Củ cải món ăn rẻ tiền lại cực tốt cho nhan sắc, đi chợ nhớ mua, lợi ích bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Củ cải còn được gọi là sâm trắng nhờ những dưỡng chất của nó nhưng nhiều người lại coi thường

Củ cải trắng là thứ rau phổ biến đặc biệt dịp cuối năm la chính vụ củ cải. Người xưa mệnh danh củ cải trắng là sâm trắng vì những giá trị dinh dưỡng của nó mang lại. Củ cải có phần lớn là nước, chất xơ, đường,vitamin, khoáng chất. 

cu cai

Củ cải trắng có tính kháng viêm tốt nên những ngày mùa đông khi bạn bị khản giọng thì dùng cả cải trắng rất tốt cho sức khỏe. Trong củ cải có hoạt chất tự nhiên là betain giúp tăng cường hoạt động gan giúp thanh lọc cơ thể, làm sáng da. Hàm lượng vitamin C trong củ cải cao hơn nhiều rau củ khác giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa gốc tự do và giúp làm sáng da. Củ cải trắng còn giúp lưu thông máu, tăng tuần hoàn. Thế nên chúng được xem là sâm trắng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Uống nước ép củ cải

Nước ép rau củ là một trong những loại nước ép tốt cho nhan sắc và sức khỏe. Nước ép củ cải giàu vitamin C giúp tăng cường chống lão hóa. Nước ép củ cải cũng rất giàu vi khoáng tốt cho tuần hoàn và tim mạch, giúp da bạn hồng hào hơn. Bạn có thể ép nước củ cải cùng với ớt chuông, cải kale, cần tây... tùy theo khẩu vị của bạn. Những loại nước ép này rất tốt cho việc chăm sóc da giúp tăng cường độ ẩm và tăng sinh collagen cho da.

Củ cải luộc giảm cân

Củ cải có phần lớn là nước, lượng calo thấp. Do đó ăn củ cải để giảm lượng tinh bột đường sẽ giúp hỗ trợ bạn giảm cân và chống đói, chống thèm ăn. Cách tốt nhất để ăn củ cải chín là luộc hoặc hấp và dùng chúng vào đầu bữa ăn để giảm lượng cơm. Củ cải có vị đằm nên hạn chế chấm mặn nhé vì ăn mặn lại khiến bạn bị giữ nước và tăng cân.

giam can

Mặt nạ củ cải giúp trắng da

Xay củ cải lấy nước rửa mặt có thể giúp làm sạch và trắng da. Bạn cũng có thể để củ cải trong tủ mát sau đó thái thành lát mỏng và đắp mặt để giúp se khít chân lông. Bạn có thể kết hợp nước cốt củ cải với cốt chanh để nâng công dụng dưỡng trắng da. 

Sử dụng củ cải trắng dưỡng ẩm

Dùng nước củ cải trắng đánh cùng mật ong tạo ra hỗn hợp giúp làm dịu da. Khi bạn đi nắng về hãy dùng nước củ cải thoa lên da có thể giúp làm dịu da nhanh hơn. Vào  những ngày bình thường đắp mặt nạ củ cải mật ong giúp dưỡng ẩm cho da mặt tốt hơn. Bạn cũng có thể xay nhuyễn củ cải, sau đó trộn cùng bột cám gạo, bột yến mạch để làm hỗn hợp tắm trắng và tẩy da chết. Bạn dùng hỗn hợp massage trên da để bong tróc lớp da chết và giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da, giúp làm trắng da.

cu cai dap mat

Một số lưu ý khi dùng củ cải

Củ cải thường có hai loại củ cải to ăn ngọt hơn và củ cải loại nhỏ có vị hăng cay hơn. Nếu muốn giảm cân bạn nên chọn loại củ cải nhỏ. 

Khi ăn củ cải chín nên dùng dạng hấp/ luộc sẽ an toàn hơn là chế biến phức tạp như nấu canh hay muối chưa, làm nộm

Củ cải nên dùng khi mới nhổ thì sẽ giàu vitamin C hơn đểu lâu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn