Đào đông đỏ chơi Tết giá 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà vẫn "đắt hàng"

( PHUNUTODAY ) - Một cặp đào đông, bán nguyên chậu có giá 30 triệu đồng chi chít hoa đỏ, được nhiều người đặt mua vì độc, lạ.

Còn một tháng nữa, Tết Nguyên đán sẽ về đến mọi nhà, để kịp thời đáp ứng nhu cầu khách hàng, thị trường hoa tết đã bày bán đủ loại hoa lạ. Theo ghi nhận trên Vietnamnet, nổi bật nhất trong các cây hoa trưng Tết là đào đông đỏ nguyên cây, được xem là độc và lạ. Bởi tử trước đến nay, tại Việt Nam chủ yếu ở dạng cắt cành.

Cận cảnh đào đông (Ảnh: Vietnamnet)

Cận cảnh đào đông (Ảnh: Vietnamnet)

Đào đông đỏ nguyên cây được trồng trong chậu. Nếu tính luôn phần chậu bên dưới, mỗi cây đào đông cao khoảng gần 2m, tương đương chiều cao những loại cây nguyên chậu chưng trong nhà ngày Tết.

dao_dong2

Mỗi chậu đào đông đỏ có giá lên đến 15 triệu, riêng chậu composite có giá 3 triệu đồng. Người mua phải mua đầy đủ cả cây và chậu với tổng tiền 15 triệu, tức một cặp đào đông chơi Tết có giá lên đến 30 triệu đồng.Đào đông là loài cây mới du nhập vào thị trường Việt Nam cách đây vài năm và ngày càng được ưa chuộng, nhất là giới nhà giàu.

dao_dong1

Số lượng cây được tiêu thụ lớn vào dịp Tết Nguyên Đán mỗi năm. Sở dĩ loài cây này đắt đỏ vì chúng được nhập khẩu từ nước ngoài và vận chuyển bằng đường hàng không. Ban đầu mới được nhập về, người dân cứ ngỡ là hoa giả, bởi chỉ thấy nụ đỏ thắm chi chít mà không có bất kỳ chiếc lá nào. Nguồn gốc của đào đông đỏ ở Hà Lan, được vận chuyển về Việt Nam bằng đường hàng không.

dao_dong

Một chủ cửa hàng bán hoa này cho biết: "Dịch Covid-19 khiến việc vận chuyển hoa trong năm nay cũng bị ảnh hưởng rất nhiều nên chúng tôi phải chủ động tìm kiếm nguồn, nhập hoa sớm".

Ngoài đào đông nguyên cây, các cửa hàng cũng có bán đào đông cắt cành với giá "mềm" hơn. Hiện trên thị trường, đào đông cắt cành có giá bán lẻ từ 500.000 đồng/cành, tùy độ lớn nhỏ và số lượng hoa. Để có bình đông đào đẹp chưng trong nhà, khách phải mua từ 4-5 cành, tức giá mỗi bình ít nhất khoảng 2 triệu đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link