Đặt 1 miếng vỏ cam trên rốn trước khi ngủ, bụng sớm "phẳng lì", lại chống lại cả tá bệnh

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn cam mọi người thường vứt bỏ vỏ cam mà không biết chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng nó để có được những lợi ích vô cùng bất ngờ.

Vỏ cam làm giảm mỡ bụng

Không chỉ có phần múi mà vỏ cam cũng có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, thậm chí cao hơn giá trị dinh dưỡng của thịt cam. Nếu bạn đặt vỏ cam lên rốn trước khi đi ngủ, có thể đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả, giảm sẹo lồi.

Empty

Trước tiên rửa sạch vỏ cam, sau đó ngâm vỏ cam trong giấm trắng và rượu trắng khoảng một giờ. Bạn sẽ cảm thấy vỏ cam phát ra một loại mùi hương, sau đó lấy vỏ cam ra và lau khô bằng khăn. Trước khi đi ngủ, lấy băng dính dính chặt vỏ cam vào rốn, ngày hôm sau bỏ vỏ cam ra và lau sạch rốn. Kiên trì làm như vậy một thời gian ngắn sẽ có tác dụng giảm mỡ bụng.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Vỏ cam làm trắng răng và làm giảm răng nhạy cảm. Cam quýt cũng có tác dụng làm hơi thở thơm mát tự nhiên.

Giúp chữa táo bón, thải độc tố

Khi ăn cam, mọi người nên cố gắng giữ lại vỏ cam, vào buổi tối trước khi đi ngủ đặt vỏ cam lên rốn, cố định bằng băng dính, vừa giúp giảm mỡ bụng, hơi dầu trong vỏ cam cũng có thể giúp thúc đẩy đường ruột, ngoài việc làm sạch chất béo trong bụng, cũng giúp thải các độc tố bên trong cơ thể ra ngoài một cách trơn tru.

Khi ruột trong cơ thể trơn tru, độc tố và rác thải được thải ra, tình trạng táo bón cũng được cải thiện rất tốt. Nếu bạn bị táo bón một thời gian dài, có thể thử phương pháp này, kiên trì trong một thời gian ngắn, phân đen hôi trong cơ thể cũng từ từ được đưa ra ngoài, giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh.

Chống dị ứng

Vỏ cam có chất ngăn cản giải phóng histamin. Histamin là chất gây phản ứng dị ứng. Khả năng ngăn ngừa giải phóng histamin này khiến vỏ cam trở thành thực phẩm có khả năng chống hắt hơi và chảy nước mũi do dị ứng.

Bảo vệ hệ hô hấp

Ăn những thực phẩm có chứa beta-cryptoxanthin được chứng minh là giảm đáng kể nguy cơ ung thư phổi. Cả vỏ cam và cam đều được biết là có chứa rất nhiều chất này.

Empty

Một nghiên cứu được công bố tháng 9 năm 2003 trên tờ Cancer Epidemiology, Biomarkers and Prevention đã tổng kết dữ liệu về chế độ ăn và lối sống thu thập từ hơn 60.000 người lớn ở Thượng Hải, Trung Quốc Những người ăn nhiều thực phẩm giàu crytpoxanthin nhất giảm 27% nguy cơ ung thư phổi.

Khi đánh giá nhóm đang hút thuốc lá, thì những người tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu cryptoxanthin nhất có nguy cơ ung thư phổi thấp hơn 37% so với những người hút thuốc ăn ít nhất những thực phẩm bảo vệ sức khỏe này".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link