Tranh cãi việc đặt lọ hoa trên bàn thờ bên trái hay bên phải để hút lộc: Tưởng đơn giản mà nhiều nhà sai

08:49, Thứ ba 19/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong văn hóa thờ cúng của người Việt Nam chúng ta trên bàn thờ luôn có một bình hoa tươi vậy đặt ở vị trí nào là thích hợp nhất, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ý nghĩa của bình hoa trên bàn thờ

Trong văn hóa thờ cùng lọ hoa tươi thể hiện cho lòng thành kính của gia chủ với bề trên của mình, nhằm cầu mong tổ tiền, các vị thánh thần phù hộ cho giá đình gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc đặt bình hoa tươi trên bàn thờ như thế nào để hút tài lộc nên đặt bên trái hay bên phải bàn thờ mới chuẩn vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé xem nên đặt ở vị trí này thì phù hợp.

Theo quan niệm của ông bà ta thì việc đặt bình hoa trên bàn thờ bên trái hay bến phải để hút lộc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nó còn được quy định theo tuổi và mệnh của chủ nhà. 

Ngoài ra, người ta sẽ căn cứ vào hướng nhà để đặt bình hoa cho thíc hợp. Hướng Đông tương ứng từ ngoài nhìn vào tương ứng với màu xuân cây cối sinh sôi đâm chồi nảy lộc tượng trưng cho phú quý của gia chủ. Bởi vậy đặt hướng này cũng vô cùng thích hợp.

ban-tho-

Hướng Tây: Từ ngoài nhìn vào tương ứng với tay trái thích hợp đặt đĩa hoa quả sẽ thể hiện cho mùa màng bội thu, không lo túng thiếu, thiếu ăn thiếu mặc. Chính vậy, theo như phong thủy nếu như gia đình bạn chỉ thờ có 1 lọ hoa trên bàn thờ thì nên đặt phía Đông từ là từ ngoài nhìn vào là phía tay phải.

Tuy nhiên, có nhiều già đình đặt 2 bình hoa trên bàn thờ thì đặt cả bên trái và bên phải đều hợp phong thủy hút tài lộc gia chủ sớm giàu có.

Những lưu ý khi đặt bàn thờ thuận phong thủy

Bàn thờ không nên ngược với hướng nhà

Trong phong thủy thì hướng bàn thờ luôn phải thuận theo hướng nhà bởi nếu gia chủ đặt hướng bàn thờ ngược với hướng nhà là điều tối kỵ và việc này sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến việc không có con nối dõi khiến cho gia chủ dễ tuyệt tử tuyệt tôn. Ngoài ra, gia chủ cũng phải đặt lại vị trí bàn thờ để tránh được những vận xấu.

Nếu 2 bên bàn thờ xung với cửa hoặc đường cái có thể ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của cả gia đình tốn tiền hào của. Đồng thời, con đương công danh tài lộc của gia chủ dễ bị tiểu nhân hãm hại. Vì vậy, nếu bàn thờ xung với cửa, dù là cửa phòng, cửa chính, cửa bếp, cửa nhà vệ sinh hay đường thì cần đặt tấm bình phong để che chắn để ngăn cách hai không gian này ra.

lo-hoa-tren-ban-tho-dat-ben-trai-hay-ben-phai-moi-dung-tuong-don-gian-nhung-nhieu-nha-lam-sai-172841

Cấm kỵ đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh, bếp

Bàn thờ sát phòng vệ sinh là tội không tôn trọng thần linh và tổ tiên, sẽ dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời việc làm này khiến cho cuộc sống các thành viên trong nhà trở nên khó khăn tài lộc cuộc sống trở nên khó thuận buồm xuôi gió.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min