Điều kiện nào để tuyển Việt Nam được vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019?

( PHUNUTODAY ) - Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Yemen khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về tuyển Việt Nam - nhưng chúng ta chưa nắm chắc trong tay vé vào vòng 1/8.

Chạm trán đội tuyến yếu nhất bảng Yemen ở lượt trận cuối bảng D, HLV Park Hang-seo tung vào sân những cái tên tốt nhất cùng mệnh lệnh giành một chiến thắng đậm nhất có thể để tự quyết định số phận tại Asian Cup 2019.

Những cơ hội đầu trận của ĐT Việt Nam diễn ra với những sự phối hợp nhóm nhỏ, nhưng không vì thế mà độ nguy hiểm bị giảm sút. Trong một tình huống như vậy, Xuân Trường phất bóng dài chuẩn xác cho Công Phượng băng xuống, tuy nhiên hậu vệ Yemen đã xuất hiện kịp thời để phá bóng ra biên.

truc-tiep-viet-nam-vs-yemen

Thủ môn Văn Lâm một lần khiến CĐV Việt Nam thót tim khi lao ra đỡ hỏng quả đá phạt góc, nhưng đó là cơ hội nguy hiểm nhất mà ĐT Việt Nam phải chịu trong hiệp 1. Ở phía bên kia sân, hàng công ĐT Việt Nam miệt mài tìm đường xuyên qua hàng phòng ngự dày đặc của đối phương.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Quang Hải tỏa sáng với cú sút phạt hàng rào đẹp mắt khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút 38. Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam liên tục gây sức ép lên hàng thủ đối phương bằng những tình huống đi bóng tốc độ của Văn Đức bên cánh trái nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp đấu đầu tiên.

Sự chủ động tiếp tục thuộc về tuyển Việt Nam trong hiệp hai. Phút 65, Văn Đức bị phạm lỗi trong vùng cấm mang về quả 11 m cho đội nhà. Quế Ngọc Hải tận dụng cơ hội để ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 65.

Quang Hải cùng đồng đội nỗ lực tấn công trong những phút tiếp theo nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về tuyển Việt Nam.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam giành vị trí thứ 3 tại bảng D với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại -1. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành vé đi tiếp nếu Oman hoặc Lebanon bị cầm hòa ở lượt trận cuối diễn ra vào tối nay.

Viet-nam0

Việt Nam sẽ vào vòng 1/8 nếu:

- Lebanon hòa Triều Tiên

- Oman hòa Turkmenistan.

- Triều Tiên thắng Lebanon với cách biệt tối đa 8 bàn.

- Lebanon thắng Triều Tiên với cách biệt tối đa 3 bàn.

- Turkmenistan thắng Oman với cách biệt tối đa 3 bàn.

- Oman thắng Turkmenistan với cách biệt tối thiểu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn