Mua nhà đừng ở 5 tầng này dù rẻ đến mấy: Vào ở khó chịu lại tụt giá nhanh, bán luôn lỗ nặng

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ mua nhà ở những tầng ngày vừa không tốt cho phong thủy vừa mất giá nhanh.

Trong thời đại ngày này việc chọn sinh sống trong những ngôi nhà chung cư đã trở nên vô cùng phổ biến. Đặc biệt là ở thành phố khi đất chật người đông, giá cả nhà cửa leo thang chóng mặt. Tuy nhiên, khi chọn mua nhà chung cư bạn nên lưu ý đừng bao giờ chọn những ngôi nhà nằm ở vị trí này mất giá.

Không mua nhà tầng trên cùng

Trong một tòa nhà chung cư dù nó có bao nhiêu tầng thì bạn cũng nên tránh ở tầng trên cùng. Nguyên nhân là do tầng trên cùng thường bị nóng bức hơn những tầng khác. Đặc biệt, tầng trên cùng cũng dễ bị thấm nước khi mưa nắng khiến cho căn hộ bạn ở dễ bị xuống cấp nhanh hơn so với những tầng khác/ Ngoài ra, tầng trên cùng khi có cháy nổ sự cố cũng sẽ khó thoát hiểm hơn rất nhiều.

KHông mua nhà ở tầng bán hầm

Do trong thành phố đất chật người đông nên mọi không gian đều được người ta xây dựng. Trong đó có một số công trình còn xây nhà bán hầm. Tức là nhà ở dưới mặt đất. Nhưng ngôi nhà này giá sẽ rẻ hơn rất nhiều dù là mua hay thuê thì cũng se rẻ hơn so với những ngôi nhà nằm trên mặt đất. Nguyên nhân là những ngôi nhà này luôn bị thiếu sánh sáng. Đồng thời, khi trời mưa lũ lụt thì những ngôi nhà bán hầm kiểu này chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề. Tuy nhiên, những ngôi nhà kiểu bán hầm này vẫn khá phổ biến ở những thanh phố lớn nhất là ở Hàn Quốc thì không ai không biết kiểu nhà này.

mua nha nen tranh 5 tang nay o kho chiu ban mat gia

Nó vẫn là một sự lựa chọn của những người lao động có thu nhập không quá cao, bởi để mua được một ngôi nhà trên mặt đất họ phải bỏ số tiền gấp nhiều lần so với ngôi nhà bán hầm. Bởi vậy, vẫn có nhiều người lựa chọn kiểu nhà này làm nơi an cư của mình.

Nhà nằm ở tầng ở lớp thắt lưng

Những ngôi nhà nằm ở tầng thắt lưng" nghe có vẻ xa lạ và khó hiểu. Nhưng thực tế bạn sẽ rất dễ nhìn thấy chúng nếu để ý kỹ. Trong một tòa nhà họ sẽ thiết kế những tầng mà có những được chạy ngang thắt lại để tạo diểm nhấn cho thiết kế tòa nhà, hoặc để cho dễ đếm tầng. Ví dụ bạn sẽ thấy có nhiều tòa nhà cứ 5 tầng 1 sẽ có một đường xây chạy ngang toàn bộ tòa nhà. Và những căn hộ nằm ở vị trí này chính là tầng thắt lưng. Nhìn giống như ngôi nhà đang được thắt lại bởi một chiếc thắt lưng vậy. 

Nguyên nhân vì sao bạn khôngn nên nhà ở tầng này bởi vì o với các tầng khác, căn hộ ở tầng thắt lưng sẽ bị hạn chế về ánh sáng, thông gió. Hơn nữa tầng ở vùng thắt lưng tòa nhà cũng có khả năng bảo mật kém, nguy cơ gặp nguy hiểm vì những kẻ xấu thường chọn những tầng thắt lưng để đột nhập.

Theo các chuyên gia, trong không khí có rất nhiều bụi không dễ lắng xuống nếu không có mưa, những lớp bụi này sẽ cố định ở một độ cao nhất định và bay lơ lửng trong không khí, thường là ở độ cao từ tầng 8 đến tầng 12 - đồng nghĩa những ngôi nhà ở tầng này sẽ có khả năng hứng chịu nhiều bụi bẩn nhất.

mua nha tranh tang nay

Nhà nằm ở những tầng thiếu may mắn

Những số 4, 7, 13, 14 mà mọi người thường thấy, đồng âm của những con này là không may mắn. Vì vậy, đối với nhiều người dân bình thường, nếu có cơ hội lựa chọn thì đơn giản họ sẽ không thực sự muốn sở hữu căn hộ ở số tầng như vậy vì họ quan niệm ở nhà tầng này sẽ không may mắn. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm dân gian và không ảnh hưởng nhiều đến việc chọn mua nhà của nhiều người hiện nay.

* THông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link