‘Vào nhà không thấy 4 thứ, cuộc sống thuận lợi’, đó là thứ gì mà nhiều nhà phạm phải?

14:36, Thứ ba 19/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù người xưa khuyên rằng 4 thứ này không nên đặt ở ngay cửa ra vào sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy nhưng ngày nay nhiều gia đình vẫn phạm phải.

Vật có giá trị

Theo lời dặn của người xưa, chúng ta không nên tùy tiện để lộ những đồ có giá trị ra bên ngoài. Nó có thể khiến một số người nảy sinh lòng tham, muốn chiếm đoạt. Không chỉ dừng lại ở mất tiền của mà còn có thể đe dọa đến tính mạng của những người sống trong nhà.

Thời nay, có không ít người thích lối sống hình thức, khoe mẽ. Họ bày những món đồ đắt tiền ở nơi dễ thấy nhất như lối vào, phòng khách như thể sợ không ai biết mình giàu.

Gia chủ có thể muốn khoe một chút để thỏa mãn sự phù phiếm của bản thân nhưng cần nhớ rằng điều này có thể gây nên nguy hiểm tiềm ẩn cho bản thân.

Chính vì vậy mà người xưa dặn, những vật có giá trị nên được cất giữ ở nơi kín đáo.

Rác thải, đồ lặt vặt

Có những người hoặc do quá bận rộn hoặc có thói quen sinh hoạt không tốt mà để nhà cửa bừa bộn, rác thải và đồ lặt vặt để ngay trước cửa, hễ mở ra là nhìn thấy. Mỗi lần mở cửa, đập vào mắt không chỉ là cảm giác bừa bộn mà đôi khi còn có mùi hôi, thu hút côn trùng như ruồi, muỗi,…

Thử tưởng tượng nếu một vị khách đến nhà chơi mà thấy cảnh tượng này chắc chắn họ sẽ có một ấn tượng xấu.

Hơn nữa, theo phong thủy, năng lượng tốt khi đi qua cửa gặp rác rưởi, đồ lặt vặt thì sẽ không thể vào trong nhà. Vận khí không lưu thông, thần Tài không ghé thăm.

Vậy nên bạn cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Có thể chọn những bông hoa, chậu hoa rực rỡ đặt ở khu vực trước cửa ra vào để không khí trong lành hơn. Nhưng bạn lưu ý, cần thay ngay khi hoa héo hoặc chậu cây không còn xanh tốt.

Đồng hồ

Nếu như lúc nào cũng nhìn thấy thời gian trôi, gia chủ có thể sẽ cảm thấy bất an. Nó có thể tàm gia tăng thêm cảm giác căng thẳng do không hoàn thành công việc đúng thời hạn và gây áp lực tâm lý. Đối với người bệnh trọng, bệnh hiểm nghèo càng có suy nghĩ không tốt.

Nếu chỉ thỉnh thoảng thì không sao còn nếu liên tục phải đối mặt thì về lâu dài sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe.

Hơn nữa, khi có khách đến nhà, vừa vào cửa đã nhìn thấy đồng hồ thì cũng có nghĩa là thúc giục mọi người ra nên về việc đặt đồng hồ ở cửa là không thích hợp.

Phòng tắm

Ngôi nhà dù lớn đến đâu nhưng nếu mở cửa nhìn thấy ngay phòng tắm thì sẽ mang lại cho người ta cảm giác không tốt. Cho dù bạn dọn dẹp phòng tắm sạch sẽ thì vẫn khó có thể tránh khỏi “mùi lạ” từ đường thoát nước bốc lên.

Về phong thủy điều này cũng không có lợi. Vì vậy, người xưa dặn khi thiết kế phòng tắm cần bố trí xa cửa. Nếu không tránh được thì nên lắp 1 số vách ngăn để ngăn cách chúng với cửa ra vào.

Bên cạnh đó, cần chú ý giữ gìn vệ sinh nội thất bên trong phòng tắm để tránh phát sinh mùi lạ và hạn chế tối đa những tác động tiêu cực.

Vậy nên người xưa khuyên chúng ta nên lựa chọn những vật dụng đơn giản, trang nhã trong việc trang trí nhà cửa đồng thời giữ môi trường sạch sẽ, ngăn nắp để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Những điều này cho dù qua bao nhiêu năm vẫn còn có ý nghĩa.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy