3 thứ càng để lâu trên bàn thờ càng mất lộc: 10 nhà thì có 9 nhà mắc phải bảo sao mãi nghèo

09:01, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những đồ vật này lên bàn thờ, kẻo hao tài tán của.

Bình hoa héo

Trong những ngày rằm mùng 1 ngừơi ta thường cắm một bình hoa tươi lên bàn làm việc. Đặc biệt, bình hoa tươi là lễ vật không thể thiếu trong những ngày lễ Tết hay ngày trọng đại. Tuy nhiên, có một đại kỵ trong thờ cúng là để hoa héo, lá rụng lả tả hay bình hoa bốc mùi hôi ở trên bàn thờ.

Tử vi cho biết đây được coi là việc đắc tội với bề trên, bất kính với thần linh, tổ tiên. Hơn nữa nếu để hoa héo trên bàn thờ lâu ngày có thể sinh nhiều điều xui xẻo, làm giảm tài lộc và ảnh hưởng đến phong thủy chung của cả gia đình.

3 thứ càng để lâu trên bàn thờ càng nghèo

3 thứ càng để lâu trên bàn thờ càng nghèo

Tiền vàng mã không để lâu trên bàn thờ

Ai cũng biết giấy tiền vàng mã là một loại giấy tiền thường được dùng trong những ngày Rằm mùng 1 nhưng loại giấy tiền vàng cũng là vật phẩm không nên để quá lâu trên bàn thờ tổ tiên sau khi đã thắp hương xong thì cần phải hóa vàng. Bởi theo quan niệm của người xưa, để tiền vàng trên bàn thờ quá lâu sẽ ảnh hưởng tới việc làm ăn của gia chủ, khiến công việc khó hanh thông, gặp nhiều điều cản trở, khiến công việc không suôn sẻ như ý muốn. Tốt hơn hết, khi làm lễ hóa vàng, gia chủ nên hóa tiền giấy, vàng mã luôn. Nếu càng để lâu trên bàn thờ thì sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ càng giảm sút.

Những thứ càng để lâu trên bàn thờ càng nghèo

Những thứ càng để lâu trên bàn thờ càng nghèo

Hoa giả, quả giả

Một trong những đại kỵ thi thắp hương là đặt hoa giả và quả giả. Nhiều cho rằng những ngày Rằm mùng 1 ngầy lễ Tết thì thắp hoa quả thật. Nhưng ngày bình thường thì có thể đặt lên bàn thờ hoa quả giả để cho đẹp mắt. Nhưng đây là một điều đại kỵ.

Bởi vì việc làm này ảnh hưởng tới lòng thành kính của gia chủ nên nếu bạn cứ đặt những đồ vật này lên bàn thờ thì cuộc sống chắc chắn sẽ trở nên khó khăn, kinh doanh thì không thuận lợi. Đặc biệt, nếu như phạm lỗi với tổ tiên sẽ khiên cho cho gia chủ dễ gặp những điều không may mắn trong cuộc sống sức khỏe sa sút. Chính vì vậy, việc đặt hoa quả giả lên bàn thờ càng cần phải tránh xa không nên phạm phải, 

*Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min