Các cụ dạy rằng: "Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân ít mao thì nhiều phúc", vì sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Nhân tướng học cho rằng đàn ông và phụ nữ có ít lông mao thường sinh ra trong gia đình quyền thế, ăn sung mặc sướng, số kiếp vinh hiển hơn người.

Vì sao nam nhân không mao quý như vàng?

Các cụ ngày xưa cho rằng đàn ông có ít lông trên cơ thể thường có phúc tướng, cuộc sống của họ sau này sẽ sung sướng. Ngày xưa, người dân thường lao động tay chân để kiếm sống. Đàn ông lao động nhiều, ra nhiều mồ hôi nên lông trên thân thể cũng rậm rạp.

Người lại đàn ông giàu có, ăn lộc tổ tiền, có quyền thế thì ít mao. Họ thường có cuộc sống giàu có, sung sướng hơn người. Nhìn chung, câu nói này dựa trên quan sát của người xưa. Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay, không ít người cảm thấy lông trên cơ thể quá dày là khó coi. Những người có điều kiện sẽ tìm mọi cách để loại bỏ những phần không thẩm mỹ này.

1

Phụ nữ nhiều phúc ít mao tại sao?

Bên cạnh đó, người xưa lại cho rằng chỉ những phụ nữ có lông trên cơ thể thưa thớt thường là nét phúc tướng. Họ thường là người phụ nữ xinh đẹp, yểu điệu, có cơ hội được gả vào những gia đình danh gia vọng tộc, cả đời ăn sung mặc sướng.

Do đó, vế thứ hai này cũng có điểm tương đồng so với vế đầu tiên. Cụ thể, người phụ nữ có lông mỏng, thưa thớt là người dễ có cuộc sống sung túc và đủ đầy. Theo quan niệm của khoa học, phần lớn lông của con người đều liên quan đến quá trình trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất diễn ra càng nhanh thì các sợi lông sẽ càng phát triển, điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể con người khỏe mạnh.

2

Trong xã hội hiện đại, quan điểm phụ nữ nhiều phúc ít mao dường như đã lạc hậu. Vì số mệnh của người không phụ thuộc vào lượng lông trên cơ thể mà chủ yếu dựa vào vào sự nỗ lực của bản thân. Hơn nữa, các nghiên cứu cũng cho rằng lượng lông cũng có liên quan nhất định đến sức khỏe. Người có nhiều lông cũng là người khỏe mạnh chứ không hề ít phúc.

Ngoài ra, người phụ nữ sở hữu nét tướng này càng về già càng giàu nức tiếng

Cằm tròn, đầy đặn (có ngấn thì càng là phúc tướng trời cho)

Người phụ nữ được cho là sở hữu tướng mặt phú quý hơn người thường sở hữu chiếc cằm tròn trịa, đầy đặn. Nhiều người gọi tướng cằm này là phúc tướng bởi nhìn vừa phúc hậu lại khí chất khó tả.

Mặt tròn tai to, môi dày đỏ

Theo nhân tướng học thì những phụ nữ có mệnh phú quý, tài lộc thường có dái tai to như tai Phật, đôi môi dày đỏ mong càng to càng tốt, phần cằm đầy và nhân trung dài sâu. Họ có số mệnh cuộc đời rất tốt, sống thọ, sung sướng từ khi sinh ra.

Vầng trán cao rộng, nhân trung rõ nét

Những phụ nữ sở hữu vầng trán cao và rộng thường là người rất tâm lý và chu toàn, làm việc cẩn thận, vượng vận quý nhân và dễ có trí tuệ hơn người, tài năng xuất chúng. Xếp hạng họ có “tướng hoàng hậu” là bởi lẽ họ rất có phúc phần, may mắn hanh thông trong sự nghiệp, nhiều khả năng làm nữ cường nhân khi tuổi đời ngoài 35.

 

Theo:  xevathethao.vn copy link