Người xưa dặn: Nơi này càng sáng gia đình càng khó, kiểm tra lại ngay. Đó là nơi nào?

15:08, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nhà ở, ánh sáng là rất quan trọng nhưng có vị trí càng sáng thì càng nguy hại.

Khi thiết kế xây nhà thì ánh sáng là yếu tố không thể thiếu. Ánh sáng tốt thì thường đi liền với việc lưu thông không khí tốt. Thế nên ngôi nhà mà thiếu sáng thiếu khí thì tài vận sa sút, con người ốm yếu. Ánh sáng mang lại dương khí cho con người, ánh sáng giúp mang lại sức sống, năng lượng. Thế nhưng trong nhà ở lại có một nơi rất đặc biệt không được để ánh sáng ngoài trời chiếu thẳng vào không được để quá sáng.

Ban thờ gia tiên tránh để quá sáng

Ban thờ gia tiên là nơi linh thiêng, thờ cúng ông bà tổ tiên đã khuất. Mà người đã khuất thì sợ ánh sáng mạnh. Ánh sáng mạnh ảnh hưởng tới âm phần. Ban thờ là nơi linh thiêng trong nhà là nơi âm thịnh. Do đó nếu ánh sáng quá mạnh sẽ khiến cho ban thờ "bị động", gia tiên khó có thể an ngự. Ánh sáng quá mạnh sẽ khiến cho linh hồn ông bà không thể về ngự với con cháu. Việc thờ cúng như vậy sẽ là phạm đại kỵ. Bởi thế trong gia đình khi làm nhà cần chú ý để hài hòa ánh sáng nơi thờ tự, không được để tối om om như hũ nút nhưng tuyệt nhiên không được để ánh sáng quá mạnh, đại kỵ nắng gió hắt vào ban thờ.

Ban thờ gia tiên cần tránh nơi nhiều ánh sáng mạnh

Ban thờ gia tiên cần tránh nơi nhiều ánh sáng mạnh

Nhiều gia đình không biết điều này cứ nghĩ rằng nhà ở càng sáng càng tốt nên lấy sáng cho ngôi nhà thì vô tình hắt sáng quá mạnh luôn vào khu thờ cúng. Ánh sáng ngoài trời quá mạnh sẽ khiến cho việc thờ cúng không được linh thiêng, con cháu không được phù hộ, tổ tiên không được an nghỉ. Điều đó khiến cho gia đình lục đục, ốm đau, làm ăn khó khăn không thuận.

Bởi thế khi đặt ban thờ cần chú ý hài hòa ánh sáng và tuân theo quy luật ánh sáng đặc trưng riêng biệt cho nơi thờ cúng. Riêng ban thờ Thần tài thì lại đặt gần cửa nơi nhiều sáng, nhiều người qua lại vì đặc trưng của ban thờ thần tài là giúp mời gọi khách hàng, chiêu tài hút lộc làm ăn.

Lưu ý để tránh ánh sáng quá mạnh nơi ban thờ

Không được kê ban thờ ở gần cửa. Nếu ban thờ gần cửa phải có bình phong hoặc rèm che chắn ánh sáng quá mạnh, gió tạt vào.

Tuyệt đối không đặt ban thờ cạnh ban công. Tuyệt đối không cơi nới nhà để làm phòng thờ ở khu vực cơi nới.

Trong trường hợp phòng thờ nhiều cửa thì nên dùng bình phong rèm che lại

Trong trường hợp phòng thờ nhiều cửa thì nên dùng bình phong rèm che lại

Nên có phòng thờ riêng, nếu để ban thờ ở phòng khách thì nên chú ý vị trí ban thờ cần tránh xa đèn chùm, tránh xa những vật điện tử gây ồn ào như tivi, âm ly...

Phòng thờ riêng thì tránh mở quá nhiều cửa vào những ngày nắng nóng mạnh

Ánh sáng nơi thờ cúng nên dùng ánh sáng vàng vừa đủ để quan sát nhưng không mạnh

Không để đèn hắt thẳng vào mặt người đang thắp hương, cũng không thể đèn hay gương chiếu thẳng vào ban thờ.

Ban thờ cũng không được để nơi quá nóng khiến dương khí quá mạnh. Nếu ban thờ để ở tầng cao nhất trong nhà cần chú ý vào mùa nắng nóng, tránh để nơi thờ bị quá nóng. Gia đình nên làm mái che hạ nhiệt cho cả nhà để phòng thờ không bị nhiệt đốt mạnh gây ảnh hưởng tới âm phần.

Trên ban thờ nên có đèn thờ riêng, tránh không dùng đèn thờ điện

Ban thờ cần được thường xuyên lau dọn, tránh ồn ào, tránh bụi bẩn làm nhiễu loạn trường khí khu vực thờ cúng.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên