Những tác hại không ngờ từ việc dùng khăn lau khô da sau khi rửa mặt

( PHUNUTODAY ) - Để hạn chế dùng khăn lau khô mặt, bạn hãy để da khô tự nhiên giúp da hấp thụ dưỡng chất các kem dưỡng ẩm nhiều hơn.

Các đồ dùng, vị trí được coi là nhiều vi khuẩn hoạt động nhất chính là bồn cầu, bồn rửa bát... Thế nhưng chúng ta lại có thói quen phơi khăn rửa mặt trong nhà tắm. Ít người biết rằng, chính chiếc khăn được treo thường xuyên trong nhà tắm cũng chứa cực nhiều vi khuẩn. Nếu vẫn sử dụng chúng để lau mặt thường xuyên, bạn có thể đang làm tổn hại làn da của mình. Việc thực hiện thao tác này có thể  gây hại nhiều hơn lợi.

Gây mụn trứng cá

Việc lau khô mặt bằng chính chiếc khăn mà bạn dùng để lau khô cơ thể có thể gây hại cho da nhiều hơn bạn nghĩ. Môi trường ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh có thể tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển. Khi chà khăn lên mặt, bạn đang đưa vi khuẩn trực tiếp lên da, dẫn đến nổi mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông.

lau-khan-tam-lau-mat-co-nen-hay-khong

Nếu bạn sử dụng một chiếc khăn riêng để lau mặt nhưng không giặt và phơi khô hàng ngày, vi khuẩn vẫn có cơ hội phát triển và xâm nhập làn da, gây hại.

Khiến da lão hóa nhanh hơn

Việc sử dụng khăn lau bằng vải thô ráp có thể gây ra những vết xước, dễ kéo làn da trở nên nhăn nheo. Bạn giặt khăn càng nhiều, vải càng dễ bị sờn và tạo ra ma sát khi lau. Lúc này, khăn hoạt động như một dụng cụ tẩy tế bào chết quá mức, ảnh hưởng đến làn da.

Giảm hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da

Dù làm khô da sau khi rửa mặt có vẻ là điều đương nhiên, trên thực tế, điều này ngăn làn da bạn tận dụng tối đa các sản phẩm mà bạn đang thoa lên. Kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu tốt hơn khi nước chưa bốc hơi hết khỏi bề mặt. Việc không dùng khăn lau khô mặt giúp mỹ phẩm giữ lại độ ẩm cần thiết, cho làn da trông trẻ trung và rạng rỡ hơn.

dung-khan-lau-mat-tac-hai-ra-sao

Gây kích ứng da

Việc dùng khăn lau chắc chắn không phải là lựa chọn hợp lý để làm khô da mặt nhất là với làn da nhạy cảm. Hầu hết các loại vải may khăn quá thô ráp với da, dễ khiến da bị mẩn đỏ và kích ứng.

Làm cho da bị nhờn

Việc làm khô da thực sự có thể khiến da dễ bị nhờn hơn. Bởi vì khăn thô có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên mà da của bạn cần duy trì. Các tuyến bã nhờn sẽ phải sản xuất nhiều dầu hơn để cân bằng tình trạng khô da từ đó làm da sản xuất nhiều dầu hơn. Để hạn chế dùng khăn lau khô mặt, bạn hãy để da khô tự nhiên. Tuy việc này cần nhiều thời gian hơn nhưng về lâu dài, làn da của bạn sẽ biết ơn vì điều đó.

Bạn nên chú ý:

* Rửa mặt như bình thường

* Để da khô tự nhiên

* Xịt/thoa nước hoa hồng lên mặt rồi để da khô tự nhiên

* Bôi kem dưỡng ẩm lên da./.

Theo:  xevathethao.vn copy link