Cây cảnh như tắc kè hoa lá đổi màu, quả rực rỡ: Trồng 1 cây đã đủ tài lộc, phúc khí cho gia đình

12:51, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, trong giới chơi cây cảnh rất ưa chuộng một loại cây được mệnh danh “tắc kè hoa thực vật”. Nó có thể đổi màu của lá, quả rực rỡ, đặc biệt có thể mang lại tài lộc, phúc khí cho gia đình.

Gần đây, trong giới chơi cây cảnh rất ưa chuộng một loại cây được mệnh danh “tắc kè hoa thực vật”. Nó có thể đổi màu của lá, quả rực rỡ, đặc biệt có thể mang lại tài lộc, phúc khí cho gia đình.

Cây cảnh mệnh danh “tắc kè hoa thực vật”

Nam thiên trúc là một loài cây bụi có thân dạng rễ mút. Nó có nguồn gốc ở châu Á, từ khu vực Himalaya kéo dài về tận phía đông tới Nhật Bản. Mặc dù tên gọi có từ trúc, nhưng lại không hề có quan hệ họ hàng gì với tre, trúc. Nam thiên trúc là cây cảnh phổ biến được trồng để làm cây cảnh ở nhiều nơi trên thế giới. Người ta còn chuộng cắt cành nam thiên trúc vào cắm trong nhà, trông cũng rất ấn tượng, tinh tế, nghệ thuật.

Đây là một loại cây cây bụi nhỏ, thân gỗ, độ cao từ 1 đến 2 mét với hàng loạt thân mảnh khảnh, không tạo nhánh, mọc lên từ rễ. Lá thường xanh, dài và nó là loại lá lông chim phức đôi hoặc ba.

Nam thiên trúc - Cây cảnh mệnh danh “tắc kè hoa thực vật”

Nam thiên trúc - Cây cảnh mệnh danh “tắc kè hoa thực vật”

Điểm đặc biệt nhất của loại cây này là lá của cây cảnh này liên tục biến đổi màu sắc. Vào mùa xuân, lá non của có màu hồng nhạt hay đỏ trước khi nó được chuyển sang màu xanh lục. Khi các lá già đi, nó lại chuyển thành màu đỏ hoặc tía trước khi rụng. Nhìn xa xa, chúng trông giống như ngọn lửa rực rỡ cháy.

Hoa của loài cây này cũng khá ấn tượng, nó nở trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 6, sắc trắng, nở thành cụm hình nón và vươn cao trên tán lá với mùi thơm thoang thoảng. Thời kỳ đậu quả khoảng là từ tháng 5 đến tháng 11. Quả có hình cầu, đường kính 5 đến 10mm, lúc đầu có màu xanh lục, sau dần dần chuyển sang màu nâu đỏ, cuối cùng treo nặng trên cành cây vào mùa thu đông ảm đạm.

Ý nghĩa phong thuỷ của cây cảnh nam thiên trúc

Nhìn chung, nam thiên trúc có sự thanh lịch, mang phong cách quý phái. Màu lá bắt mắt và những chuỗi quả đỏ rực nên nó mang những ý nghĩa tốt lành như đại diện cho sức khỏe trường thọ, vận may, tài lộc, gia đình thịnh vượng, đặc biệt con cháu sung túc.

Cây cảnh này là cây cảnh lý tưởng để trồng trong phòng khách, mang lại vẻ hiện đại, thanh lịch. Ngoài ra, người ta còn có thể cắt một số cành nam thiên trúc vào nhà để cắm, cũng có thể tạo ra những góc nhìn ấn tượng, sang trọng.

Tác dụng của nam thiên trúc trong đời sống con người

Ngoài ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, cây cảnh này còn tác dụng to lớn trong y học

Ngoài ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, cây cảnh này còn tác dụng to lớn trong y học

Ngoài ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, cây cảnh này còn tác dụng to lớn trong y học mà con người ít chú ý đến. Rễ và lá của cây có tác dụng tăng cường cơ bắp và kích hoạt hệ tuần hoàn, giúp chống viêm và giải độc. Trong khi đó, quả của nó có tác dụng chống ho. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá liều có thể dẫn tới ngộ độc.

Cần phải hết sức chú ý, những quả mọng đỏ rực nhìn có vẻ rất bắt mắt của nam thiên trúc lại có độc tố khá mạnh. Vì vậy, nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ cần đặc biệt lưu ý điều này khi trồng cây cảnh để tránh có thể dẫn đến kết quả không hay.

Nam thiên trúc còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc phủ xanh môi trường sống của chúng ta. Nó không chỉ làm đẹp khu vườn, thanh lọc không khí còn giúp bảo tồn nguồn nước, chắn gió và cố định cát, có thể duy trì đất, nước và cải thiện môi trường sinh thái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm