Hoa giấy thích nhất thứ nước này: Hòa loãng rồi tưới vào đất, lá xanh mơn mởn, hoa nở rực rỡ quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Khi chăm sóc hoa giấy, biết một số mẹo nhỏ này sẽ giúp cây nảy lộc, sai hoa quanh năm.

Hoa giấy là loại cây trồng làm cảnh quen thuộc được nhiều người yêu thích. Nếu chăm sóc đúng cách, hoa giấy sẽ nở hoa quanh năm, rất đẹp.

Cây hoa giấy là loại cây có nhu cầu nước vừa phải. Vì vậy, nó sẽ phát triển tốt nhất trong điều kiện nước vừa đủ. Để cây không bị ảnh hưởng bởi ngập úng, hãy đảm bảo đất trồng có khả năng thoát nước tốt. Cây sẽ phát triển tốt nhất với đất có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Nếu bạn trồng cây hoa giấy, hãy đảm bảo rằng đất duy trì độ pH thích hợp. Cây hoa giấy chỉ phù hợp với loại đất chua, thường sẽ không ra được hoa như mong muốn nếu đất chỉ có độ pH cân bằng.

14

Một trong những mẹo thú vị để duy trì độ pH của đất chính là sử dụng giấm. Bạn hãy pha loãng 1 chén giấm (150ml) với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Dung dịch này không chỉ giúp đất tăng độ chua mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định vào đất trồng. Giấm kích thích cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên.

9

Cây hoa giấy tương đối dễ chăm sóc, vào mùa hè có nhiệt độ và độ ẩm cao, nhiều nắng nên bạn cần chú ý hơn một chút. Duy trì trạng thái đất tơi xốp, thoáng khí, thường xuyên bổ sung 3 loạn phân là đạm, lân, kali thì cây hoa giấy sẽ phát triển tốt.

Một số lưu ý để cây hoa giấy sinh trưởng tốt

Chăm sóc cây sau khi nở bằng phân bón

Sau khi hoa giấy nở hoa (quá trình dài tầm 1 tháng) cây sẽ tiêu hao rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu không được bón phân và quản lý kịp thời sẽ dễ làm cho hoa giảm hoặc không nở, nếu quản lý đúng cách thì hoa giấy nở hoa quanh năm và có giá trị cao.

Lúc này, bạn cần bổ sung kịp thời phân đa nguyên tố như phân bánh do mình tự làm, phân tổng hợp để bổ sung dinh dưỡng cho hoa giấy tiêu thụ trong quá trình ra hoa, để các cành và lá có thể phát triển một cách cân đối.

Sau khi bổ sung phân rồi tới bước kiểm soát nước, khi kiểm soát nước đồng thời bón thêm phân lân và kali 10 ngày một lần để thúc quá trình phân hóa mầm hoa và ra hoa nhiều hơn. Bạn chỉ cần bón khoảng ba lần là đủ, sau đó cây sẽ tuôn hoa như suối.

11

Kiểm soát nước

Giai đoạn 1: Cây vừa mới trồng vào chậu

Ở giai đoạn này, hệ rễ của cây vẫn còn yếu, bạn nên hạn chế tưới đẫm cho cây, tránh cho cây bị úng và thối rễ. Bạn nên tưới 2 lần/ngày vào buổi sớm và chiều muộn với lượng nước tưới vừa đủ.

Giai đoạn 2: Cây đang trong giai đoạn sinh trưởng

Ở giai đoạn này, mọi cơ quan của cây hoa giấy đã ổn định. Bạn nên tưới nhiều nước hơn để cây có thể sinh trưởng mạnh, ra nhiều chồi và lá.

Giai đoạn 3: Cây chuẩn bị ra hoa

Ở giai đoạn này, bạn phải buộc cây chuyển từ sinh trưởng sang phát triển bằng cách giảm lượng nước tưới xuống. Bạn có thể tưới còn 50% nước trong 1 tuần, sau đó ngừng tưới. Khi bạn thấy lá bắt đầu có dấu hiệu héo và chồi hoa mọc lên thì có thể tăng dần lượng nước tưới 50% và sau đó là 100% sau 7 ngày.

Cắt tỉa hoa giấy

Công việc cắt tỉa hoa giấy không chỉ giúp tạo tán hay dáng đẹp cho cây mà còn giúp trẻ hóa những cây già cỗi và kích cây ra hoa.

Vậy bạn hãy cắt tỉa cho hoa giấy thường xuyên, tỉa những cành dài để chúng ra chồi phụ, ngắt bớt những lá già để cây phân hóa chồi hoa.

Lưu ý: Dụng cụ cắt phải sạch và tốt hơn hết bạn nên dùng keo liền sẹo để bôi vào những vết thương lớn do việc cắt tỉa tạo ra cho cây để tránh bị nấm mốc xâm nhập.

10

Đừng quên đổi chậu

Thông thường hoa giấy trồng trong chậu từ 1 – 2 năm thì bạn nên sang chậu cho cây:

– Trường hợp cây phát triển nhanh và đạt đến sức chịu đựng của chậu, bạn hãy đổi chậu lớn hơn cho cây.

– Trường hợp cây chậm lớn, bạn hãy cắt rễ và thay đất mới cho cây để trẻ hóa cho bộ rễ của cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link