Đánh bay mụn và vết thâm trong tích tắc chỉ với 1 giọt dầu này?

( PHUNUTODAY ) - Dầu olive có rất nhiều tác dụng diệu kỳ đối với công cuộc chăm sóc da của chị em phụ nữ.

Dầu oliu là một trong những bí quyết đã được phụ nữ trên khắp thế giới ứng dụng từ xưa đến nay để chăm sóc và làm đẹp làn da của mình. Dầu oliu chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin E và một số polyphenol, giúp diệt khuẩn, làm vô hiệu hóa các gốc tự do, trị mụn hiệu quả.

Tẩy trang với dầu oliu

dauoliu1

Dầu oliu có khả năng hòa tan mọi hóa chất trang điểm vì vậy da mặt bạn sẽ hoàn toàn sạch sau khi dùng cách tẩy trang trên. Da mặt bạn sẽ trở nên mịn màng, trơn láng vì tác dụng hiệu quả trong việc tăng cường độ ẩm cho da của loại dầu này. Cách tẩy trang trên còn giúp "thổi bay" mụn cám và mụn đầu đen trên mặt.

Cách thực hiện

Bước 1: Đổ một chút dầu olive ra chén nhỏ.

Bước 2: Chấm dầu olive lên mặt sau đó dùng tay thoa đều lên mặt để dầu olive có thể hòa tan các mỹ phẩm trang điểm.

Bước 3: Dùng miếng bông tẩy trang lau hết dầu olive trên mặt.

Bước 4: Rửa sạch mặt với nước ấm và sữa rửa mặt (nếu có).

Lưu ý:

- Nếu lớp trang điểm dày, sau khi lau sạch dầu olive bằng bông tẩy trang, bạn hãy lặp lại bước 1, 2, 3 một lần nữa để đảm bảo tẩy sạch hết các hóa chất.

- Nên rửa mặt thật sạch với nước và sữa rửa mặt vì lượng dầu olive còn sót lại sẽ gây bít lỗ chân lông.

Làm mờ vết thâm do mụn

dauoliu2 

Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỉ vài giọt nước chanh hòa cùng dầu oliu rồi thoa trực tiếp lên mặt, thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Khi bạn kết hợp nước cốt canh với dầu oliu, Vitamin C trong chanh sẽ làm giảm tiết nhờn cho da, hạn chế mụn quay trở lại. 

Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả trị thâm mà dầu oliu và chanh mang lại.

Trị mụn hiệu quả

Baking soda là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị mụn. Nó có tác dụng tẩy da chết để làm giảm các bụi bẩn làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và giúp cân bằng độ pH của da. Hơn nữa, baking soda có chứa các chất chống viêm nhẹ giúp giảm sưng và đỏ. Kết hợp dầu oliu và baking soda sẽ là một bí quyết tuyệt vời cho việc trị mụn trứng cá cũng như mụn đầu đen.

dauoliu3

Cách thực hiện: Bạn trộn đều 1 thìa baking soda với 1 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất. Sau khi rửa mặt thật sạch với nước, thoa hỗn hợp này lên da khi còn ẩm, masage nhẹ nhàng từ 10 - 15 phút rồi rửa sach mặt bằng nước ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn