòng người trên thế gian này đó là có duyên với nhau.

cau-chuyen.01

Vậy nên chúng ta cùng yêu thương, chia sẻ với người bên cạnh mình, sống thật tốt và trọn vẹn với nhau, để sau này chúng ta không phải hối hận vì tháng năm bên nhau. Con người đâu phải bất tử cùng thời gian tại sao không yêu thương nhau mà sống, sao cứ phải ganh ghét thù hằn làm gì cho mệt. Mọi người đều sống đẹp, đều yêu thương nhau thật lòng thì cuộc sống thật hạnh phúc.

Không ai tắm hai lần trên một dòng sông. Cuộc sống của chúng ta giống như là dòng sông, dòng chảy của cuộc đời luôn luôn thay đổi. Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, một tuổi trẻ để cháy hết mình. Không ai có thể trường tồn cùng với thời gian, cuộc sống này vốn ngắn ngủi lắm, chúng ta được may mắn sinh ra trên cuộc đời này là một kì tích của cha mẹ, một món quà vô giá của tạo hóa. Vì vậy hình thành cho bản thân lối sống đẹp và lành mạnh để không phải hối tiếc. Đó chính là hành trang để cho ta bước vào cuộc đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn