Đặt 4 thứ này dưới chân bàn thờ, chẳng trách làm ăn khó khăn, tiền của trôi sạch

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những thứ này ở dưới chân bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến vận trình của các thành viên trong gia đình. Gia chủ cần lưu ý để tránh phạm đại kỵ.

Bàn thờ là nơi vô cùng quan trọng đối với một căn nhà. Đây là nơi gia đình bày tỏ sự tưởng nhớ, thành kính với tổ tiên. Do đó, bàn thờ luôn cần đặt ở vị trí trang trọng, yên tĩnh và phải được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ. Gia chủ không nên tùy tiện sắp đặt có món đồ không liên quan xung quanh khu vực bàn thờ để tránh ảnh hưởng đến tài lộc.

Đồ đạc linh tinh

phong-thuy-ban-tho-01

Như đã nói ở trên, bàn thờ là nơi linh thiêng và luôn phải giữ sự gọn gàng, sạch sẽ. Dưới chân bàn thờ dù có khoảng trống nhưng cũng nên tránh để các đồ vật không liên quan kẻo làm ảnh hưởng đến sự trang nghiêm của nơi thờ cúng. Đặc biệt, gia chủ cần tránh để các vật mang sát khí cao như dao, kéo, kìm, gương.. dưới chân bàn thờ. Những vật này được cho là có thể làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Hoa giả

phong-thuy-ban-tho-02

Ngày nay, các loại hoa giả được làm rất đẹp, rất giống thật. Tuy nhiên, đây là vật không phù hợp để đặt ở xung quanh bàn thờ. Hoa giả có sắc mà không có hương, không có sinh khí. Nếu bạn cho rằng bày hoa giả sẽ giúp bàn thờ luôn có màu sắc mà không cần phải thay hoa thường xuyên thì càng là điều đại kỵ. Việc sử dụng đồ giả thay cho đồ thật để không phải tốn công sức chăm sóc được coi là hành vi bất kính, làm mất đi sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng. Dù là bày hoa giả trên bàn thờ hay xung quanh bàn thờ, dưới chân bàn thờ cũng là điều không nên.

Phạm đại kỵ này có thể rước tai ách, làm ảnh hưởng đến của gia đình, khiến tiền của thất thoát.

Tivi

Nhiều gia đình có diện tích nhỏ hẹp nên sử dụng dạng bàn thờ treo để tiết kiệm diện tích. Việc này là hoàn toàn hợp lý. Phía dưới bàn thờ treo thường sẽ có không gian trống khá rộng rãi nên một số nhà tận dụng để treo tivi. Tuy nhiên, việc này chính là một đại kỵ trong thờ cúng.

Bàn thờ là nơi linh thiêng, luôn cần sự yên tĩnh, thanh tịnh. Trong khi đó, tivi là thiết bị điện tử tạo ra tiếng ồn lớn, không hề phù hợp với không gian thờ cúng. Đặt tivi dưới bàn thờ sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến sự trang nghiêm của nơi thờ tự, rước thêm tai ách vào nhà.

Bể cá

phong-thuy-ban-tho-03

Bể cá ngoài tác dụng trang trí còn có ý nghĩa cầu tài lộc, bình an trong phong thủy. Vị trí đặt bể cá trong nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Một số gia đình tận dụng không gian phía dưới chân bàn thờ để đặt bể cá với suy nghĩ trang trí cho đẹp cũng như tận dụng không gian trống. Tuy nhiên, việc này là điều không nên.

Cá trong bể là vật sống, luôn vận động nên làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh, yên tĩnh của nơi thờ cúng. Hơn nữa, các bể cá ngày nay thường được gắn rất nhiều đèn, các loại máy lọc nước, máy bơm oxy có thể tạo ra ánh sáng mạnh, tiếng ồn lớn, không phù hợp với không gian thờ cúng.

Những kiêng kỵ khác cần tránh với khu vực bàn thờ

Bàn thờ không được để đối diện với cửa chính, để nắng và gió chiếu thẳng vào bàn thờ.

Gia chủ tuyệt đối không được để bàn thờ ngược hướng nhà. Hướng bàn thờ này được coi là cực xấu, có thể khiến gia đình không hòa thuận.

Không để gương đối diện bàn thờ.

Bàn thờ cần dựa vào tường nhưng không được đặt sát bếp nấu, nằm canh, nằm dưới hay dựa lưng vào nhà vệ sinh.

Không nên kê bàn thờ trong phòng ngủ, cạnh giường ngủ.

Không để bàn thờ dưới xà ngang, dưới cầu thang hoặc các vị trí khuất, tối tăm trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link