Mẹo hay giúp nhà sạch bay bóng muỗi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản ngay trong bếp, làm theo cách dưới đây sẽ không còn bóng muỗi nào trong nhà bạn nữa.

meo-hay-giup-nha-sach-bay-bong-muoi

 

Dưới đây là những cách đuổi muỗi đơn giản mà vô cùng hiệu quả, hãy áp dụng ngay các bạn nhé:

Sử dụng bã cà phê

Muỗi thường bắt nguồn ở những nơi ẩm ướt, có nước đọng. Nếu bạn không thể làm khô hoàn toàn những nơi ẩm ướt, hãy sử dụng bã cà phê và rắc vào khu vực ấy để ngăn chặn chúng sinh sôi nảy nở.

Bã cà phê sẽ khiến cho trứng muỗi bị mất nước và không thể sinh nở, từ đó ngăn ngừa muỗi phát triển.

Tỏi

Khi ăn nhiều tỏi, lỗ chân lông của bạn sẽ giải phóng dầu tỏi. Từ đó làn da của bạn sẽ được bảo vệ bởi dầu tỏi đóng vai trò như một rào cản ngăn ngừa muỗi tấn công.

Bởi vậy, hãy thường xuyên ăn tỏi, nhng nếu bạn không thích loại gia vị này, hãy làm một bình xịt với tỏi nghiền nát và thoa lên da hoặc phun xung quanh khu vực muỗi hay xuất hiện để đuổi chúng.

Vỏ cam, quýt

Sau khi ăn cam, quýt, bạn nên giữ lại vỏ, phơi khô, cất giữ để dùng xua muỗi khi cần đến.

Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Chanh

Nguyên liệu:

- Một vài quả chanh.

- Một ít hoa đinh hương khô (có thể mua ở các tiệm thuốc bắc, thuốc nam).

meo-hay-giup-nha-sach-bay-bong-muoi-1

 

Cách làm:

- Bổ quả chanh ra làm hai theo chiều ngang.

- Lấy ra một lượng hoa đinh hương khô vừa phải, sau đó cắm phần thân hoa vào mặt có các tép nước của nửa quả chanh.

- Cắm dày và đều khắp các mặt của quả chanh, làm y hệt với quả chanh còn lại.

Nếu nhà rộng, bạn có thể cắm như vậy với vài nửa quả chanh nữa, sau đó mang chúng đi đặt ở nhiều góc trong nhà, có thể đặt trên bàn phòng khách, phòng ăn, nhà vệ sinh,... hay những nơi mà muỗi hay bay tới (nếu muốn sạch sẽ hơn, bạn có thể đặt nửa quả chanh vào một chiếc bát nhỏ). Đảm bảo khi lũ muỗi thấy mùi chanh mà chúng thường sợ lại quyện thêm cả mùi hoa đinh hương, muỗi sẽ ngay lập tức "cuốn xéo" hết ra khỏi nhà bạn ngay.

Vệ sinh dụng cụ chứa nước

Trước tiên, mỗi nhà nên vệ sinh nơi ở thường xuyên. Người dân có thể thả cá bảy màu vào các hồ chứa, vu, lại, xô, chậu chứa nước để diệt lăng quăng, muỗi và liên tục vệ sinh các dụng cụ chứa nước, thu dọn chất phế thải, phát hoang bụi rậm ẩm thấp trong khu dân cư để tránh muỗi đẻ trứng. Những dụng cụ chứa nước khi không sử dụng phải để khô, lật úp, không để tồn đọng các vũng nước.

Ngoài ra, người dân khi đi ngủ phải mắc màn, mặc quần áo dài, màu sáng để hạn chết bị muỗi đốt. Trong nhà, đồ đạc nên để gọn gàng, tránh ẩm thấp, quần áo chồng chất lên nhau sẽ là nơi muỗi tập trung nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn