Đặt 4 thứ này ở phòng khách để hút tài lộc, gia đình quanh năm hưng vượng

15:25, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những người giàu thường đặt 4 thứ này ở phòng khách để cầu tài lộc, may mắn đến với gia đình.

Đặt bàn thờ Thần Tài vào cung Tài vị ở phòng khách

Theo phong thủy, nhiều gia chủ, đặc biệt là những người làm ăn kinh doanh, thường chọn cung Tài vị trong phòng khách làm vị trí đặt bàn thờ Thần Tài. Ngoài ra, bàn thờ Thần Tài còn có thể đặt tại các cung Thiên Lộc, Quý Nhân, hoặc theo mệnh gia chủ vào các hướng tốt, những vị trí này đều có khả năng chiêu tài đón lộc tốt nhất trong nhà.

Bất kể vị trí nào, bàn thờ Thần Tài cần được bố trí trong không gian thoáng mát, khô ráo, tránh để ánh sáng trực tiếp chiếu vào hoặc bị ứ đọng nước. Bàn thờ cần tựa lưng vào góc tường, kệ tủ, hoặc cầu thang để giúp tiền tài, của cải được bền vững. Ngoài ra, tránh đặt bàn thờ ở nơi rung động hoặc dễ bị động vật làm ô uế.

Bất kể vị trí nào, bàn thờ Thần Tài cần được bố trí trong không gian thoáng mát, khô ráo, tránh để ánh sáng trực tiếp chiếu vào hoặc bị ứ đọng nước.

Bất kể vị trí nào, bàn thờ Thần Tài cần được bố trí trong không gian thoáng mát, khô ráo, tránh để ánh sáng trực tiếp chiếu vào hoặc bị ứ đọng nước.

Những thứ nên đặt ở cung Tài vị ở phòng khách

Cung Tài vị là nơi tích tụ tài khí cho ngôi nhà, vì vậy gia chủ nên bày trí các vật dụng có ý nghĩa tăng cường tài vận như ghế thư giãn, bộ sofa, hoặc bàn ăn. Theo phong thủy, việc bố trí bàn ăn ở vị trí Tài vị rất tốt, bởi cùng với việc hấp thụ năng lượng từ thức ăn, các thành viên trong nhà còn hấp thu được tài khí tốt cho sức khỏe.

Đặt các vật phẩm có công năng tụ tài ở phòng khách

Để tránh thoái tài, thoái lộc và giữ lại được nhiều tài khí, gia chủ nên đặt các vật phẩm phong thủy có công năng tụ tài vào cung Tài vị trong phòng khách. Các vật phẩm chiêu tài cát tường phù hợp với cung Tài vị bao gồm Tam tinh Phúc Lộc Thọ, Văn Thần Tài, Võ Thần Tài… Những vật phẩm này giúp gia tăng cát lợi cho ngôi nhà.

Ngoài ra, gia chủ có thể đặt Bát tụ bảo (chậu gom châu báu), một pháp khí phong thủy giúp đem lại sức khỏe, hút tài lộc, may mắn, làm ăn thêm thuận lợi, phát tài phát lộc, gia tăng cát khí, và giữ gia đạo bình an, sung túc, no đủ. Bát tụ bảo còn có khả năng trừ hung khí. Khi đặt Bát tụ bảo ở cung Tài vị, nó giúp kích cầu tài lộc, vận may và thu hút vượng khí. Nếu đặt ở vị trí đắc địa trên bàn thờ Thần Tài, nó sẽ giúp việc buôn bán thuận lợi và tạo trường vượng khí cho bàn thờ.

Bát tụ bảo đặt trên nóc két sắt giúp giữ tài bảo, tránh tiền bạc "không cánh mà bay". Đặt trên bàn làm việc, nó thu hút năng lượng tích cực, giúp gia chủ sáng suốt hoàn thành công việc và dễ dàng ký hợp đồng. Ngoài ra, nó còn giúp gia chủ tránh được thị phi, xích mích không đáng có ở cơ quan và gia đình, mang lại sự sung túc, ấm cúng cho gia đình và các mối quan hệ. Để phát huy tối đa công năng, Bát tụ bảo phải được khai quang, trì chú và đặt đúng cung Tài vị.

Ngoài ra, gia chủ có thể đặt một số vật phẩm phong thủy kích hoạt tài lộc khác như tì hưu phong thủy, tượng phật Tam Đa, cóc thiềm thừ (cóc ba chân), hũ đựng tiền, dải xu Ngũ Đế, cây phong thủy, v.v., để thu hút tài lộc và cát lành.

Đặt cây cảnh vào cung Tài vị ở phòng khách

Gia chủ có thể đặt các loại cây cảnh tươi tốt tại cung Tài vị trong phòng khách để giúp tài khí trong nhà liên tục hưng vượng. Các loại cây phù hợp để bày ở cung Tài vị cần có sức sống mạnh mẽ, lá to và dày hoặc tròn, chẳng hạn như cây Kim Tiền, Trầu Bà, Vạn Niên Thanh, Vạn Tuế, Kim Ngân, Kim Phát Tài, Phát Tài, Phất Dụ Thơm, Thiết Mộc Lan. Những cây này nên được trồng trong đất, không phải cây thủy sinh.

Gia chủ có thể đặt các loại cây cảnh tươi tốt tại cung Tài vị trong phòng khách để giúp tài khí trong nhà liên tục hưng vượng.

Gia chủ có thể đặt các loại cây cảnh tươi tốt tại cung Tài vị trong phòng khách để giúp tài khí trong nhà liên tục hưng vượng.

Cây đặt ở cung Tài vị cần luôn tươi tốt. Khi thấy cây có hiện tượng khô héo, cần thay mới càng sớm càng tốt. Tránh đặt những cây có gai và tính hóa sát như xương rồng, hoa hồng leo, hoa hồng gai tại nơi tài vị. Các loại cây dạng dây leo, có hình dạng không thẳng cũng không nên đặt ở đây. Đồng thời, cũng không nên dùng hoa khô hay cây giả để đặt ở cung Tài vị.

Những kiêng kỵ phong thủy ở phòng khách

1. Phòng khách bị ngăn cách

Theo phong thuỷ, nếu phòng khách bị ngăn cách thì chủ nhân dễ cô độc. Nếu lấy lý do phòng khách quá rộng mà bạn ngăn cách nơi này và biến nó thành phòng ngủ hay phòng sách là điều không hề đúng.

Tức là, phòng khách khi bị ngăn cách, chia rẽ dù vì lý do mục đích gì thì không gian từ trường chung bị cắt ra. Việc làm này có thể khiến gia chủ có cảm giác cô độc trong tư tưởng. Nếu còn độc thân, bạn sẽ khó tránh rơi vào cảnh “tri âm tri kỷ khó tìm”.

2. Phòng khách trước sau không nên thông một đường

Không gian phòng khách mở, thoáng đãng thường được nhiều chủ nhà lựa chọn. Nhưng không phải vì thế mà thiết kế khiến cho từ cửa chính bước vào đã nhìn thấy trực diện với cửa sau.

Cách thiết kế như vậy khiến cho các trường khí tốt vừa vào nhà đã đi thẳng ra nơi khác, chủ nhân khó tích lũy được tài lộc, thậm chí còn hao tài tốn của.

3. Không được để xà ngang áp đỉnh

Nếu bên trong phòng khách, đặc biệt là vị trí sofa nằm ngay bên dưới xà ngang trên trần nhà sẽ gây ức chế tâm lý cực lớn cho các thành viên. Lỗi phong thủy này không những khiến bạn gặp trở ngại ngoài xã hội mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của chủ nhân.

4. Vị trí tài lộc không được để lộ ra ngoài

Vị trí tài lộc trong nhà là đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách. Do đó, nếu tài vị có xu hướng bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác sẽ rất dễ hao tài cho chủ nhân.

Nếu phạm phải lỗi phong thuỷ này, bạn có thể đặt chậu cây xanh, tủ trưng bày để hóa giải. Một mặt có thể khiến “tài khí” không bị trôi tuột mất, mặt khác còn tăng cường vượng khí giúp hấp thu tài lộc tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang