Đàn ông trước khi chê bai vợ mình hãy tự hỏi bản thân mình đã làm được gì cho cô ấy chưa?

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông nên tự hỏi liệu mình đã chăm sóc cho vợ tốt hay chưa? Đã cho vợ tiền đi làm đẹp hay ủng hộ vợ làm đẹp hay chưa? Nếu chưa một lần nào thì đừng xem thường hay chê bai vợ của mình nữa.

Đàn ông yêu vợ, tôn vinh vợ thì hiếm lắm, nhưng đàn ông coi trọng thiên hạ rồi về nhà xem thường vợ thì đầy rẫy ra.

Trong mắt đàn ông thì vợ mình có tốt, có hi sinh, đảm đang thế nào cũng không hoàn hảo bằng vợ hàng xóm. Chính vì vậy mà họ cứ mặc sức so sánh: "Nhìn cô mà tôi phát ngán, cô nhìn vợ hàng xóm kia, phải thế kia thì chồng mới mê chứ?''

Đàn ông à, các anh cứ mải so sánh, xem thường vợ mình thì đã bao giờ anh nghĩ đến việc cô ấy vì sao mà trở nên già nua, xấu xí như vậy chưa? Chẳng phải trước đây cô ấy cũng xinh đẹp, mặn mà cơ mà. Vì lấy anh, vì không được dựa dẫm vào chồng nên họ mới trở nên bất hạnh như vậy.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lời các anh nói ra không rút lại được đâu, làm tổn thương vợ rồi liệu các anh được gì? Vợ người ta đẹp, giỏi giang thì đâu đến lượt anh hưởng? Muốn vợ đẹp thì anh hãy chăm sóc, nâng niu cô ấy đi. Vợ người ta đẹp đơn giản vì có chồng người ta chăm sóc đó thôi.

Đàn ông trước khi chê vợ hãy thử hỏi bản thân liệu các anh đã làm được gì cho cô ấy, các anh đã làm tròn nghĩa vụ của một người chồng hay chưa? Vợ đẹp hay xấu đều do Tâm của chồng, thái độ của chồng đối xử với cô ấy mà ra cả. Chỉ có đàn ông hèn kém, vô dụng mới đi chê bai vợ của mình mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chẳng có người phụ nữ nào lại không muốn mình xinh đẹp, trẻ trung. Nhưng lấy chồng rồi cái gì họ cũng phải lo, phải hi sinh, đến thời gian thoa kem dưỡng da, mua bộ quần áo đẹp cũng không có thì sao trẻ đẹp được đây.

Đàn ông nên tự hỏi liệu mình đã chăm sóc cho vợ tốt hay chưa? Đã cho vợ tiền đi làm đẹp hay ủng hộ vợ làm đẹp hay chưa? Nếu chưa một lần nào thì đừng xem thường hay chê bai vợ của mình nữa.

Phụ nữ lấy chồng ở nhà nội trợ, vì chồng mà hi sinh tất cả thì họ đã đủ vất vả lắm rồi. Họ đâu ngại hi sinh, chỉ là hi sinh rồi không được chồng công nhận còn bị chà đạp mà thôi. Đã đến lúc các anh nên tỉnh ngộ đi, cố gắng yêu thương vợ mình nhiều hơn nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link