Đắp mặt nạ giấy như thế nào để có được làn da mướt mịn, căng bóng tự nhiên?

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết chị em quá trình skincare không thể thiếu được bước đắp mặt nạ giấy, đây là bước làm đẹp đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng.

Chăm chỉ đắp mặt nạ giấy sẽ đem lại cho bạn một làn da ngậm nước căng bóng và ẩm mượt. Tuy nhiên nếu không biết đắp mask đúng cách thì ngay cả khi sử dụng thường xuyên, chúng cũng không đem lại được nhiều hiệu quả. Thậm chí, đôi khi chúng sẽ phản tác dụng và gây ra một số vấn đề cho da như mụn hay mẩn đỏ.

Vì vậy, để phát huy một cách tối đã công dụng của mặt nạ giấy, chúng ta cần trang bị cho mình một số kiến thức hữu hiệu sau về công đoạn làm đẹp này.

Chọn đúng loại mặt nạ phù hợp cho da

Căn cứ theo đặc tính của từng loại da và những nhu cầu khác nhau mà sẽ có loại mask riêng phù hợp. Thông thường, mặt nạ giấy có công dụng là cấp nước, cấp ẩm cho da. Đây là tác dụng cơ bản nhất và phù hợp, cần thiết với hầu hết mọi loại da, mọi đối tượng sử dụng.

Empty

Đối với những làn da đang có một số vấn đề như mụn, mẫn cảm, thô nhám hoặc có vết thâm,… bạn cần chú ý chọn đúng loại mask có tính năng giải quyết chúng. Với làn da mụn, cần chọn mask có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn. Với làn da nhạy cảm thì nên chọn loại mặt nạ lành tính và dịu nhẹ. Còn đối với làn da đang phải đối mặt với những vết thâm mụn thì loại mặt nạ có chứa tinh chất vitamin C sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Làm sạch tốt cho da

Cleansing là công đoạn đầu tiên và có vai trò rất quan trọng trong chu trình skincare. Khi da được làm sạch hiệu quả thì các bước dưỡng phía sau mới có thể phát huy được tối đa công dụng của chúng. Hiện nay, công đoạn cleansing sẽ bao gồm hai bước là tẩy trang và rửa mặt.

Empty

Một làn da sạch sẽ, thông thoáng sẽ giúp cho các dưỡng chất sẽ thấm nhanh và thấm sâu vào da, làm nuôi dưỡng làn da hiệu quả hơn. Nếu làn da không đủ sạch, các dưỡng chất sẽ khó thẩm thấu được và thậm chí có thể gây ra mụn.

Dưỡng ẩm trước khi đắp mặt nạ

Có thể bạn đang nghĩ đắp mặt nạ là một bước dưỡng ẩm rồi thì tại sao lại cần làm bước này trước khi dùng mask. Trên thực tế, tuy đây là một mẹo nhỏ nhưng lại “có võ” trong việc giúp miếng mặt nạ giấy phát huy được hết tác dụng của mình.

Sau bước làm sạch và trước khi đắp mask, hãy xịt 1 chút xịt khoáng hoặc lau một lớp toner để làm ẩm gương mặt và cân bằng độ pH cho da. Việc này sẽ tạo tạo tiền để cho dưỡng chất từ mặt nạ dễ dàng thẩm thấu trọn vẹn vào da.

Không đắp mặt nạ đến khi khô cong

Nhiều cô gái có quan điểm sai lầm rằng phải đắp đến khi mask giấy khô thì khi ấy các dưỡng chất mới thẩm thấu hết vào da. Thực chất đây lại là suy nghĩ rất tai hại và gây ra tác dụng ngược. Việc này sẽ khiến da bị hút ẩm ngược và dẫn đến hiện tượng bị mất nước. Bên cạnh đó, một số thành phần của mask như: than hoạt tính, tea tree oil, axit,…cũng không nên để nằm trên da quá lâu.

Empty

Vì vậy, thời gian đắp mặt nạ tốt nhất thường được khuyến cáo là từ khoảng 15 – 20 phút. Đây là thời gian thích hợp để da thư giãn và hấp thụ đủ lượng dưỡng chất cần thiết.

Quá nhiều cũng không tốt

Chăm chỉ làm đẹp là tốt nhưng bất cứ cái gì quá nhiều thì cũng đều gây phản ứng ngược. Cũng giống như cơ thể ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thừa cân thì đắp mask quá thường xuyên sẽ dẫn đến việc dư thừa dưỡng chất. Các dưỡng chất không được hấp thụ hết sẽ ứ đọng lại trong lỗ chân lông và gây ra mụn.

Empty

Vì vậy, bạn nên dựa theo nhu cầu của làn da mà chăm sóc cho phù hợp. Bên cạnh đó, cần xen kẽ việc đắp mask bùn, mask đất sét để giúp thải độc da và làm sạch lỗ chân lông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link