Mua hàng xong vứt hóa đơn đi là thiệt: Nhân viên siêu thị tiết lộ sự thật ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Khi đi mua hàng ở siêu thị, lúc thanh toán xong, bạn sẽ nhận được một hóa đơn mua hàng. Trên hóa đơn có khá nhiều thông tin quan trọng. Nếu vứt nó đi, bạn có thể sẽ mất một số quyền lợi.

Mọi người chắc chắn không còn xa lạ với việc mua hàng ở các cửa hàng, siêu thị. Sau khi thanh toán xong, khách hàng sẽ nhận được một hóa đơn với thông tin của các mặt hàng mình đã mua, giá tiền, tổng số tiền cần thanh toán và một số lưu ý từ siêu thị.

Các loại hóa đơn, biên lai mua sắm là một chứng từ quan trọng trong mua bán. Nó không chỉ giúp bạn biết được mình đã chi tiêu vào việc gì mà còn giúp khách hàng được hưởng nhiều lợi ích.

Nhân viên siêu thị tiết lộ một vài chức năng của hóa đơn mua sắm mà không phải ai cũng biết. Đây chính là lý do khiến bạn không nên vội vàng vứt bỏ hóa đơn mua sắm sau khi rời khỏi siêu thị.

Bảo vệ quyền lợi và lợi ích của người tiêu dùng

hoa-don-sieu-thi-01

Hoa đơn mua sắm ghi lại thông tin của tất cả các mặt hàng bạn đã mua, thời gian mua sắm, nhân viên thanh toán... Đây chính là cơ sở pháp lý cho việc tiêu dùng của khách hàng, chứng minh bạn đã mua hàng ở đâu, khi nào, mua gì...

Nếu gặp các vấn đề đề chất lượng sản phẩm, sai giá, thái độ nhân viên không đúng chuẩn mục... bạn hoàn toàn có thể đem biên lai đến bộ phận chăm sóc khách hàng để phán ánh và nhận bồi thường trong trường hợp cần thiết.

Chẳng hạn như khi mua một bộ quần áo. Khi về nhà, bạn phát hiện ra nó bị hỏng hoặc có lỗi, bạn có thể nhanh chóng đem sản phẩm còn nguyên tem mác và hóa đơn mua hàng đến nơi đã mua hàng để giải quyết. Rất nhiều cửa hàng, siêu thị cho phép khách hàng đổi trả sản phẩm trong một khoảng thời gian nhất định.

Trong trường hợp này, nếu không có hóa đơn, bạn sẽ không thể thực hiện việc đổi trả hàng.

Kiểm tra thất thoát

Empty

Sau khi mua sắm xong, nếu không chắc chắn tất cả các mặt hàng đã mua được đóng gói và để vào túi hàng, bạn có thể dùng hóa đơn làm một danh sách để đối chiếu với các sản phẩm có trong túi hàng.

Ngoài ra, việc kiểm tra lại hóa đơn sẽ giúp bạn phát hiện những sai sót về giá hoặc mặt hàng đã mua. Chẳng hạn như bạn định mua một món đồ được giảm giá tuy nhiên trong hóa đơn sản phẩm không được giảm, bạn có thể cầm hóa đơn đến gặp nhân viên chăm sóc khách hàng tại siêu thị để khiếu nại.

Tính toán chi phí

hoa-don-sieu-thi-04

Việc giữ lại hóa đơn mua sắm sẽ giúp bạn kiểm soát việc chi tiêu trong tháng tốt hơn.

Bạn có thể kẹp tờ hóa đơn này vào một quyển sổ thu chi để biết mình đã tiêu bao nhiêu tiền trong tháng cho việc mua sắm, có cần phải điều chỉnh chi tiêu vào tháng sau hay không.

Tham gia các chương trình khuyến mại

Rất nhiều siêu thị có chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua sắm. Hóa đơn mua hàng sẽ được dùng để bốc thăm trúng thưởng... Các phần thưởng rất đa dạng, có thể là hiện vật, phiếu giảm giá hoặc tiền mặt... Mặc dù xác suất trúng thưởng có thể không cao nhưng đây cũng là một cơ hội mà bạn không nên bỏ qua.

Nghiên cứu thị trường

hoa-don-sieu-thi-02

Trên hóa đơn mua sắm, nhiều đơn vị để thêm các mã QR liên quan đến việc khảo sát thông tin mua sắm của khách hàng. Khi quét mã QR này bằng điện thoại, một bảng câu hỏi sẽ hiện ra. Khách hàng có thể trả lời các thông tin trong đó và nhận về các món quà nhỏ như phiếu giảm giá, tăng điểm tích lũy...

Nhận phiếu giảm giá

Trên các hóa đơn thanh toán có thể in cả phiếu giảm giá cho các lần mua sau với một số mặt hàng nhất định. Bạn có thể giữ lại hóa đơn để hưởng phần giảm giá này ở lần mua hàng sau nếu có nhu cầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link