Đạo diễn Lê Hoàng bị chỉ trích dữ dội vì cho rằng "ly hôn nhiều chứng tỏ sự phát triển của xã hội"

( PHUNUTODAY ) - Có quan điểm quá khác biệt về chuyện ly hôn, đạo diễn Lê Hoàng có cuộc tranh cãi nảy lửa với Hoa hậu Hương Giang và bị vô số khán giả chỉ trích.

Tại chương trình Chị em chúng mình vừa qua, đạo diễn Lê Hoàng tham gia và đã gây nên làn sóng tranh cãi dữ dội trong dư luận, thậm chí bị chỉ trích gay gắt khi thể hiện quan điểm rằng ly hôn là văn minh. Anh nói: "Theo tôi, tỷ lệ li hôn cao chứng tỏ sự phát triển của xã hội chứ không có gì đáng trách hay lo ngại.

Tôi rất mừng khi xã hội ngày nay có tỷ lệ ly hôn cao. Điều đó chứng tỏ tính độc lập của con người ngày càng cao hơn, đặc biệt là phụ nữ. Phụ nữ bây giờ đã không còn chịu đựng nhau, hi sinh vì nhau như trước đây nữa mà đưa ra những tiêu chuẩn rõ ràng rồi đi thẳng vào tiêu chuẩn đó.

Theo đó, nếu đối phương vi phạm tiêu chuẩn ấy, người ta sẵn sàng chia tay ngay. Đấy là một bước tiến bộ chứ không phải thụt lùi. Mọi người hoàn toàn có thể thấy, tỷ lệ ly hôn cao tại nước ta hiện nay tập trung nhiều ở thành phố. Chẳng lẽ người thành phố không thích hạnh phúc, thích gây lộn, chia tay hơn người nông thôn à?

Đơn giản vì người thành phố được trang bị nhiều văn hóa, kiến thức hơn người nông thôn nên họ không thể tha thứ, bỏ qua, không dễ nhường nhịn, dễ xung đột. Họ chỉ chịu đựng đến một mức nào đó rồi ly hôn ngay. Điều này tôi cho là văn minh.

Cuộc sống của chúng ta có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào việc nhiều cảm xúc. Bây giờ tôi gặp một cô xinh, một cô sexy hay một cô tiến sĩ tôi đều thích. Nhưng cuộc đời tôi chỉ gặp, yêu và cưới một người thôi. Cưới xong rồi, gặp những cô kia, tôi thích đấy nhưng phải biết nhịn đi vì đã có vợ mình rồi. Nhưng vợ tôi chỉ xinh đẹp thôi, không sexy, không thông minh… Như vậy, tôi chỉ được chọn một cảm xúc với cô gái xinh đẹp thôi, không được chọn thêm nhiều cảm xúc khác nữa, với những cô gái sexy, thông minh. Sự chung thủy khiến tôi chỉ sống được với một cảm xúc, phải dẹp hết những thứ còn lại đi. Cảm xúc là vô biên và việc ly dị cho chúng ta sự tự do để chọn lựa lại. Điều đó nghe có vẻ khủng khiếp nhưng hoàn toàn đúng".

thh9390-1602729656040244574698

Không nể nang, Hương Giang nghe vậy liền bức xúc phản đối: "Anh Lê Hoàng sai rồi. Thực sự mà nói, tỷ lệ ly hôn ở thành phố cao hơn nông thôn không phải vì thành phố văn minh hơn. Tôi nghĩ, điều này xảy ra vì ở thành phố nhiều cám dỗ hơn và áp lực công việc cao hơn. Điều này tác động lớn đến cuộc hôn nhân, khiến người ta ly hôn nhiều hơn. Không thể nói vì thành phố văn minh hơn nông thôn nên ly hôn nhiều hơn như anh Lê Hoàng được".

Nàng Hậu có phần tức giận, bĩu môi, trợn mắt và tỏ thái độ gay gắt với đạo diễn Lê Hoàng: "Trời ơi, hôn nhân được xây dựng từ cái gì? Đó là nhu cầu hạnh phúc. Hai người gặp nhau, cưới nhau vì muốn xây dựng hạnh phúc chung. Bây giờ cưới nhau xong, trải qua bao nhiêu khổ cực, gian nan, khó khăn cùng nhau. Chẳng lẽ cứ gặp cô khác thích là anh sẽ nhích, sẽ ly dị, bỏ vợ bỏ chồng luôn à? Ai mà cũng sống như thế thì chết!".

dao-dien-le-hoang---huong-giang-tranh-cai-gay-gat-trong-chi-em-chung-minh-c1b-5300966

Bảo vệ quan điểm của mình, Lê Hoàng vẫn thản nhiên nói: "Hạnh phúc không thể cố định. Hạnh phúc trong cuộc đời phải thay đổi và tiến triển".

Lúc này, Hương Giang hét lên: "Anh nhầm rồi, hạnh phúc không cố định nhưng hạnh phúc phải cố gắng. Nếu hai người đã xác định cưới nhau mà không cố gắng vun đắp, lại cứ chạy theo cảm xúc riêng, thấy thích người khác là đi thì đâu phải hôn nhân, đâu phải con người. Chính vì cảm xúc là nhất thời nên đừng bao giờ đưa ra quyết định gì quá vội vàng vì cảm xúc. Nếu cứ thích cô này rồi bỏ cô kia thì sau này sẽ có thêm cảm xúc khác là sự hối hận. Tôi nói cho mà biết".

5f87065286ead

Sau cuộc tranh cãi nảy lửa, đạo diễn Lê Hoàng đã nhận phải vô vàn chỉ trích, ý kiến trái chiều từ khán giả. Đa số đều không thể chấp nhận lối suy nghĩ "một mình một kiểu" của Lê Hoàng. Ngược lại, Hương Giang nhận được nhiều sự ủng hộ./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link