Danh sách các tuyến phố có nguy cơ ngập lụt cao khi gặp mưa ở Hà Nội ai cũng cần biết để tránh

( PHUNUTODAY ) - Hà Nội hiện vẫn còn 18 điểm có nguy cơ ngập lụt cao khi mưa lớn bất thường ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Sáng 16/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, tại Hà Nội đã có mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư bị ngập nước, trong đó có nhiều tuyến đường ngập sâu như Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Ngọc Nại, Vương Thừa Vũ, Trường Chinh, Thái Hà...

danh-sach-cac-tuyen-pho-co-nguy-co-ngap-lut-cao-khi-gap-mua-o-ha-noi-ai-cung-can-biet-de-tranh-1

 Ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập nặng chỉ sau 30 phút mưa lớn

Theo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, những trận mưa lớn từ khoảng 50mm đến hơn 100 mm, kéo dài khoảng 30 phút sẽ khiến nhiều tuyến phố bị ngập. Nguyên nhân là do hệ thống thoát nước không thể đáp ứng được việc tiêu thoát nước bị quá tải, dẫn đến nhiều khu phố bị ngập cục bộ.

Một số chuyên gia cho rằng, hiện nay thành phố Hà Nội đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều ao hồ bị lấp, việc thẩm thấu nước sau mưa gặp khó khăn.

Trong khi đó, việc gia tăng các cửa hàng kinh doanh buôn bán cũng như sinh hoạt của người dân ngày một lớn, khiến lượng nước thải nhiều, tạo áp lực cho hệ thống tiêu thoát nước. Một vấn đề cũng gây ra tình trạng úng ngập ở Thủ đô là nhiều cửa cống, hố thu nước bị rác thải chặn lấp.

Cũng theo thống kê của Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội hiện vẫn còn 18 điểm có nguy cơ úng ngập khi mưa lớn bất thường, ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt của nhân dân khi mưa lớn.

Cụ thể, lưu vực Tô Lịch có 11 điểm gồm ngã tư Phan Bội Châu- Lý Thường Kiệt; ngã năm Đường Thành- Bát Đàn- Nhà Hỏa; Cao Bá Quát; Đội Cấn; Thụy Khuê; Minh Khai; đường Giải Phóng (đoạn trước cửa Bến xe phía Nam); Nguyễn Chính; Thanh Đàm; Trường Chinh, Nguyễn Khuyến. Lưu vực Tả Nhuệ có 2 điểm: Phố Hoa Bằng, đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy); lưu vực Hà Đông có 2 điểm: Ngã ba Quang Trung- Phan Đình Giót, khu vực trước cửa Bến xe Yên Nghĩa; lưu vực Long Biên có 3 điểm: Ngọc Lâm, Hoàng Như Tiếp, Cổ Linh.

Theo:  khoevadep.com.vn