Danh tính 2 công an tham gia đánh chết người

07:00, Thứ năm 31/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Ngày 30/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã công bố danh tính 2 cán bộ công an tham gia ẩu đả dẫn đến cái chết của một thanh niên vừa tổ chức mừng sinh nhật xong ngày 26/10 vừa qua.

NLĐO cho biết, chiều 30/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp và tạm giữ 3 người để điều tra làm rõ về hành vi Cố ý gây thương tích.

Những người bị bắt gồm: Nguyễn Quốc Việt (21 tuổi, ở huyện Đông Anh, Hà Nội), Nguyễn Hoàng Vũ (21 tuổi, ở thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội), cả hai đều nguyên là thượng sĩ, cán bộ đồn Công an 19 huyện Từ Liêm và Đỗ Duy Cường (21 tuổi, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy).

Quán bia Quỳnh Béo, nơi xảy ra vụ ẩu đả dẫn tới chết người
Ảnh: NLĐ


Trước khi bắt khẩn cấp 3 người trên, ngày 28/10, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã tước quân tịch đối với 2 thượng sĩ Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Hoàng Vũ.

Cụ thể, trước đó, vào tối 26/10, anh Trần Mạnh Viễn (26 tuổi, trú tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đi uống bia cùng một vài người bạn trên đường Lê Đức Thọ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trong khi uống bia, nhóm anh có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác đang ngồi uống bia ở bàn bên cạnh.

Hai bên sau đó nảy sinh va chạm. Anh Viễn bị đánh bất tỉnh và được bạn bè đưa vào cấp cứu ở bệnh viện 198 Bộ Công an cấp cứu với chấn thương ở đầu.

Tuy nhiên, đến khoảng 14h30 ngày 27/10, anh Viễn có những biểu hiện đau đầu, nôn mửa nên được gia đình đưa vào bệnh viện 198 cấp cứu thì được bệnh viện xác định bị chấn thương sọ não. Các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật, tuy nhiên đến 7h45 ngày 28/10, anh Trần Mạnh Viễn tử vong.
 
Ngay trong chiều 28/10, Bệnh viện 198 đã pháp y tử thi và cho thấy nạn nhân bị vỡ hộp sọ, vết nứt dài 6 cm, dưới não có nhiều máu tụ.

Theo đại diện cơ quan điều tra, vụ việc trên bắt nguồn do mâu thuẫn bộc phát. Việc hỗ trợ gia đình nạn nhân đã được thực hiện. Hiện, Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo VNE, trong một vụ việc trước đó, vào chiều 16/7, trong lúc đang làm nhiệm vụ của mình tại TP Thanh Hóa thì đại úy CSGT Trần Ngọc Hoàng phát hiện hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm với thái độ thách thức như đánh võng, lạng lách nên đã dùng súng bắn đạn cao su để bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Tuy nhiên, hai người điều khiển xe máy vẫn cố tính không chấp hành mệnh lệnh nên viên cảnh sát đã nổ súng khiến cho người điều khiển xe máy bị thương vào vai trái còn người ngồi sau bị thương vào má. Đại úy Hoàng sau đó bị phạt hành chính và điều chuyển công tác vì hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Trước đó, TTXVN cũng đưa tin, vào chiều 10/12/2012, Nguyễn Duy Tùng (22 tuổi, ở thôn Trại Cọ xã Tam Hiệp, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang), nguyên cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang) cùng tổ công tác tiến hành triệt phá sới bạc và bắt giữ các đối tượng tại nhà anh anh Nguyễn Tiến Dương (51 tuổi, ở phố Thống Nhất, thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế) thuộc địa bàn Tùng phụ trách.

Trong quá trình triệt phá sới bác, phát hiện một số con bạc trong đó có anh Bùi Văn Lợi (45 tuổi, ở phố Gia Lâm, thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế) chạy ra cánh đồng nên Tùng đã đuổi theo để bắt giữ. Do anh Lợi không chấp hành nên Tùng đã dùng súng bắn chỉ thiên sau đó túm lấy áo và cầm súng tì vào vai trái của anh lợi. Khi anh Lợi dùng ta để gạt tay của Tùng khiến Tùng giật mình và súng bị cướp cò.

Đạn nổ trúng vào vai trái khiến anh Lợi bị ngã xuống ruộng. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Lợi đã tử vong. Trong phiên tòa xét xử vào tháng 5/2013, Tùng bị phạt mức án 2 năm tù về tội "Làm chết người trong khi thi hành công vụ" theo quy định tại Khoản 1 Điều 97 Bộ luật Hình sự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: