Ăn thực phẩm này thường xuyên con cao lớn ngay từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Muốn con yêu cao lớn ngay từ trong bụng mẹ hãy bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày nhé!

an-thuc-pham-nay-thuong-xuyen-con-cao-lon-ngay-tu-trong-bung-me

 

Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi mẹ bầu nên bổ sung vào chế độ ăn trong suốt thai kỳ: 

Đậu đen

Nửa cốc đậu đen nấu chín chứa khoảng 105mg canxi. Các loại đậu khác như đậu pinto, đậu Hà Lan, đậu đũa cũng chứa nhiều canxi rất tốt cho bà bầu. Bạn có thể ăn mỗi ngày một cốc đậu đen mà không lo thiếu canxi trong suốt thai kỳ của mình. Tùy vào từng loại đậu (cả hạt và quả xanh) bạn có thể chế biến chúng thành các món ăn khác nhau và bổ sung nguồn chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn nữa.

Rau cải chíp

Cải chíp rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi, bên cạnh đó còn cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể.

Chất kali giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, beta carotin giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột. Các mẹ hãy thêm vào khẩu phần ăn của mình mỗi ngày một cốc nước ép cải chíp hoặc cải chíp trộn salad để hấp thụ đầy đủ dưỡng chất quan trọng.

Sữa

Không chỉ có sữa bò mới giàu canxi, nhiều loại sữa làm từ thực vật khác như đậu nành, hạnh nhân, dừa và lúa mạch cũng cung cấp cho bà bầu một lượng canxi lớn. Nhìn chung, tất cả các loại đồ uống dạng sữa được làm từ những nguyên liệu trên đều cho ít nhất 300mg canxi/cốc (thể tích 235ml).

Cam

Việc bổ sung cam cũng chính là một cách hiệu quả giúp mẹ bổ sung canxi cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của người mẹ. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C… giúp tăng khả năng miễn dịch và hỗ trợ cho thai phụ có một thai kì ổn định, mạnh khỏe. Đồng thời, loại trái cây này cũng có thể giúp mẹ bầu tạm biệt ốm nghén, dễ chịu hơn trong suốt thai kì.

an-thuc-pham-nay-thuong-xuyen-con-cao-lon-ngay-tu-trong-bung-me-1

 

Đậu phụ

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu phụ, nó là thực phẩm có chứa nhiều canxi, do đó, canxi sẽ có tác dụng phòng ngừa các bệnh loãng xương. Chính vì vậy, mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn 2 miếng/bìa đậu phụ là có thể đảm bảo thỏa mãn nhu cầu canxi cho cả ngày rồi, đừng lười bổ sung canxi, mẹ nhé.

Một số lưu ý cần biết về bổ sung canxi trong suốt thai kỳ

– Khi bổ sung canxi, nên uống vào buổi sáng. Không nên uống vào buổi tối vì cơ thể ít vận động, có thể gây cặn thận, sỏi thận.

– Bổ sung canxi phải đi kèm với bổ sung vitamin D. Nếu thiếu vitamin D làm giảm hấp thu canxi vào máu đến 50%.

– Nếu phải bổ sung đồng thời canxi và sắt, Canxi sẽ làm cho cơ thể mẹ bầu bị hạn chế khả năng hấp thu sắt. Chính vì thế mẹ bầu nên tránh bổ sung hai chất này chung với nhau. Mẹ bầu nên uống 2 thuốc này cách nhau ít nhất 2 giờ để hấp thu được tốt nhất.

Mẹ bầu bị tiểu đường, tránh uống canxi có chứa đường; mẹ bầu bị huyết áp cao, tiền sản giật, cần cẩn thận khi dùng thuốc bổ sung canxi có chứa muối natri.

– Việc bổ sung canxi bằng viên uống cần bắt đầu ngay từ khi mang thai. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link