Đặt 4 thứ ở đầu giường, nợ nần kéo đến, tai ương ngập tràn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những món đồ này ở đầu giường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến vận trình của các thành viên trong gia đình.

4 thứ không nên đặt ở đầu giường

Tượng thần Phật

Một số người sẽ để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, luôn có bề trên phù hộ. Tuy nhiên, gia chủ tốt nhất nên tránh đặt tượng thần Phật ở đầu giường ngủ hay trong phòng ngủ.

Phòng ngủ là nơi riêng tư của cá nhân. Việc đặt tượng Phật ở đầu giường ngủ hay trong phòng ngủ đều được coi là đại kỵ, thể hiện sự thiếu tôn kính lễ giáo.

Theo quan điểm phong thủy, để tượng thần Phật trong phòng ngủ đồng nghĩa với việc cất giấu tài lộc, may mắn. Điều này sẽ khiến gia đình trì trệ, khó khấm khá lên được.

vat-de-dau-giuong-01

Gương soi

Gương là vật dụng phổ biến, không thể thiếu trong mỗi gia đình. Gia chủ có thể bố trí gương ở những vị trí dễ quan sát, tiện sử dụng nhưng cần tránh để gương ở đầu giường. Theo quan niệm phong thủy, gương có thể làm ảnh hưởng đến cảm xúc của các thành viên trong gia đình, khiến tâm lý bị xáo trộn, đặc biệt là có thể tác động xấu đến cảm xúc vợ chồng, tạo điều kiện cho kẻ thứ ba chen chân vào.

Đặt gương đối diện giường cũng là đại kỵ. Nó có thể khiến người ngủ dễ bị giật mình, sợ hãi, nhất là những lúc mới tỉnh dậy, tinh thần chưa tỉnh táo đã nhìn thấy bóng người lờ mờ trong gương.

Dao, kiếm

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm mang sát ký nặng. Theo quan niệm phong thủy, những thứ này để ở ngay khu vực đầu giường sẽ khiến mọi người cảm thấy áp lực, tinh thần bất an. Hơn nữa, để các vật sắc nhọn gần giường có thể khiến mọi người bị thương nếu vô tình đụng phải.

Di ảnh của người đã khuất

Theo quan niệm phong thủy, việc để di ảnh của người đã khuất ở ngay khu vực đầu giường sẽ khiến người trong phòng mộng mị, ngủ không ngon. Việc tưởng nhớ hay cúng bái, thờ phụng người đã khuất nên được thực hiện một cách trang nghiêm. Tốt nhất nên để ảnh của người đã khuất ở nơi thanh tịnh, sạch sẽ, ở nơi thờ cúng hoặc phòng khách.

Vật hút tài lộc có thể để ở đầu giường

Đồng xu may mắn

Nếu muốn chiêu tài lộc, gia đình có thể để đồng xu may mắn ở đầu giường. Vật phẩm phong thủy này được cho là có tác dụng xua đuổi tà khí, chiêu tài lộc, cầu phước lành.

Trong nhà có người lớn hay gặp ác mộng hoặc trẻ nhỏ hay quấy khóc thì có thể đặt đồng xu ở ngay khu vực giường ngủ để chặn tà, cầu bình an, ổn định tinh thần.

vat-nen-dat-dau-giuong-02

Hồ lô

Hồ lô là biểu tượng của điềm lành. Theo phong thủy hồ lô có tác dụng hấp thu các nguồn năng lượng xấu, giúp gia đình hòa thuận, hành phúc.

Hồ lô có thể dùng làm đồ trang trí nhà cửa, mang đến ý nghĩa tốt đẹp. Treo bầu hồ lô ở đầu giường sẽ giúp mọi người ngủ ngon giấc, mang may mắn đến với gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link